Pages

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Tạ Phong Tần khẳng định 'không có tội'


Trước phiên phúc thẩm, luật sư của Tạ Phong Tần nói thân chủ của ông kiên quyết rằng bà không có tội.
Trước phiên phúc thẩm vào ngày 28/12 tới, ông Nguyễn Thanh Lương, luật sư của bà Tạ Phong Tần, nói rằng thân chủ của ông vẫn một mực khẳng định rằng bà không có tội.
Ông Lương đã vào nhà lao gặp bà Tần hôm 20/12 để trao đổi về phương hướng bào chữa trong phiên tòa phúc thẩm.
Bà Tần, thành viên của Câu lạc bộ nhà báo tự do, đã bị tòa án ở Thành phố Hồ Chí Minh kết tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước' theo điều 88 Bộ luật Hình sự và tuyên án 10 năm tù giam cùng ba năm quản chế tại phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng Chín.

"Cô Tần nói cô không làm gì trái pháp luật," ông Lương nói với BBC, "Cụ thể cô không chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo như cáo buộc của cơ quan tố tụng mà chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí theo tinh thần công ước quốc tế."
Do đó, tại phiên tòa sắp tới, luật sư sẽ bào chữa cho bà Tần theo hướng không nhận tội và cũng không xin giảm tội, ông Lương cho biết.
Thay vào đó, ông đi sâu vào những điểm mà ông cho là 'sai sót về trình tự tố tụng' trong phiên tòa sơ thẩm, chẳng hạn như những vấn đề mâu thuẫn, những vấn đề chưa được đối chất và các kết luận giám định...
"Tôi hy vọng phiên tòa phúc thẩm sẽ cởi mở thoáng hơn cho luật sư có cơ hội trình bày để đem hết khả năng của mình để giúp cho các bị cáo," ông nói.
Luật sư Lương cũng nhận định rằng chiếu theo những điều luật hiện hành thì việc tòa sơ thẩm kết tội bà Tần như thế là 'chưa được thỏa đáng'.

Không có nhận xét nào: