Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Giáo xứ Mẫu Lâm hiệp thông với Gx Mỹ Yên đang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp

Ngay sau khi nhận được những thông tin về những hành động đàn áp anh chị em mình tại Mỹ Yên, giáo dân, linh mục Giáo xứ Mẫu Lâm đã hết sức căm phẫn hành động vô nhân tính của nhà cầm quyền Nghệ An.
Trong tinh thần hiệp thông, chia sẻ và hưởng ứng lời thông cáo của Tòa Giám mục giáo Phận Vinh, ngay ngày 05/09/2013, cha quản xứ cùng giáo dân giáo xứ Mẫu Lâm đã dâng thánh lễ, chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân của giáo xứ Mỹ Yên bị chính quyền Nghệ An đàn áp đẫm máu vào ngày 04/09/2013 .

Trước thánh lễ, cha quản xứ đã đọc thông cáo của Tòa Giám Mục Xã Đoài kịch liệt phản đối những hành vi đàn áp, đánh đập bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên và các giáo xứ lân cận, trong đó có 3 nạn nhân của giáo xứ Mẫu Lâm. Cha cũng cập nhật những thông tin, hình ảnh đau thương của các nạn nhân bị đánh đập trong vụ đàn áp ngày 04/09 vừa qua cho bà con giáo dân xem. Chính những hình ảnh và thông tin này để bà con giáo dân thấy và hiểu được bộ mặt thật của chính quyền cộng sản Việt Nam nói chung và chính quyền cộng sản Nghệ An.
Trong những ngày qua, báo Nghệ An và đài truyền thanh, truyền hình Nghệ An đã đưa những tin tức bóp méo sự thật về vụ việc ở giáo xứ Mỹ Yên. Chính quyền và công an Nghệ An đúng là quân “vừa ăn cướp vừa la làng”. Nhưng, những hình ảnh, những thông tin của giáo dân nơi đây và nhân dân quanh vùng nhận được, mắt thấy tai nghe đã không chỉ bác bỏ những lời vu cáo hèn hạ của nhà cầm quyền. Trái lại đã làm cho niềm tin, uy tín của nhà cầm quyền ngày càng tách nát thảm hại dưới con mắt người dân.
Trong buổi thắp nến cầu nguyện cho anh chị em bị lâm nạn đàn áp tại Giáo xứ Mỹ Yên, những suy tư, những ánh mắt và lời cầu của mỗi người như vẫn vang vọng trong tâm hồn mỗi giáo dân nơi đây. Những tâm tình đó được chia sẻ cùng nhau và hiệp thông mạnh mẽ trong gian lao, khốn khó.
Vũ khí của người công giáo chúng ta là cầu nguyện để chống lại sự dữ và kẻ ác. Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: các con hãy cầu nguyện cho những kẻ bách hại anh em. Chính vì thế trong những ngày này trên khắp cả nước và cả hàng triệu con tim xa quê không ngừng ngày đêm hướng về hiệp thông, cầu nguyện và chia sẻ nỗi đau cùng bà con giáo xứ Mỹ Yên. Như vậy, chúng ta không chỉ cầu nguyện cho các nạn nhân bị đánh đập, bị bắt bớ, bị giam cầm trong những ngày qua, mà qua đó, chúng ta còn phải cầu nguyện cho chính quyền và công an Nghệ An biết tôn trọng sự thật, tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân.
Với những ngọn nến sáng được thắp lên, mỗi kitô hữu ngước nhìn lên Thánh Giá Chúa Kitô, để đặt trọn niềm tin vào Ngài. Xưa kia chính Chúa Giêsu cũng đã bị bắt bớ đánh đập rồi giết chết. Nhưng chính sự hy sinh này đã đem lại sự sống cho nhân loại. Ngày nay, Giáo Hội hoàn vũ nói chung và Giáo Hội Việt Nam và đặc biệt là giáo phận Vinh chúng ta đang bị chính quyền cộng sản chèn ép bách hại, nhưng chính những sự chèn ép, bách hại này mà làm cho Giáo Hội Chúng ta phát triển mạnh hơn. Chính sự hi sinh của bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên đã làm cho mối dây liên kết giữa các kitô hữu trong Giáo Hội và giáo phận được liên kết chặt chẽ hơn.
Buổi cầu nguyện kết thúc khi mọi người cầm nến sáng trong tay và cùng nhau hát vang lời kinh hòa bình. Và thầm nguyện ước như lời kinh: để con đem yêu thương vào nơi oán thù, dọi áng sáng vào nơi tối tăm….
Xin cho những ngọn nến được thắp sáng hôm nay sẽ còn cháy mãi trong lòng mỗi kitô hữu, để chúng ta luôn ý thức được chúng ta là ánh sáng của thế gian. Và cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối vẫn còn dai dẵng và quyết liệt. Nhưng với niềm tin tưởng trọn vẹn vào Đức Kitô – nguồn ánh sáng của trần gian, thì chúng ta sẽ là người chiến thắng cuối cùng.
Một số hình ảnh Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên:
MauLamcn_MyYen (1)
MauLamcn_MyYen (2)
MauLamcn_MyYen (3)
MauLamcn_MyYen (4)
MauLamcn_MyYen (5)
MauLamcn_MyYen (6)
MauLamcn_MyYen (7)
MauLamcn_MyYen (8)
MauLamcn_MyYen (9)
MauLamcn_MyYen (10)
MauLamcn_MyYen (11)
MauLamcn_MyYen (12)
MauLamcn_MyYen (13)
Mẫu Lâm
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: