Pages

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Vì sao phải ra khỏi đảng?



Bạn đọc Danlambao - Là người đã từ bỏ đảng từ mười mấy năm nay, mặc dù tôi vào đảng rất sớm - 1979, và quá trình công tác khi bình xét, không khi nào tôi không "đủ tư cách" "đảng viên gương mẫu", "vững mạnh trong sạch", chưa bao giờ bị xếp loại là đảng viên loại B - cũng chẳng ai kỷ luật tôi mà tôi tự bỏ không nộp giấy giới thiệu sinh hoạt khi chuyển sinh hoạt từ nơi đang công tác về khu dân cư. Nhưng như bao người như mình, những băn khoăn, trăn trở trước khi quyết định rời khỏi đảng cs là không khỏi không xảy ra:

Có lẽ ta đã sai lầm do khi tuổi trẻ nông nổi đã ngộ nhận đi theo và phục vụ cho một tổ chức mà đáng ra, ta phải chống lại hoặc chí ít thì không nên tham gia? Vì nó chẳng đem lại dân chủ, tự do, ấm no, hạnh phúc cho người dân; độc lập tự do cho đất nước (chưa bằng ngay với các nước tư bản mà nó vẫn ra rả bêu xấu) mà chỉ thấy nó làm mất tự do dân chủ và nghèo khổ, khốn cùng đối với người dân, chẳng thấy độc lập ở đâu mà như trở thành nước chư hầu làm kẻ chết thay cho ngoại bang (Xô-Trung) chống lại những người tự do thì rõ ràng. 

Vì sao cái "chế độ tốt đẹp" mà bao người cứ muốn bỏ nó sang nước "kẻ thù" khác sinh sống (kể cả người nhà của bọn cầm quyền chóp bu)? Cuộc di cư vào Nam của hàng mấy trăm ngàn người miền Bắc năm 1954 thực tế do đâu? Cuộc bỏ phiếu bằng chân vượt biên vượt biển của hàng triệu người bất chấp chết chóc cướp bóc đói rét những năm 1975-1992 thực tế do đâu? Nếu không là vì tìm con đường tự do dân chủ? 

“Chiến thắng 1975” đã "giải phóng" cho ai? hay thực chất chỉ là cuộc áp đặt chế độ cs? còn nếu chỉ cần thống nhất hòa hợp dân tộc thì liệu có phải cần súng đạn và chết hàng triệu người (thực chất là nồi da xáo thịt đau đớn vô ích) như thế không? (hãy xem Đông Đức và Tây Đức thống nhất kia!). 

Chúng ta đã trót vào (vì tưởng nó hay, nó đẹp, nó tốt, nó vẻ vang) giờ lại ra vì nhận ra mình bị lừa phỉnh - vậy người dân nhìn mình thế nào đây? họ cho là người tự do vô tổ chức hay bị kỷ luật, hay bất mãn gì chăng?... 

Tôi cũng như bạn Chí Đức đã ngộ nhận lúc tuổi trẻ rằng "đảng cs là đảng của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc VN". Đảng đại diện cho quyền lợi của giai cấp CN, NDLĐ và vì thế chúng tôi đã nhiệt thành phấn đấu hết mình vì những khẩu hiệu đó. Nhưng quá trình tham gia sinh hoạt đảng, khi càng tìm hiểu kỹ từ chính những hoạt động của đảng, từ cuộc sống của những người cầm đầu giới cầm quyền của đảng đã làm cho mọi người thất vọng và nhận ra một điều là những khẩu hiệu đó sinh ra chỉ là để lừa bịp để tranh thủ lôi kéo quần chúng làm cái việc giành chính quyền cho đảng (mà trực tiếp là của những kẻ cầm đầu đảng, cầm đầu giới cầm quyền) được hưởng mà thôi, ngoài ra dân tộc, giai cấp chỉ là đối tượng để đảng lừa và bóc lột. 

Hiện nay, khi lợi ích, quyền lực của đảng đứng trên khi lợi ích, quyền lực của giai cấp vô sản, của dân tộc một cách rất rõ ràng, thì những khẩu hiệu trên đã trở nên rất trơ trẻn và lố bịch nhưng những kẻ cầm quyền vẫn tiếp tục dùng nó để lừa mị những người còn chưa nhận ra. Còn một số chưa nhận ra mà cho rằng những gì xấu xa của đảng chỉ là vấn đề cá nhân, nhân sự của đảng mà không phải bản chất của đảng và điều này vẫn còn níu kéo những hy vọng hão huyền về một sự chỉnh đốn đảng, phê và tự phê để đảng sạch như xưa!?... Thực chất nó là cái sai của định chế xhcn do độc đảng cs lãnh đạo tạo ra chứ không phải cái khuyết điểm của một cá nhân nào. Và chính vì điều này mà nhiều người còn "tiếc" ở lại trong đảng mà hy vọng thì tôi cho là người đó thực sự đã là con người bị ma tuý cộng sản làm mê hoặc đang góp sức để bè lũ cầm quyền phản động hiện nay có chỗ dựa phản lại dân tộc VN, để tiếp tục tồn tại mà hại dân hại nước. 

Hãy mau tỉnh ngộ để về với nhân dân, đừng tiếc nuối một thời trẻ đã hết mình cống hiến, đừng tiếc nuối cái danh hiệu đã ô uế vì bè lũ cầm quyền bôi nhọ, nếu thực sự mình là người yêu nước, trọng dân hãy từ bỏ cái tổ chức lưu manh đang bị dân oán ghét đó. Điều này chính là làm trong sạch mình, để người dân tôn trọng mình, và đây cũng là bản lĩnh để thể hiện mình là một người công dân yêu nước thực thụ. 

Chớ có hèn nhát, hãy dũng cảm lên, dân tộc đang mở rộng vòng tay đón mỗi chúng ta. 


Không có nhận xét nào: