Pages

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Công an để tù cùng phòng đánh nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa



VRNs (04.09.2013) -Sài Gòn – Anh Nguyễn Trí Dũng, con blogger Điếu Cày cho biết như sau: “Hôm nay, 04.09.2013, Trí Dũng vào thăm bố, thời gian gặp được chừng 20 phút. Tình hình sức khỏe blogger Điếu Cày đã tạm ổn. Tuy nhiên, blogger Điếu Cày đưa tin: ‘Bác Nguyễn Xuân Nghĩa bị một tên tù chung thân giam chung tên là Tiến đánh đập trong tù. Người tù tên Tiến này đã từng đánh đập bác Nguyễn Kim Nhàn trước đây’. Đây là đòn thù của Công an Trại 6 Nghệ An đối với các tù nhân chính trị ở đây”.

Anh Dũng cũng cho biết, hôm nay anh được gặp bố (blogger Điếu Cày) và nói chuyện với ông qua điện thoại, chứ không phải qua lớp kính như những lần trước. Hai bố con nói chuyện được khoảng 20 phút thì bố anh nói về chuyện nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị đánh đập dã man trong tù, tức khắc, công an ngắt điện thoại và không cho hai bố con nói chuyện nữa.
Như vậy, kể từ khi nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đưa tin blogger Điếu Cày tuyệt thực ra ngoài thì vị tù nhân lương tâm này thường xuyên bị công an trả thù bằng cách cho tù nhân trọng phạm ở chung phòng đánh.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một nhân vật bất đồng chính kiến khá nổi tiếng tại Hải Phòng. Ông bị bắt tháng 9 năm 2008 và bị kết án 6 năm tù giam, mức án cao nhất so với các đồng đội bị bắt cùng đợt với ông theo điều 88 của BLHS “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Hiện ông đang bị giam tại trại 6, Thanh Chương, Nghệ An. 
Đánh giá về tin nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị đánh, Thoreaus Vo nhận xét: “Khả năng xảy ra rất lớn, bởi vì bọn Việt cộng giữa thanh thiên bạch nhật mà còn dám sử dụng công an mặt thường phục kết hợp với bọn côn đồ xã hội đen trấn áp biểu tình, lập các clip giả hiệu để bôi nhọ hoặc “bề hội đồng” cá nhân với thông tin chính thống, vậy thì phần khuất họ càng dễ làm và làm thoải mái theo sở thích. Có điều, không có quốc gia nào nhốt chung tội hình sự với chính trị, chỉ có nước “Việt cộng”…!”
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: