Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Sau anh Tư lại đến anh Ba


Nguyên Anh (Danlambao) - Tiếp sau những chuyến công du hao tiền tốn bạc của một số quan chức VN mà điển hình là anh Tư Sâu với chuyến đi tại Mỹ và sau đó chém gió um trời bên Đan Mạch về cái gọi là nhân quyền VN, tiếp tới đây anh Ba Ếch sẽ nối tiếp truyền thống vinh quang, vác đại đao qua múa tại kinh đô ánh sáng.

Anh Ba chưa đi, chỉ mới sửa soạn vali mà gió bão đã nổi lên đầy trời, trời đang quang đãng bổng tối đen như mực, sấm chớp giật đì đùng khi những phát biểu của Bộ Ngoại giao VN được truyền thông hải ngoại loan tin:

"Trong bối cảnh hai nước kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, chuyến thăm có ý nghĩa hết sức đặc biệt, khẳng định tầm quan trọng chiến lược của quan hệ Việt - Pháp, "đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt – Pháp lên một tầm cao mới, phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện, tin cậy trên tất cả các lĩnh vực." (1)

Theo thông tin từ học viện IFRI nơi anh Ba sẽ đăng đàn chém gió với chủ đề  "Quan hệ đối tác chiến lược Pháp-Việt: xây dựng lòng tin chiến lược": "GDP bình quân đầu người đã tăng gấp ba trong giai đoạn này. Việt Nam là thành viên của ASEAN từ năm 1995 và gia nhập WTO từ năm 2007.

Như vậy anh Ba của chúng ta sau khi hội đàm với người đồng nhiệm là thủ tướng Jean Marc Ayrault và chào xã giao Tổng thống Pháp, Francois Holland sẽ chém để nâng quan hệ Việt Nam với Pháp lên tầm cao mới (!)

Nếu lời phát ngôn của BNGVN là chính xác điều đó có nghĩa quan hệ hiện nay giữa Việt Nam và Pháp chỉ là quan hệ xã giao giao với một đất nước cựu thù được ghi trong CSVN sử ký là bọn Thực dân Pháp với 100 đô hộ VN làm thuộc địa.

GDP đầu người tăng gấp 3 sau thời kỳ đổi mới là hoàn toàn có thể, tuy nhiên với suy thoái kinh tế toàn cầu, thu nhập của người Việt Nam đã tuột xuống gấp 10 lần, đời sống người dân cơ cực và không hề được thống kê và công bố!

Nhưng tại sao nước Việt Nam thời gian gần đây luôn mong muốn nâng quan hệ với các quốc gia tư bản lên tầm cao mới với cụm từ: đối tác toàn diện?

Vì sau những năm tháng cầm quyền bốc hốt vô tội vạ, nước Việt Nam hiện nay không còn cái gì có thể đẻ ra tiền mau chóng để nuôi sống bộ máy cầm quyền CS!

Rừng đã khai thác gần như cạn kiệt, biển đã bị bọn quan thầy Tàu khựa xâm chiếm với công hàm bán rẻ của Phạm Văn Đồng.

Là một quốc gia lấy nông nghiệp chủ đạo VN chỉ trông mong vào các mặt hàng nông lâm thủy hải sản đem lại nguồn thu chính, còn một nền công nghiệp sơ khai so với thế giới thì không thể cạnh tranh với những quốc gia tiên tiến, nước VN chỉ còn nạn nhân mãn với dân số hơn 90 triệu dân cho số lượng lao động đông đúc và giá rẻ nhưng tiếc thay, ngay cả lĩnh vực này hiện nay cũng bị tên bạn vàng 4 tốt qua mặt!

Và giới lãnh đạo xuất thân từ thành phần chuyên chính vô sản đã lột xác thành những tên tư bản đỏ với chính sách điều hành đặc quyền đặc lợi!

Nhưng trước làn sóng tranh đấu cho một quốc gia dân chủ đa nguyên của người dân trong nước, đảng CS và giới cầm quyền chỉ còn biết trông mong vào bạo lực cách mạng, một ngụy đề để dùng đội ngũ hành pháp là công an có trách nhiệm bảo vệ người dân và quân đội, một lực lượng bảo vệ quốc gia trở thành công cụ đàn áp chính người dân của mình với suy nghĩ thiển cận họ là tấm khiên và lá chắn để bảo vệ chế độ.

Nhưng đó lại là một chế độ phản dân chủ, độc tài và phong kiến!

Với quân số được duy trì cao gồm nhiều lực lượng, đảng và ngân sách èo uột hiện nay đảng không còn đủ sức duy trì trong thời gian dài và những hành động gần đây cho thấy giới chóp bu đang vội vã tìm nguồn tiền bổ sung.

Về độc lập, chủ quyền nhà cầm quyền Hà Nội hiện nay đã gần như hụt hơi khi quan thầy trở mặt, xúi dục thằng em Campuchia sát nách Việt Nam cùng đảng đối lập với những tố cáo lấn chiếm đất đai của họ trong thời kỳ chiến tranh biên giới Tây Nam, ngoài ra chúng còn đem các binh đoàn bộ binh, tên lửa đe dọa sẽ dạy cho VN một bài học thứ hai ngay sát thủ đô!

Và đảng cũng nhận thấy tình trạng nguy hiểm đó của mình, một mặt cử các quan lại đi sứ xác định câu châm ngôn 16 chữ vàng, 4 tốt nhưng mặt khác họ mong muốn tìm kiếm một đồng minh mạnh mẽ để có thể bảo vệ VN nói chung và cái chế độ bạo quyền phi dân chủ (vì không do dân bầu ra), có thể nhìn thấy qua chuyến đi vội vàng hấp tấp của Trương Tấn Sang tại Mỹ, bỏ qua các nghi thức ngoại giao cần thiết...

Nhưng họ quên mất một điều tối quan trọng!

Không một quốc gia tư bản nào chịu làm đồng minh, hợp tác quân sự với một quốc gia CS!

Nếu có chỉ là những thương vụ mua bán sòng phẳng, tiền trao cháo múc quá tầm tay với của một quốc gia nghèo chứ không hề có vụ cho không!

Và mâu thuẫn lại đến cao trào khi Hà Nội tìm kiếm những nguồn tài chánh, quân sự ngay tại những quốc gia cựu thù!

Nếu Việt Nam muối mặt từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê Nin và chủ nghĩa CS thì những cuộc chiến tranh thần thánh hóa đánh Pháp, đuổi Mỹ để xây dựng một quốc gia chủ nghĩa xã hội hóa ra là láo lếu khi bây giờ chính mình lại từ bỏ (!)

Còn nếu vẫn kiên định đi lên con đường CNXH thì quốc tế ai nhìn vào cũng lánh xa như sợ hủi!

Hơn nữa nhà cầm quyền vẫn giữ lại trong lịch sử, quân sử về cái gọi là đảng ta lãnh đạo nhân dân đánh thắng hai thằng đế quốc sừng sỏ thì ma nó chơi!

Và quan trọng nhất khi từ bỏ chủ nghĩa CS thì chính nhà cầm quyền phải trả lời trước lịch sử và nhân dân về những hành động của mình đã gây ra trong quá khứ và những năm tháng cầm quyền, kéo theo đó là những bổng lộc ăn trên ngồi trốc hóa thành mây khói!

Và anh Ba Ếch, một cây kiếm nổi tiếng thế giới với những nhát chém kinh điển (kinh tế VN hồi phục và tăng trưởng 5% khi mình chỉ là quốc gia gia công trong khi Mỹ âm tận đáy mà họ lại là quốc gia tiêu thụ!-vị nguyên thủ được vinh danh trên tờ báo chuyên hốt rác bên Đức) sẽ chém những nhát để đời nào trong chuyến công du sắp tới vào ngày 26/9 tại Pháp?

Chém sao thì chém, chết ai thì chết, nhưng anh Ba cũng đừng quên đem theo cho mỗi thành viên trong đoàn mỗi người một cái... cần xé to để đựng cà chua thối anh nhé!

Bọn thế lực thù địch phản động với đảng ta, nhà nước ta, Ba Ếch ta nó đang kêu nhau ơi ới tụ họp mua cà chua chờ anh đấy. (2)

Bảo trọng nhé anh Ba, đi thì Ếch, về đừng hóa Ễnh ương anh nhé!



_________________________________
Chú thích:

Không có nhận xét nào: