Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

HOÀN TẤT GỬI HỒ SƠ VI PHẠM NHÂN QUYỀN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẾN CÁC QUỐC GIA THÀNH VIÊN LIÊN HIỆP QUỐC


Tin tổng hợp - SB-TN vừa nhận được bản tin của Cộng đồng người Việt quốc gia liên bang Hoa Kỳ cho biết nhằm vận động các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc không bỏ phiếu cho Cộng sản Việt Nam được vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014 đến 2016, vì chế độ cộng sản tại Việt Nam hiện nay là một chế độ độc tài toàn trị, tước bỏ mọi quyền tự do, chà đạp quyền làm người của người dân Việt Nam; bắt bớ, giam cầm, xử án bất công những công dân tranh đấu bất bạo động, nhất là giới trẻ, do đó họ không xứng đáng được nhận vào Hội Đồng này.

Rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nước đã tích cực trong chiến dịch vận động này. Được biết vào ngày 12 tháng 11 sắp tới, 193 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc sẽ họp và bỏ phiếu chọn tân thành viên vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, trong đó có Hà Nội là ứng cử viên.
Cộng Đồng Người Việt quốc gia Liên Bang Hoa Kỳ đã gửi hồ sơ vi phạm nhân quyền của Cộng sản Việt Nam đến 47 thành viên đương nhiệm trong Hội Đồng Nhân Quyền này. Một kiến nghị tương tự được ký bởi chủ tịch của các cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc Châu, và đã được gửi đến các thành viên Liên Hiệp Quốc ngoại trừ các quốc gia cộng sản và thân với chế độ Cộng sản Việt Nam.

Hồ sơ nhân quyền được gửi đi bao gồm: Kiến nghị gửi trực tiếp tên các vị đại sứ các quốc gia tại Liên Hiệp Quốc ở New York. Bản tóm lược những vi phạm nhân quyền của chế độ cộng sản Việt Nam. Bản lên tiếng của các giới chức tôn giáo tại Việt Nam, bản tường trình Nhân Quyền 2013 của Human Rights Watch, của Hội Ân Xá Quốc Tế, và của tổ chức Freedom House. Ngoài ra hồ sơ còn gửi kèm danh sách các tù nhân lương tâm hiện bị giam giữ và quản chế tại gia do Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam thiết lập. Danh sách ký tên trong bản kiến nghị bao gồm: Cộng Đồng Người Viêt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ gồm 36 thành viên, cùng với Cộng Đồng Người Viêt Quốc Gia tại Pháp, Đức, Hòa Lan, Thụy Sĩ, Bỉ quốc, Na Uy và Úc Châu.

Không có nhận xét nào: