Pages

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Hà Nội: 700 Công An Cướp Chợ, 200 Dân Phản Đối, Bám Chợ… Công An Chặt Cây, Cắt Điện, Đóng Cọc Đổ Bê Tông Bên Vệ Đường Chợ…



                             Chính quyền gì mà đi cướp chợ vào 3 giờ sáng ?Hình :blog lehienduc
HANOI (VietBao)– Bản tin từ trang blog của cụ Lê Hiền Đức cho biết một ngôi chợ ở Hà Nội bị công an tấn công hôm Thứ Hai 24-12-2012.
http://lhdtt.blogspot.com/2012/12/huyen-ung-hoa-ha-noi-cuop-cho-anh-dan.html
Bản tin kèm nhiều hình ảnh, viết với nội dung như sau.
Huyện Ứng Hoà Hà nội cướp chợ, đánh dân !
Không rõ vì lý do gì mà từ 3 giờ sáng nay, lãnh đạo huyện Ứng Hoà đã huy động gần 700 nhân viên các lực lượng bao gồm: cảnh sát giao thông, công an huyện, công an các xã mò như vạc, mang máy đến chợ Cầu Thanh ấm để “cưỡng chế”?

Sau khi “ỦY BAN NHÂN DÂN” THỊ TRẤN VÂN ĐÌNH gửi thông báo ngày 26 tháng 11 năm 2012 về việc… thì gần 200 hộ kinh doanh tại chợ đã thông qua Văn phòng luật sư Vì dân để gửi đến Uỷ ban nhân dân TP Hà nội.
Văn phòng luật sư Vì Dân đã nhận được GIẤY BÁO TIN của VĂN PHÒNG THÀNH UỶ HÀ NỘI, báo cho biết đã gửi đơn của các hộ dân đến UBND TP Hà nội, xem xét chỉ đạo giải quyết theo qui định.
Ngày mùng 6 tháng 12 có giấy báo tin, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có “chỉ đạo, giải quyết của UBND TP  Hà nội” về vụ việc.
Thế nhưng, với lực lượng gồm xe téc nước, vòi rồng, dùi cui điện, dùi cui gỗ, gần 700 nhân viên các loại, từ 3 giờ sáng nay Ứng hoà đã cho tấn công vào chợ, chặn các ngả đường giao thông đến chợ, rào lưới sắt, đóng cọc sắt, ồ ạt đổ bê tông nhanh như ăn cướp khiến các  dân chúng ở đây kinh ngạc!
Khi các hộ dân trong chợ tới để xem xét và yêu cầu gặp lãnh đạo thì công an đã lôi kéo, đánh, bắt 4 người.
Họ đánh bằng dùi cui điện khiến một người phải đi viện cấp cứu – một chị cho biết.
Chưa rõ UBND TP đã yêu cầu Ứng hoà giải trình ra sao, làm ” dự án ” gì tại chợ Cầu Thanh ấm vốn có truyền thống hơn nửa thế kỷ mà lại hăng hái ra quân từ mờ sáng, thi công nhiệt tình, đánh dân nhiệt tình như vậy ?
Người già, phụ nữ mang chăn ra ngủ trông chợ, đề phòng chính quyền cướp chợ.
Ba giờ đêm, chính quyền bất ngờ cướp chợ !
Công an cơ động, cảnh sát, công an các xã cướp chợ, rào sắt như ăn cướp.
Với số lượng hùng hậu quân số, chính quyền đã giành được một số khu vực, đẩy dân ra ngoài.
Mặc cho dân phản đối, biểu tình rầm rầm.
Nhanh chóng gọi xe chở bê tông đến, đóng cọc đến đâu, đổ bê tông ùn bên vệ đường đến đó.
Dân cho biết : mỗi công an ở các xã được huỵện huy động đến thì được chia phong bì và ăn trưa.
Hiện dân vẫn đang bám trụ trong và quanh chợ, chính quyền tiếp tục chặt phá cây cối phía đê, cắt điện, tập kết máy thi công để mai phá chợ.
Theo bà con cho biết : Thị trấn đã bán chợ cho tư nhân với giá vài chục tỷ đồng từ cách đây vài năm, họ nói vói dân là xây tượng đài “chiếc gậy Trường sơn” nhưng dân yêu cầu trình dự án ra để dân xem, giám sát theo luật thì họ loanh quanh, lờ đi và cứ cướp như đã làm hôm nay.
Các phóng viên báo chí và CTV của tôi đang có mặt tại khu vực Vân đình để tác nghiệp, đưa tin về vụ cướp chợ của chính quyền Ứng hoà để đăng tải lên công luận. Bà con cũng cho  biết : gọi cho gần chục tờ báo về đưa tin nhưng không báo nào nghe cả.
*Video Cướp chợ Thanh ấm : Bắt phụ nữ, quẳng như con lợn:

Cướp chợ Thanh ấm : công an xã Thái đường bị đánh:
———————————————————————

Gần hai trăm hộ dân chợ Thanh ấm Ứng hoà biểu tình tại huyện !

lehienduc’sblog_ CTV của tôi tại Vân Đình gửi tin cho biết về biểu tình của gần hai trăm bà con chợ Cầu tại Huyện chiều nay : 
 Chính quyền huyện Ứng hào hãy nghe em học sinh trung học Ứng hoà A nói , đây có phải là cái tát của các cháu vào mặt các quan tham nhũng, cướp cạn, gây mất niềm tin cho Nhân dân, cho cả các cháu nhỏ không ? 
Học sinh Ứng hoà hết tin vào đảng và nhà nước:
Chiều nay, vào lúc hai giờ thì gần hai trăm hộ dân kinh doanh tại chợ Cầu đã kéo lên huyện biểu tình.
Họ mang theo trống, gõ thùng thùng khiến cán bộ huyện trốn sạch cả, chỉ còn một anh phó bí thư phải trực lại, tiếp dân.
Một chị nói : ” Văn bản chỉ đạo của Thành phố đã có nhưng họ dấu đi, chúng tôi yêu cầu giao hay không giao văn bản để dân biết thì anh ta cũng không dám, thế nào cũng không, cứ loanh quanh vòng vo…”
Ngày hôm qua, Huyện đã chỉ đạo cho các lực lượng hơn 700 người – tốn khá nhiều tiền phong bì và ăn trưa – để chiếm chợ từ lúc 3 giờ sáng, đánh dân bằng dùi cui điện khiến phải cấp cứu. Sau đó còn bắt 4 người lên công an huyện hòng  doạ nạt và hành hung bà con. Tuy nhiên, đất Ứng hoà hiếu học đâu biết sợ côn  đồ và cường quyền, họ hiểu luật khiến chính quyền bị lột mặt nạ tham nhũng, chia chác đất công từ hai khoá gần đây. Đơn từ tố cáo được họ nhờ cậy qua văn phòng Luật sư Vì Dân đã được gửi đến cấp Thành phố và Trung ương.
                         Chăn xe ngang các ngả đường từ sớm để cướp chợ
                                                        Ngủ trong chợ để cảnh giác với lũ cướp đêm, cướp ngày.
Một bà từng bám chợ từ ngày có chợ nói : ” chính quyền giờ bị công ty tư nhân mua mất rồi nên làm gì cũng lén lút, dấm dúi, không dám công khai với dân. Ai mà không biết công ty Hoà nam nó hối lộ 42 vị lãnh đạo huyện 42 chiếc ti vi đời mới và bàn ghế cao cấp … bây giờ nó sai làm gì mà không làm được à ? tiền đâu các bố co những lô đất gần chợ trung tâm, bán đi chục tỷ mỗi xuất…”
” Ứng hoà vốn là huyện có nhiều vụ việc nóng diễn ra gần đây liên quan đến cán bộ huyện và các xã : đất đai ven các đường lộ đều bị bán, đất ao hồ xen kẹt, ngay cả đất nhà trẻ, đất chùa cũng bán đi rồi chia chác, cán bộ xã cũng giàu lên nhanh chóng cho dù trình độ học vấn rất thấp ” – Một cán bộ về hưu, hơn bảy mươi tuổi cho biết. ” Còn vỡ tín dụng ở các xã ănm ngoái khiến dân lao đao nữa chứ, Vạn Thái, Phương tú vỡ cả mà có ông cán bộ nào bị mất chức đâu ? ” chị có quầy tạp hoá tại chợ Càu nói  xen vào.
” Nó bịt mặt, đeo khẩu trang lén lút chen vào đâm thủng cái trống rồi !” một thanh niên nói to – “tôi biết nó là thằng nào, tiếc quá không kịp túm lại mang về tận nhà cho bố mẹ nó dạy dỗ”.
Bà con cho biết : sẽ biểu tình liên tục dài ngày, đến khi nào huyện trình ra văn bản chỉ đạo của Thành phố, có hướng giải quyết đúng pháp luật, công khai minh bạch thì thôi.
Ứng hoà ngày 25 tháng 12 năm 2012.
CTV

Không có nhận xét nào: