Pages

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Dân khiếu kiện bị tống lên xe buýt, đưa trở về tỉnh

RFA

Sáng hôm nay hàng trăm người từ các tỉnh miền Nam và Bà Rịa- Vũng tàu đã tập trung tại số 210 Võ Thị Sáu để tiếp tục khiếu kiện và yêu cầu chính quyền tiếp dân, lắng nghe những khiếu nại của họ.  Tuy nhiên chính quyến thành phố đã cưỡng bách người khiếu kiện lên xe buýt,  chở về lại địa phương.
Chị Giao, một người có mặt tại buổi tập trung sáng hôm nay nói với đài Á Châu Tự Do:
"Hôm nay dân oan kéo lại Võ Thị Sáu để nói rằng Việt Nam không có nhân quyền, chính phủ phải giải quyết dứt điểm cho dân oan, trả đất trả tài sản. Bây giờ công an ráp lại bắt bớ cưỡng chế người dân, làm cho chị Ngọc Anh bị thương, xỉu tại chỗ phải vào bệnh viện.

Chúng tôi hỏi thăm chị Ngọc Anh, người bị an ninh hành hung đến bất tỉnh, chị Anh kể:
-Tôi là dân oan Trần Ngọc Anh ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Hôm nay không phải riêng một mình tôi mà dân oan nhiều tỉnh phía Nam lên đây cả trăm người, rất đông, tới Văn phòng Chính phủ, đề nghị Văn phòng chính phủ Trung ương 3 phải tiếp dân chứ không thể để người dân đi kéo dài như vậy. Sau đó công an, an ninh cũng như an ninh công an nữ ra ba bốn chục người chặn tất các các ngõ đường không cho bất cứ người dân nào lọt vô khu vực Võ Thị Sáu. Lúc đó bà con nói chung cũng la lớn hò hét thì công an đưa hai chiếc xe lại áp chế bà con lên. Lúc ấy bà con xôn xao vì công an an ninh, phải trên 200 người, họ tống bà con lên xe.
Chị Anh bức xúc trước việc chị bi tấn công một cách vô lý khi chỉ là người dân đi khiếu kiện đến nỗi phải vào bệnh viện:
-Họ bưng tôi như một con chó họ thả xuống mạnh đến nỗi đầu của tôi đập xuống khiến tôi bất tỉnh. Anh biết không lúc họ kéo tôi, nó ghìm tôi nó dập đầu tôi xuống đất làm tôi chấn thương rồi bất tỉnh (khóc) sau khi chị em đưa tôi vào bệnh viện có các chị như chị Hoàng….bây giờ tôi mệt quá không nói thêm được…
Một người dân oan khác là chị Trần Thị Hoàng kể lại:
-Tôi là dân oan tỉnh Tiền Giang Trần Thị Hoàng tôi được mẹ là Nguyễn Thị Ba ủy quyền đi đòi tài sản hợp pháp. Tôi đã đi đấu tranh nhiều năm, tôi thấy các cơ quan thuộc thẩm quyền giải quyết lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau không giải quyết cho dân, để cuối cùng quá bức xúc đi khắp nơi thì các ông cho rằng gây mất trật tự công cộng. Người vi phạm là UBND tỉnh Tiền Giang không tiếp dân, các nơi thẩm quyền như Thanh tra tỉnh Tiền Giang hay Sở Môi trường Tài nguyên của tỉnh cũng không tiếp dân luôn.
Dân oan các tỉnh miền Nam và Đông nam bộ trong vài năm qua đã không ngừng kéo nhau về thành phố HCM với hy vọng được chính quyền cấp cao hơn giải quyết sự oan ức của họ, vì chính quyền địa phương tự tiện trưng thu đất đai mà không bồi thường thỏa đáng. Có người cho biết đã từng theo đuổi các vụ khiếu kiện này hàng chục năm qua và vẫn còn tiếp tục nếu nhà nước không giải quyết rốt ráo yêu cầu chính đáng của họ
.

Không có nhận xét nào: