Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Khởi tố GĐ phòng giao dịch Agribank "biến mất" cùng 17 tỷ

Giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi bỏ trốn cùng 17 tỷ đồng bị khởi tố về hành vi “tham ô tài sản”. Nhiều người nghi vấn, ông này dính vào cờ bạc….

Liên quan đến vụ “cán bộ ngân hàng Agribank chiếm đoạt 17 tỷ đồng” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Lê Kiều Quang (SN 1978, ngụ Q.Bình Thạnh) – giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi về hành vi “tham ô tải sản”. Công an cũng ra lệnh truy nã bị can Quang về hành vi trên.

Địa điểm ông Nguyễn Lê Kiểu Quang mang 17 tỷ đồng đi vào, nói là quy đổi thành Euro nhưng rồi "biến mất" sau đó... 

Liên quan đến vụ án, trước đó công an TP.HCM đã tống đạt lệnh quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Phú Minh Hòa (SN 1983, ngụ Q.8) – nhân viên phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Công an cũng mời làm việc với nhiều người khác được cho là có liên đới đến vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Theo thông tin điều tra ban đầu cũng như thông cáo báo chí phát đi từ ngân hàng Agribank cho biết, ông Hòa là tổ trưởng tổ chuyển tiền. Ngoài ông Hòa có 1 bảo vệ chuyên trách và 1 tài xế.

Sáng 30/1, tổ này được giao nhiệm vụ đến hội sở chi nhánh Mạc Thị Bưởi nhận 17 tỷ đồng tiếp quỹ cho phòng giao dịch. Tuy nhiên khi đi có ông Hòa và lái xe Nguyễn Đình Công (SN 1964, ngụ Q.2) mà không có mặt bảo vệ chuyên trách. Điều đáng nói, đi cùng xe còn có ông Quang – giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng, người không thuộc tổ chuyển tiền.

Khi nhận 17 tỷ đồng cho vào xe chuyên dụng, dọc đường về, ông Quang yêu cầu tài xế Công đến 1 ngân hàng nước ngoài nằm trên đường Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1. Ông Quang lấy 17 tỷ đồng xuống xe, nói rằng, vào ngân hàng này quy đổi thành Euro.

Ông Quang yêu cầu ông Hòa, ông Công ra nơi khác đợi, khi nào xong việc sẽ gọi điện thoại đến đón về. Tuy nhiên ông Quang sau đó đã "biến mất" cùng số tiền 17 tỷ đồng nói trên.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Quang như đề cập nói trên là con trai của Phó giám đốc công an cấp tỉnh, thành của 1 tỉnh ở miền Trung, mới nghỉ hưu cách đây không lâu. Theo nhận định của nhiều người, khả năng ông Quang sau khi chiếm đoạt 17 tỷ đồng đã gửi số tiền này vào hệ thống ngân hàng nước ngoài và đã di chuyển ra khỏi Việt Nam bằng đường tiểu ngạch.

Nhiều người biết ông Quang còn cho hay, thời gian gần đây ông Quang có nhiều biểu hiện dính líu tới hoạt động cờ bạc.

Hiện công an TP.HCM đang ráo riết truy bắt ông Quang để làm rõ các tình tiết liên quan cũng như thu hồi số tiền 17 tỷ đồng nói trên.
(Theo Đàm Đệ - Vietnamnet)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cấp bự trong ngân hàng nôg thôn dạo này chơi được rủ nhau ăn chục tỉ trở lên mới chịu Dân thường thôi .thể nào nôg nghiệp lên kg nổi vì ĐẦY TỚ DÂN ĂN TOÀN TỈ TỈ KG .THỀ MÀ ĐẢG VẪN XẠO LỒN AI MÀ TIN NỔI.