Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Thông cáo báo chí của Tổ chức Ân Xá Quốc Tế: Việt Nam - Phóng thích, ngừng bịt miệng bất đồng chính kiến



Ân Xá Quốc Tế (Danlambao lược dịch) -  Ba blogger Việt Nam bị kết án tù khắc nghiệt với tội danh cáo buộc là tuyên truyền chống nhà nước phải được trả tự do ngay lập tức, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã tuyên bố trước khi phiên tòa phúc thẩm kháng án xảy ra vào ngày 28 Tháng Mười Hai , 2012.

Các blogger bị kết án vào ngày 24 tháng 9 năm 2012 sau khi một phiên tòa chỉ kéo dài một vài giờ.

Nguyễn Văn Hải, được biết đến như Điếu Cày đã bị kết án 12 năm tù, cựu nữ công an Tạ Phong Tần 10 năm, và ông Phan Thanh Hải, được biết đến như AnhBaSaiGon, 4 năm tù.

Phiên tòa kháng cáo của họ sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân tối cao, thành phố Hồ Chí Minh.

"Bản án đối với các bloggers là một xâm phạm trắng trợn của chính quyền Việt Nam để bịt miệng những quan điểm bất đồng chính kiến​​", ông Rupert Abbott, nhà nghiên cứu về Việt Nam của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

"Chúng tôi coi các blogger là tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì thực hiện quyền của họ một cách ôn hòa cho tự do ngôn luận, thông qua các bài viết trên mạng của họ. Họ phải được thả ngay lập tức và vô điều kiện. "

"Trong năm nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã gia tăng đàn áp khắc nghiệt những tiếng nói chỉ trích chính phủ, với các blogger, nhạc sĩ, luật sư, các nhà hoạt động lao động, các thành viên của các nhóm tôn giáo, các nhà hoạt động dân chủ và những người khác đã bị bỏ tù."

"Đây là một xu hướng rất đáng lo ngại và nó phải chấm dứt - những người bảo vệ nhân quyền cần được cho phép để đóng góp vào sự phát triển của đất nước của họ, không sợ tù vì các hoạt động ôn hòa của họ."

Muốn biết thêm thông tin:

"Việt Nam: Các blogger bị kết án tù ở Việt Nam", Tổ chức Ân xá Quốc tế - hành động khẩn cấp, ngày 4 tháng 10 năm 2012.

"Việt Nam: Bản án tù xấu hổ đối với các Bloggers với mục tiêu bóp nghẹt tự do ngôn luận", Tổ chức Ân xá Quốc tế - thông cáo báo chí, ngày 24 tháng 9 năm 2012.

"Việt Nam: Chấm dứt đàn áp tự do ngôn luận", Tổ chức Ân xá Quốc tế - thông cáo báo chí, ngày 07 tháng 8 năm 2012.

AI Index: PRE01/631/2012
Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương
Quốc gia Việt Nam
Trung tâm Truyền thông
Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ với Văn phòng báo chí Quốc tế. 

Nguồn:

Dân Làm Báo lược dịch

Không có nhận xét nào: