Pages

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Tân Phó Chủ tịch Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn vừa ăn tiền, vừa cưỡng chế

Trúng mánh lớn dịp sốt đất vài năm trước lúc còn làm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Tây Hồ, Đỗ Anh Tuấn được Quang “đầu to” khôn khéo cài vào chân “đối ngoại” trong những kỳ cuộc có các “quan anh” xuất hiện để có thể lọt vào mắt xanh của các anh. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư, các cò đất ngay từ 3 – 4 năm trước đã được “phím” rằng liệu đường ăn ở vì đồng chí Tuấn còn lên nữa mà sẽ phụ trách mảng nhà đất đấy. Ai cũng cho rằng bọn đồng cốt chính trị chỉ hay nói nhảm vì ở quận Tây Hồ trẻ con đều biết Đinh Trọng Sơn (phó chủ tịch phụ trách nhà đất) là đệ cứng của đồng chí Phạm Quang Nghị luân chuyển xuống Tây Hồ. Cuối cùng, thiên hạ cũng được mở mắt. Tiền vung ra như vãi trấu nên cuối cùng đồng chí Tuấn cũng kiếm được một suất cơ cấu Phó Chủ tịch quận. Đạn của đồng chí này hẳn phải là loại cực mạnh mới có thể bắn được Đinh Trọng Sơn sang phụ trách văn xã nhằm đoạt cái ghế nhà đất của đồng chí Sơn.


Tuan
.
Phó Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn
.
Trước đây, người không biết chuyện nội bộ thì bảo Đinh Trọng Sơn thế quá mạnh vì được đích thân Bí thư gửi xuống. Người biết chuyện thì thấy lo cho đ/c Sơn. Ai còn lạ gì cái bài luân chuyển cán bộ của đồng chí Nghị. Luân chuyển có thời hạn, liệu hồn đấy. Chăm chỉ mà cày cuốc. Nộp ít thì cho bật sới, nhường chỗ cho con thiêu thân khác chịu chơi hơn, nộp nhiều hơn. Việc của đồng chí Sơn với đồng chí Tuấn quả như vậy. Mấy hôm trước, đồng chí Sơn còn đương gặt lớn nhưng việc nộp thì … hơi chậm. Đùng cái, người ta thấy đồng chí bị điều sang văn xã. Suốt ngày đi lo chùa chiền, miếu mạo. Được mấy hôm, đồng chí gầy rộc đi. Mã xuống thảm hại. Cay quá, ai đời lại mất ghế về tay thằng vốn là quân của mình. Trước kia, nó gặp mình ở đâu thì chào từ xa rất lẽ phép. Từ ngày nó ngồi ngang hàng, nó khinh khỉnh ra mặt. Mà nhục nhất là đi họp. Trong các cuộc hội họp, người người xì xào: ơ cái “ông nhà đất” này sao bây giờ lại giẫm chân vào chùa chiền, giáo dục. Ngẫm đi ngẫm lại, đồng chí tự an ủi: kiếp “luân chuyển” nó thèo đảnh như vậy đấy.

Nhậm chức mấy bữa, các ngón nghề mà đồng chí Sơn để lại đều được đ/c Tuấn lôi ra sử dụng. Cưỡng chế, bán đất xen kẹt. Ăn chặn tiền đền bù. Bảo kê cho xây dựng không phép, bảo kê lấn chiếm đất công để thu tiền. Vẽ ra các dự án chỉnh trang… Đặc biệt, siêu dự án đô thị Tây Hồ Tây là món hời được trên ưu ái dành chờ để cho đồng chí Tuấn. Vừa rồi, đồng chí cố chứng tỏ lòng thành với quan anh bên trên, cất bao công lê lết xuống tận nhà Đỏ để thề bồi là cuối năm sẽ có mặt bằng sạch giao cho nhà thầu thi công. Thực hiện dã tâm đó, hôm 24/10, đồng chí chủ trì cuộc họp cùng với Công an bàn mưu tính kế, nặn ra cái kế hoạch cưỡng chế số 190 để từng bước làm cỏ hết bọn dân đen cầu Nhật Tân.
 
 

Không có nhận xét nào: