Pages

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Trung Cộng xây thêm cơ sở quân sự ở Trường Sa

Quần đảo Trường Sa là của Việt Nam, tuy nhiên một số nước khác cũng tuyên bố chủ quyền, trong đó có Philippines và Trung Cộng.

Theo tờ Phil Star dẫn lời một quan chức an ninh Philippines, Trung Cộng đang đưa thêm vũ khí cùng trang thiết bị tới các cơ sở quân sự mà nước này xây dựng trái phép trên quần đảo Trường Sa.


Căn cứ vào những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy Trung Cộng đang tăng cường cho cơ sở vật chất hiện có, đồng thời xây dựng thêm căn cứ mới trên các khu vực thuộc quần đảo Trường Sa. Đài NHK của Nhật Bản cho hay, quan chức quân đội Philippines xác nhận có sự tăng cường hoạt động hoặc xây những cơ sở mới ở ít nhất 7 vị trí thuộc quần đảo Trường Sa.



Quân đội Philippines đang theo dõi sát hoạt động của Bắc Kinh. Trên bức ảnh chụp bãi đá Vành Khăn cho thấy có nhiều tấm pin năng lượng mặt trời, trạm radar và những thứ trông giống như ụ súng máy. Điều này chứng tỏ các cơ sở ở đây đã được quân sự hóa và hiện đại hóa hơn trong 4 năm qua. Quần đảo Trường Sa có vị trí gần chính giữa Biển Đông.


Quan chức quân đội Philippines nhận định quá trình quân sự hóa ngày càng tăng có thể dẫn tới sự gia tăng ảnh hưởng quân sự của Trung Cộng trên vùng biển chiến lược này. (T. Lan)

Không có nhận xét nào: