Pages

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Đồng Hành Cùng Dân Tộc



Bài Giảng Của Linh Mục Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh trong Thánh Lễ cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hoà Bình Tại Dòng Chúa Cứu Thế Sàigòn Ngày 31 tháng 12 năm 2012.
Giữa lòng cộng sản, bài giảng như một cái gai nhọn khoét sâu vào trái tim gian ác của đảng CSVN và nhà nước CHXHCN VN
Bài giảng đã qua 2 tháng, nhưng tiếng vang luôn làm rung động toàn dân Việt

Trích một đoạn của bài giảng :
……Lịch sử 4000 năm, triều đại nào như thế ?
Thử hỏi mất nước mà không đau, mất nước mà không nhục, thì chúng ta có xứng đáng là người Việt Nam nữa hay không?
…. Có nơi đâu trên thế giới này như Việt Nam hôm nay, yêu nước là tội ác, biểu tình chống ngoại xâm bị nhà nước bắt. Các anh hùng dân tộc ơi ! Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi ! Nếu sống lại các Ngài sẽ bị bắt. Ai cho phép các Ngài đánh giặc phương bắc ?

…. Sau những cuộc xuống đường chống Trung quốc xâm lược. Mới đây nhất nhà thơ Đỗ Trung Quân như muốn dùng lưỡi dao của bác sĩ để mổ xẻ một khối u khi phân tích nỗi đau của những người công dân yêu nước đi biểu tình bị lực lượng cảnh sát đối xử vô cùng thô bạo. Ông đã diễn giải như sau: “Các anh bẻ quặt tay tôi, dẫu gì cũng không đau lắm! Các anh thúc cùi chỏ vào hàm tôi, thú thật cũng không đau lắm! Các anh đạp vào mặt tôi, dẫu gì cũng không ê ẩm lắm! Các anh dúi chúng tôi vào xe, thú thật cũng chỉ ngồi chật một tí! Các anh kẹp cổ, lên gối tôi, dẫu gì cũng chỉ bầm dập một chút. Cái chúng tôi đau… rất đau, cái chúng tôi bầm dập, cái chúng tôi ê ẩm chính là các anh thay mặt kẻ cướp nước, bọn cướp biển bẻ tay, đánh đập bắt bớ, đàn áp chính đồng bào mình…
Quê hương như là một huyền nhiệm khiến nhà thơ Đỗ Trung Quân đặt vào miệng em bé câu hỏi thơ ngây:
“Quê hương là gì hở mẹ?
mà ai đi xa cũng nhớ nhiều”
Còn Trần Trung Đạo thì từ xa hướng về quê mẹ mà khắc khoải:
“Chúng con đã bao lần suy niệm 4000 năm lịch sử của ông cha.
Thuở Hùng Vương đi chân đất dựng sơn hà.
Bao nhiêu máu đã âm thầm đổ xuống.
Khi Trưng Trắc trầm mình trên sông Hát.
Chỉ mong giữ tròn trinh tiết với giang san
Trần Bình Trọng chịu bêu đầu để làm quỷ nước Nam.
Cũng chỉ vì tấm lòng tha thiết…
Mẹ ơi trăng còn có khi tròn khi khuyết
Nhưng tình yêu quê hương chẳng khuyết bao giờ….”
Mời quý độc giả nghe toàn thể bài giảng : thời lượng 27′:19″

Không có nhận xét nào: