Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Phương Cầm - Nhiệm vụ của ngành công an năm 2015 chỉ để bảo vệ Đảng?

Phương Cầm
Xem ra thì trong năm 2015 nhiệm vụ của công an rất nặng nề, nhưng chỉ để bảo vệ Đảng hơn là bảo vệ dân. Có một kẻ thù có sức phá hoại ghê gớm và phá hoại có tính chiến lược ttrên phạm vi toàn quốc thì công an không động đến, đó là GIẶC NỘI XÂM, TỨC LÀ BỌN THAM NHŨNG, LẠI CHÍNH LÀ CÁC QUAN CHỨC CỦA ĐẢNG, đây chính là thế lực thù địch đối với dân. Ông tướng công an này không hề nói gì đến việc chống tham nhũng mà lại quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ Đảng của những kẻ tham nhũng. Tham nhũng thì có hại cho cả dân cả nước, nhưng ông tướng công an chỉ chú trọng đến việc đối phó với dân thôi: "chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm; không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước... Không để tụ tập đông người kéo về Hà Nội, TP.HCM khiếu kiện, gây phức tạp ở hai thành phố này, nhất là khi chúng ta tiến hành các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thế giới, các sự kiện trọng đại trong năm 2015."

Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng, còn mình (???)
Đọc đoạn này nếu suy nghĩ kỹ thì sẽ thấy ông tướng này rất ít học và cũng không chịu mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới. Một kiến thức sơ đẳng về đảng ông cũng không biết mà chỉ biết những gì đã bị nhồi sọ. Xin nêu lại để ông biết: "Đảng phái chỉ là một đoàn thể quần chúng, nếu không người này lập ra thì người khác lập ra." Trong năm nay quốc hội sẽ thông qua vài luật mới, đó là luật biểu tình, luật về thành lập các hội, về nhân quyền và chống tra tấn. Theo như ông tướng này thì ta có luật biểu tình, nhưng lại cấm tụ tập đông người?!! Đây chỉ là kiểu chơi chữ thô thiển của các ông mà có truyền thống từ lâ khi các ông gọi tấm là "gạo gẫy", gọi thất nghiệp là "thiếu việc làm", gọi việc mua bán đất đai là "nhượng quyền sở hữu đất"...
Dân biểu tình hay tập trung đông người là do nguyên cớ vì sao? Tại sao các ông không tìm ra nguyên nhân gốc rễ mà giải quyết để người dân không "tập trung đông người khiếu kiện" mà lại tìm cách đàn áp người dân biểu tình? Tại sao các ông không tự hỏi vì sao ta có nhiều "thế lực thù địch" rồi sửa để người dân hài lòng với chính quyền? Thử nhìn ra các nước quanh ra và trên thế giới xem có những nước nào không có "các thế lực thù địch" rồi học tập?
Chính quyền làm sai có hệ thống nhưng không sửa mà lại tìm cách trừng trị người phát hiện ra cái sai là truyền thống của cái nhà nước này do chế độ độc đảng lãnh đạo. Nếu ông là người có kiến thức cơ bản thì ông đã không viết: "không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nội địa". Nhiều nước trên thế giới có đến hàng vài chục đảng, nhưng nước họ vẫn phát triển, có sao đâu. Ngay nước Cămpuchia sát với nước ta chỉ có dân số trên 12 triệu (bằng trên 1/7 dân số nước ta) mà họ cũng có trên một chục đảng phái cơ mà. Ông đã bị lối giáo dục nhồi sọ thần thánh hóa Đảng của ông rồi, điều này xa lạ với những nước dân chủ. Nếu như nhà nước dân chủ, mọi người đều bình đẳng với nhau thì anh lập ra đảng của anh, tôi lập ra đảng của tôi, mọi đảng phái phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật do quốc hội của dân quy định. Anh lập ra đảng của anh, vậy vì cớ gì anh cấm tôi lập ra đảng của tôi? Tôi đưa ra câu hỏi này, liệu ông có đủ trình độ giải đáp được không? Nay đưa ra ý kiến này thì hơi sớm, nhưng quy luật hội nhập là như thế, khi các nước trên thế giới thúc ép ta phải có luật tự do lập hội, phải có luật nhân quyền, tức quyền tự do của con người là tự do ngôn luận và tự do lập hội cũng như một số quyền tự do khác. Đến lúc đó thì ông sẽ nghĩ sao? Có phải ông là con người chậm hiểu biết không? Nếu cứ theo quan điểm của ông thì khối người bị tù oan và chính cái ngành của ông đã góp phần kim hãm sự phát triển của xã hội, vì chính các ông không có cái nhìn biện chứng, không thấy xã hội tiến lên mà cứ bảo thủ, khư khư giữ lề thói cũ cách đây đã trên nửa thế kỷ, tức từ thời giương cao ngọn cờ đấu tranh giai cấp theo kiểu CCRĐ. Ông hãy nhìn ra khắp thế giới xem còn mấy nước tôn sùng Đảng CS theo chủ nghiã Mác Lê nin mà ông cố tìm mọi cách để bảo vệ? Hay là ông bảo vệ để "còn Đảng còn mình" ? Còn có cái ăn? Còn vinh thân phì da?
Từ ngày có kinh tế thị trường, nhiều thành phần kinh tế thì đời sống nhân dân khá hơn trước. Tương đương, về đời sống tinh thần thì cũng phải có nhiều thành phần tư tưởng, có như thế thì đời sống tinh than mới phong phú, đa dạng, mới góp phần làm cho đất nước tiến lên. Trước kia bao cấp về kinh tế dẫn tới bao cấp về tư tưởng, nay xóa bỏ bao cấp về kinh tế, nhưng vẫn duy trì bao cấp về tư tưởng thì làm sao dễ hòa nhập với thế giới không còn bao cấp?

Không có nhận xét nào: