Pages

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Mỹ truy quét đường dây "du lịch hộ sinh" từ Trung Quốc

mediaNhững bà mẹ Trung Quốc trả 50.000 đô la để vào Mỹ du lịch nhưng thực chất là để chờ sinh con - DR
Cảnh sát Mỹ sáng ngày hôm qua 03/03/2015 đã đồng loạt tiến hành ba chục cuộc khám xét tại ngoại ô thành phố Los Angeles, những nơi bi nghi đang chứa chấp nhiều phụ nữ Trung Quốc đến sinh đẻ để con cái được mang quốc tịch Mỹ.





Bà Virginia Kice, nhân viên di trú và hải quan Mỹ ( ICE) cho biết, hiện một số công ty du lịch đã đưa ra giá trọn gói bao gồm chi phí đi lại, lưu trú cho những phụ nữ mang thai người nước ngoài đang muốn đến Mỹ sinh con để con cái họ ra đời được mang quốc tịch Mỹ.
Các vụ khám xét trên còn nhằm mục đích tập hợp thêm bằng chứng vi phạm luật pháp, trốn thuế mua bán visa hoặc tẩy tiền của một số đường dây.
Theo cơ quan ICE, hình thức « du lịch hộ sinh » có liên quan chủ yếu đến các phụ nữ Trung Quốc. Họ đã phải chi từ 15.000 đến 50.000 đô la để có được số bảo hiểm xã hội cũng như là hộ chiếu Mỹ cho đưa con mới chào đời của mình. Đứa trẻ sinh ra ở Mỹ khi qua tuổi vị thành niên có thể có quyền xin visa đoàn tụ tại Mỹ cho gia đình.
Hiện tại, nhiều công ty đưa ra những lời mời chào khách công khai trên internet. Các công ty này còn hướng dẫn khách che giấu mục đích đến Mỹ để có được visa du lịch. Ví dụ như người ta khuyên các bà bầu mặc quần áo rộng, không mang theo các vật dụng dành cho trẻ sơ sinh để tránh bị nghi ngờ.
Cơ quan di trú Mỹ khẳng định, luật pháp Mỹ không cấm các phụ nữ có thai đến Mỹ du lịch, nhưng dối trá để xin visa nhập cảnh là hành vi bất hợp pháp.
Theo tài liệu của tư pháp Mỹ, cảnh sát Los Angeles đã hành động sau khi nhận được tin báo liên quan đến một nhân vật tên Chen cầm đầu một « nhóm các bà mẹ ». Nhân vật này đã tổ chức con cho các bà mẹ lưu trú chờ sinh trong hàng cục căn hộ. Những bà mẹ trên đều đã bỏ ra trên dưới 50.000 đô la để vào Mỹ du lịch nhưng thực chất là để chờ sinh con.

Không có nhận xét nào: