Pages

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Nước đã mất về tay Trung Quốc



Cù Huy Hà Bảo (Danlambao) - Đã từ lâu Việt Nam đã mất biển đảo vào tay Trung Quốc do cái công hàm bán nước "đồng-hồ". Ngày hôm nay, nền kinh tế thị trường gắn thêm cái đuôi định hướng XHCN của Việt Nam đang bị mất dần về tay người hàng xóm bốn tốt và mười sáu chữ vàng của đảng một cách rõ ràng nhất. Dân mình sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Trung cộng trong một hay vài năm tới, sẽ chịu ách đô hộ thực dân bá quyền kiểu mới - đô hộ bằng kinh tế tàu. Nếu dân tộc chúng ta không cùng nhau đứng lên lật đổ chế độ cộng sản ươn hèn và tập đoàn bán nước việt gian thì đất nước thân yêu cũng sẽ là một Tây Tạng và Tân Cương khác trên bản đồ bành trướng của Trung Cộng.

Gần đây trên báo đảng khi viết về thị trường chứng khoán thường xuất hiện cụm từ khối ngoạimua vào cổ phiếu, kiểu gọi như tàu lạ mà không nói thẳng ra là ai. Chúng ta đều biết đó là Trung Cộng (1).

Các tập đoàn của Trung cộng liên tục khuấy đảo thị trường chứng khoán của Việt Nam bằng cách đồng loạt bán và đồng loạt mua và họ đã thành công trong việc sở hữu chủ được các công ty của Việt với giá rẻ như bèo mà báo chí đăng giá cổ phiếu chỉ có 500đ/1cp. Các công ty thức ăn gia súc CP nay cũng đã bán hẳn cho họ. Nhiều đại gia một thời từng giầu nhất nay cũng vỡ mặt trên sàn chứng khoán.

Khủng hoảng kinh tế thế giới đã khiến các nước giảm lãi xuất, hoặc giữ bằng 0% để khuyến khích doanh nghiệp và tạo công ăn việc cho người dân. Trái lại, tại Việt Nam thì tăng lãi xuất lên 18 đến 20%/1 năm và hạn chế cho vay. Các doanh nghiệp đã ốm yếu còn bị thêm một nhát dao chí mạng dẫn đến chậm thanh khoản các món nợ phải trả, buộc phải đóng cửa nhà máy như công ty Bình An của nữ đại gia Diệu Hiền. Thế là ngân hàng nhảy vào xiết nợ, các công ty Trung Quốc lúc này mới ra tay mua cổ phiếu với giá rẻ bèo và từ đó sở hữu ngành xuất khẩu thủy sản cá Ba Sa là ngành không có đối thủ trên thế giới - mua cá nguyên liệu 20, 000đ/1kg đến 30. 000đ/1kg bán với giá phi lê thành phẩm tại thị trường mỹ từ 6 đến 9 USD 1/kg. Khỏi cần tính cũng thấy đó là một khoản chênh lệch khổng lồ. Lợi nhuận một sớm một chiều lọt vào tay Trung cộng. 

Táo tợn hơn, các công ty Trung Quốc đã đăng ký tên thương hiệu sản phẩm độc quyền của Việt Nam với quốc tế như vụ kẹo dừa Bến Tre, cà phê Buôn Mê, cước mắm Phan Thiết, thuốc lá Vinataba... Tất cả đều bị các công ty Trung Quốc đăng ký trước nhằm sau này sẽ thôn tính các công ty trên (2).

Trong khi đó, lãnh đạo các tỉnh và thành phố của Việt Nam đã cử cán bộ qua Trung Quốc "học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế". Những cán bộ đảng này được Trung Quốc nuôi ăn ở miễn phí và chi tiền. Khi về địa phương thì các cán bộ đảng csVN này đều bị các công ty Trung Quốc mua chuộc và từ đó làm ngơ cho thương lái Trung Quốc mua bán trái phép trên khắp đất nước Việt Nam. Thương lái Trung Quốc chỉ có một bài quen thuộc đó là mua nông hải sản của Việt Nam với giá cao, và không hạn chế số lượng. Chạy theo lợi nhuận và không được cảnh báo bởi cơ quan chức năng và cán bộ nhà nước - trong đó nhiều kẻ đã trở thành những kẻ ăn chia lợi nhuận với thương lái Trung Quốc, người dân chặt bỏ những cây đang canh tác, trồng theo những loại mà Trung Quốc đặt mua, nuôi ồ ạt những con giống theo ý thương lái Tàu yêu cầu. Sau một thời gian ngắn đã dẫn đến nguồn cung thừa; khi thấy nguồn cung ổn định thì thương lái Tàu đột nhiên biến mất, dẫn đến được mùa mất giá và họ chỉ việc ngồi ở bên kia biên giới mua với giá rẻ như cho, gây thiệt hại nặng nề đến nền kinh tế Việt Nam. (3)

Với sự dung túng của lãnh đạo đảng csvn, ngân hàng của Trung Quốc đã được phép thành lập để họ có thể chuyển ngoại tệ từ Việt Nam về Trung Quốc và ngược lại, dẫn đến thâm hụt mậu dịch trầm trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc - một năm lên đến hơn 6 tỷ USD, chưa kể những khoản tiền họ chuyển về theo các ngân hàng của họ. (4)

Biển đảo về tay Trung Quốc khởi đi từ cái công hàm bán nước đồng-hồ sang đến Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Rừng đầu nguồn, Tây nguyên bauxite, "Tam Sa", "Đường lưỡi bò"... thì ngày hôm nay nền kinh tế cũng đã và đang lọt vào bàn tay thống trị của những tên đồng chí 16 vàng 4 tốt của đảng csvn. Một sự xâm lược toàn diện đã và đang xảy ra với ách đô hộ từ lãnh thổ, bộ máy cai trị đến sinh hoạt kinh tế. Đã đến lúc cả dân tộc phải đồng lòng, chung sức cùng nhau đứng lên lật đổ chế độ ươn hèn và tập đoàn bán nước việt gian này.



_____________________________________

Không có nhận xét nào: