Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Hồ Thị Bích Khương bị chuyển trại, Tạ Phong Tần vẫn bị biệt giam

VRNs (05.03.2015) – Sài Gòn – Gia đình 2 nữ tù nhân lương tâm (TNLT) cho biết, bà Hồ Thị Bích Khương đã bị chuyển trại, trong khi bà Tạ Phong Tần vẫn bị biệt giam.
150304005
Chủ nhân facebook Ngô Duy Quyền cho biết, ông đã cùng thân nhân bà Hồ Thị Bích Khương tới trại tù Thanh Xuân, Hà Nội hôm 2/3/2015.
Theo đó, con trai bà Khương là Nguyễn Trung Đức cho biết, bà “đang tuyệt thực để phản đối việc Trại tù số 5 Thanh Hoá đã đánh lừa rằng sẽ chuyển bà sang phòng khác song kỳ thực lại chuyển bà tới Trại tù Thanh Xuân, Hà Nội.”

“Vì vậy, khi chuyển trại bà đã không kịp mang theo đồ cá nhân trong đó có quần áo mùa đông và hồ sơ giấy tờ. Hiện Trại tù số 5 vẫn giữ các đồ đạc này của bà [Khương].”
Tuy nhiên, anh Đức cho biết, bà Khương vui vẻ nói sẽ “thưởng thức đồ ăn” do bà Nguyễn Thị Huần – thành viên Hội Bầu Bí Tương Thân – tự tay nấu. Facebook Ngô Duy Quyền nhận xét, “theo ngữ cảnh thì có vẻ như bà Khương sẽ tạm dừng tuyệt thực” theo lời anh Đức kể lại.
Em gái tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần cũng cho biết hôm 3/3 vừa qua, bà có chuyến thăm nuôi chị mình ở trại giam số 5 Thanh Hóa.
Bà Tạ Minh Tú cho biết trên facebook cá nhân, “hiện tại sức khỏe chị Tần không được tốt. Viêm họng và bệnh khớp tái phát vì khí hậu thay đổi bất thường.”
Qua lời kể của chị mình, bà Tú cho biết bà Tần “vẫn bị biệt giam”, “ngược đãi [vì là] tù chính trị”, “không được ra ngoài làm việc và giao lưu cùng phạm nhân khác.” Bà Tú còn cho rằng bà Tần đang phải chịu những “thủ đoạn giết người không gươm đao.”
Blogger Tạ Phong Tần bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 10 năm tù giam với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 BLHS trong phiên tòa sơ thẩm hồi ngày 24/9/2012, và y án trong phiên tòa phúc thẩm ngày 28/12/2012. Blogger Tạ Phong Tần đã phản đối bản án bất công này.
Đài Á Châu Tự do cho biết, Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương bị kết án 5 năm tù giam và 3 năm quản chế vào năm 2011, với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Luật Hình Sự.
ĐT, VRNs

Không có nhận xét nào: