Pages

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Ấn Độ

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ duyệt đội danh dự
Tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, đang có chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ 23/9-27/9.
Báo Quân đội Nhân dân cho hay chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Đại tướng Không quân N.A.K. Browne, Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Ấn Độ.


Ngoài ra, không thấy có thêm chi tiết gì cụ thể về chuyến đi kéo dài 5 ngày.
Báo này cũng cho hay chuyến thăm có mục đích tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược; "đồng thời thảo luận những biện pháp triển khai các nội dung thúc đẩy hợp tác quốc phòng trên cơ sở Bản ghi nhớ về Hợp tác và Trao đổi quốc phòng song phương đã được Bộ Quốc phòng hai nước ký vào tháng 11/2009".
Báo Ấn Độ thì cho hay ông Đỗ Bá Tỵ đã được tiếp đón trọng thề trong một buổi lễ chính thức, với nghi thức duyệt đội danh dự.
Ấn Độ và Việt Nam đã và đang hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ nhiều diễn đàn khu vực như Asean, Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, Hợp tác Mekong-Hằng Hà và Hội nghị Á Âu (Asem).
Gần đây quan hệ song phương giữa hai quân đội phát triển nhanh chóng, một phần vì cách thách thức an ninh mới trong khu vực.

Hợp tác hải quân

Hải quân là một trong các lĩnh vực hợp tác phát triển mạnh mẽ nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Tháng Sáu vừa qua, bốn tàu hải quân Ấn Độ với thủy thủ đoàn 1.200 người đã cập cảng Tiên Sa trong một chuyến thăm bốn ngày.
Hoạt động thăm cảng được tiến hành thường niên và Delhi đã cung cấp cho Việt Nam nhiều trang thiết bị cũng như giúp huấn luyện quân nhân và sỹ quan của Việt Nam.
Ấn Độ được trông đợi sẽ huấn luyện thủy thủ đoàn cho các tàu ngầm mà Việt Nam đặt mua từ Nga.
Hai bên đã có cơ chế đối thoại chiến lược quốc phòng thường niên.
Quân đội Ấn Độ có tới 1,13 triệu binh lính, thuộc loại lớn nhất thế giới.
Hải quân Ấn Độ được cho là khá mạnh trong khu vực.

Không có nhận xét nào: