Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Hạm đội Nam Hải Trung Quốc bí mật đặt cáp ngầm trên biển


(Soha.vn) – hạm đội Nam Hải đã chỉ đạo chôn dây cáp quang sâu 100 mét dưới đáy biển, độ sâu kỷ lục trong số các đường cáp quang mà quân đội Trung Quốc thực hiện
Trước đó Trung Qúc đã xy tṛm 9 trạm thu phát sóng di đ̣ng trn ṃt ś bãi đá thục qùn đảo Trường Sa của Vịt Nam bị Trung Qúc chím đóng trái phé   wwp
Trước đó Trung Quốc đã xây trộm 9 trạm thu phát sóng di động trên một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép
Tờ Giải phóng quân Trung Quốc ngày 23/12 đưa tin, một đại đội công binh thuộc hạm đội Nam Hải vừa kéo tuyến cáp ngầm dưới đáy biển “giữa lục địa Trung Hoa với 1 hòn đảo trên biển”, tuy nhiên không nói rõ là vùng biển nào.
Theo bài báo này, hạm đội Nam Hải đã chỉ đạo chôn dây cáp quang sâu 100 mét dưới đáy biển, độ sâu kỷ lục trong số các đường cáp quang mà quân đội Trung Quốc thực hiện kéo qua các vùng biển và là lần thứ 7 kéo và chôn cáp quang sâu dưới đáy biển trong vòng 5 năm qua.
Việc kéo dây cáp quang dưới biển không giống như trên cạn bởi nó chịu tác động rất lớn của các luồng hải lưu, các con sóng, nếu cáp quang bị đứt có nghĩa là thông tin sẽ hoàn toàn bị tắc nghẽ và việc khắc phục vô cùng khó khăn.

Tháng 11 năm nay, theo tờ Giải phóng quân, tuyến cáp quang kéo từ Trung Quốc ra quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng trái phép) đã bị hư hại nhiều chỗ nên thông tin qua đường truyền này bị tắc nghẽn.

Trạm thu phát sóng di đ̣ng Trung Qúc xy dựng trái phép ngoài Trường Sa (hình minh họa)
Trạm thu phát sóng di động Trung Quốc xây dựng trái phép ngoài Trường Sa (hình minh họa)
Cũng đại đội trên đã được giao việc khắc phục tuyến cáp quang (phi pháp) từ Trung Quốc ra quần đảo Hoàng Sa, theo tờ Giải phóng quân, sau hơn 1 tháng tuyến cáp quang này đã khôi phục tín hiệu.
Tờ báo cho biết thêm, đại đội công binh đặc biệt chuyên chôn cáp đáy biển thuộc biên chế hạm đội Nam Hải này đã được thành lập cách đây 30 năm, là lực lượng chủ đạo chôn, kéo cáp quang đáy biển được hạm đội này rất coi trọng.

Không có nhận xét nào: