Pages

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

NGUYỄN VĨNH LONG HỒ - ĐÁNH GIÁ HỌC THUYẾT “TỨ TOÀN” CỦA TẬP CẬN BÌNH

Tờ People’s Daily, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ có dành một bài viết ở trang đầu cho học thuyết “TỨ TOÀN” của Tận Cập Bình:
• Xây dựng một xã hội giàu mạnh toàn diện.
• Cải cách sâu sắc toàn diện.
• Quản lý đất nước theo luật pháp toàn diện.
• Quản lý Đảng nghiêm khắc toàn diện.
Trong bài xã luận nầy, tờ People’s Daily cho rằng học thuyết “4ù Toàn diện” sẽ dẫn đường cho thấy cấu trúc chiến lược đối với quốc gia, nó đánh dấu toàn diện Trung Cộng chuyển sang “thời đại” của Tập Cận Bình.
Kể từ khi lên nắm quyền tháng 11/2012, Tập Cận Bình đã đưa ra nhiều quyết sách quan trọng về đối nội & đối ngoại. Học thuyết 4 toàn diện của Tập Cận Bình sẽ trở thành đường lối chỉ đạo sự phát triển của TC đã thể hiện màu sắc chính trị của Tập Cận Bình.

Tờ “Nhân dân nhật báo” ngày 26/2/2015 đã đăng toàn văn về “4 toàn diện”, bài báo khoảng hơn 2.000 từ TC và được Đài truyền hình Trung Ương đưa lên tin quan trọng hàng đầu trong Chương trình thời sự với hơn 7.000 chữ. Bình luận về “4 toàn diện”, tờ “Nhân dân Nhật báo” và Tân Hoa Xã ngày 26/2/2015 viết: “Đây là Bố cục chiến lược và Cương lĩnh chính trị chỉ đạo cho xây dựng và phát triển đất nước thời gian tới.”
Đây cũng là cái mốc đánh dấu sự biến đổi màu sắc chính trị ở TC: “Thời đại Tập Cận Bình” đã tới. Nhìn lại lịch sử TC cho thấy: Mỗi thế hệ lãnh đạo TC khi lên nắm quyền đều đưa ra học thuyết, tư tưởng của mình nhằm để lại dấu ấn riêng về màu sắc chính trị trong thời gian cầm quyền:
[1] Thời đại Mao Trạch Đông là thời kỳ tiến hành cuộc chiến tranh giành được chính quyền từ tay Tưởng Giới Thạch. Năm 1958, Mao đưa ra cương lĩnh “Ba ngọn cờ hồng”:
• Đường lối chung.
• Đại nhảy vọt.
• Công xã nhân dân với khẩu hiệu “nhanh, nhiều, tốt rẻ”.
• Đại cách mạng “Văn hóa vô sản” từ năm 1966-1976, đường lối nầy được gọi là “Tư tưởng Mao Trạch Đông” và được ghi vào Điều lệ Đảng và Hiến pháp. Dư luận các nước đánh giá đây là cuộc cách mạng của những kẻ ngu dốt.
• Chủ nghĩa Mác – Lê được Mao Trạch Đông triển khai một cách sắt máu hơn và tàn bạo hơn cả Lenin & Stalin. Theo BBC ngày 8/9/2006, trong phong trào “ĐẠI NHẢY VỌT” năm 1958, ước tính hơn 30 triệu người đã chết đói. Bước nhảy vọt của Mao đem đến nạn đói kinh hoàng và bi thảm nhất trong lịch sử Trung Hoa.
[2] Thời đại Đặng Tiểu Bình với thuyết “Mèo trắng Mèo đen”. Năm 1984, Đặng đưa ra chính sách cải cách mở cửa với học thuyết “Mèo trắng Mèo đen”. Năm 1989, đã xảy ra cuộc đấu tranh “DÂN CHỦ” của sinh viên ở Quảng trường Thiên An Môn kéo dài mấy tháng và tới ngày 4/6/1989, Bắc Kinh phải dùng quân đội tiến hành đàn áp đẫm máu.
Đầu thập kỷ 90, Liên Xô & Đông Âu sụp đổ, trong khi TC bị Mỹ và Phương Tây trừng phạt kinh tế về tội “đàn áp sinh viên đòi dân chủ ở Thiên An Môn”; vì vậy, tháng 11/1990, Đặng đưa ra phương châm : “Lặng lẽ quan sát – bình tĩnh ứng phó – giấu mình chờ thời – quyết không đi đầu – phát huy đúng lúc” để chỉ đạo cho đường lối phát triển của TC.
[3] Thời đại Giang Trạch Dân với thuyết “Ba Đại Diện”. Trong thời gian nắm quyền, uy tín của ĐCSTQ bắt đầu xuống dốc, tình trạng tham nhũng lan tràn và hoành hành khắp nơi; vì vậy, Giang đưa ra thuyết “Ba Đại Diện” gồm 3 nguyên tắc: 1/ ĐCSTQ phát triển lực lượng sản xuất xã hội tiên tiến ở TQ. 2/ ĐCSTQ trước sau như một đại diện cho phương hướng phát triển văn hóa tiên tiến TQ. 3/ ĐCSTQ trước sau như một đại diện cho lợi ích căn bản của quần chúng nhân dân.
[4] Thời đại Hồ Cẩm Đào với thuyết “Phát triển khoa học”. Tháng 10/2003, tại Hội nghị toàn thể Trung ương 3 – khóa 16, Hồ Cẩm Đào phát biểu: “Kiên trì lấy dân làm gốc, xác lập quan điểm phát triển toàn diện, hài hòa, bền vững, thúc đẩy phát riển toàn diện kinh tế xã hội và con người. Quan điểm nầy được coi là “Tư tưởng phát triển khoa học”, tới Đại hội 17 họp vào tháng 11/2007. Quan điểm nầy của Hồ Cẩm Đào được đưa vào diều lệ Đảng.
I. NỘI DUNG “4 TOÀN DIỆN” THỜI ĐẠI TẬP CẬN BÌNH:
[1] Nội dung thứ nhất: “Toàn diện xây dựng thành xã hội khá giả”. Trên thực tế vấn đề nầy đã được Đặng Tiểu Bình đưa ra năm 1979 khi tiếp Thủ tướng Nhật Bản OHIRA sang thăm. Tiếp theo đó, các kỳ Đại hội ĐCSTQ, kể cả Đại hội 18, đều nhắc lại vấn đề nầy, từ “xây dựng cuộc sống khá giả”, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào cũng nhắc tới vấn đề nầy.Nay, Tập Cận Bình thêm vào 2 chữ “TOÀN DIỆN” là “Toàn diện xây dựng thành xã hội khá giả”.
[2] Nội dung thứ hai: “Toàn diện đi sâu cải cách”, vấn đề nầy đã được Hội nghị Toàn thể TƯ-3, Khóa 18 họp từ 9/11 – 12/11/2013 tại Bắc Kinh để thông qua “Phương án cách toàn diện”. Nay, Tập Cận Bình chỉ nhắc lại.
[3] Nội dung thứ ba: “Toàn diện dựa vào pháp trị nước” được Hội nghị Toàn thể TƯ 4 -khóa 18 ĐCSTQ họp ở Bắc Kinh từ 20/10 tới 23/10/ 2014 thông qua “Quyết định một số vấn đề trọng đại về đẩy mạnh toàn diện pháp trị nước”.
[4] Nội dung thứ tư: “Toàn diện trị Đảng nghiêm minh”. Vấn đề nầy được Tập Cận Bình lần đầu tiên đưa ra ngày 18/6/2013 khi tham dự và phát biểu tại “Hội nghị giáo dục đường lối quần chúng” ở Bắc Kinh. Tóm lại, hoc thuyết “4 Toàn diện” được Tập Cận Bình tập họp lại để nâng lên thành “Cương lĩnh”và “Đường lối chung” cho phát triển của TC trong thời gian tới.
Báo chí TC cho biết: “Lý luận 4 toàn diện” của Tập Cận Bình sẽ được đưa vào Điều lệ Đảng trong Đại hội 19 sắp tới. Như vậy, 5 thế hệ lãnh đạo Đảng CSTQ từ Mao Trạch Đông tới Tập Cận Bình đều tạo ra màu sắc chính riêng của mình. Lý luận “4 toàn diện” của Tập Cận Bình sẽ trở thành cương lĩnh chỉ đạo chung cho sự phát triển của TC thời gian tới. Đồng thời, ông ta cũng muốn tuyên bố với dư luận thế giới rằng, Trung Cộng hiện nay là Thời đại Tập Cận Bình.
Tờ “Thời báo New York” ngày 27/2/2015 viết: “Dân Tàu đón nhận học thuyết “4 toàn diện” hiện nay, nhằm cụ thể hóa và lý luận hóa nhằm xếp ngang hàng với tư tưởng Mao Trạch Đông và lý luận của Đặng Tiểu Bình”. Trên mạng tin “Tiếng nói nước Đức” ngày 27/2/2015 viết: “Dân Tàu đón nhận thuyết “4 toàn diện” trong thời điểm kỳ họp Quốc hội và Hội nghị chính trị hiệp thương sắp khai mạc vào đầu tháng 3/2015 nhằm tăng thêm quyền phát ngôn của Tập Cận bình.”
II. ĐÁNH GIÁ VỀ HỌC THUYẾT “4 TOÀN DIỆN” CỦA TẬP CẬN BÌNH:
Với học thuyết “4 toàn diện”, Tập Cận Bình muốn cải cách toàn diện xây dựng xã hội Trung Quốc thành xã hội khá giả và giàu có. Tập Cận Bình đã “VỨT BỎ ĐẠO ĐỨC”, tất cả dành cho “PHÁT TRIỂN KINH TẾ” là làm cho nước Tàu giàu mạnh, dân Tàu trở nên giàu có. Vì vậy, nhìn chung “ĐẠO ĐỨC” dân Tàu đã xuống cấp trầm trọng, họ đã trở thành tàn nhẫn, vô cảm trước nổi đau của đồng loại. Tại tỉnh Hà Nam, miền Trung Hoa Lục, chánh quyền CSTQ đã san lắp 2 triệu ngôi mộ của dân để lấy đất phục vụ cho sản xuất.
Tờ báo Pháp Le Figaro có bài viết sâu sắc và chua chát : “TC đem mộ phần dâng cúng cho kinh tế tăng trưởng. Nhà nước CSTQ hành động thất nhân tâm như vậy, chẳng khác nào đang xóa bỏ quá khứ và dường như đất nước Tàu đã đánh mất “NỀN MÓNG ĐẠO ĐỨC”. Thực vậy, đạo đức của dân Tàu đang trên đà phá sản. Nhiều người lên án xã hội Trung Hoa “VÔ ĐẠO ĐỨC”. Xin dẫn chứng bằng những câu chuyện thật thương tâm, liên quan đến đạo đức xuống cấp trầm trọng tới mức độ vô cảm trước nổi đau đồng loại:
• Nguồn BBC ngày 17/10/2011, gần 20 người đi ngang qua bỏ mặc một bé gái 2 tuổi bị thương nặng vì tai nạn lưu thông, đang nằm quằn quại ngay giữa lòng đường phố. Hãng Tân Hoa Xã loan tin như sau: “Các camera an ninh cho thấy cảnh hàng loạt người thờ ơ đi ngang qua bé gái tên YUE YEU, sau khi bé bị một chiếc xe tải nhỏ đụng phải, ngã lăn ra đường; rồi sau đó lại bị một xe tải lớn hơn chạy ngang qua, cán em bé thêm một một lần nữa ngay bên ngoài cửa hàng của gia đình tại phố Phú Sơn thuộc tỉnh Quảng Đông. Kế đó, một chiếc xe tải thứ hai kềnh càng chạy trong con phố nhỏ. Tên tài xế đã chọn cách chạy thẳng qua, cán lên đôi chân bé nhỏ của em bé một lần nữa; thay vì, dừng lại hoặc né tránh nạn nhân.” Em bé gái đã chết khi được chở tới bệnh viện địa phương.
Trước tin trên, một công dân trên mạng SINA WEIBO viết: “Xã hội Trung Quốc này thật vô cùng bệnh hoạn. Đến con chó, con mèo cũng không đáng bị đối xử một cách quá tàn nhẫn như vậy. Nhiều người phản ứng giận dữ và nói vụ việc càng cho thấy xã hội TQ đã trở thành một thế giới “VÔ ĐẠO ĐỨC”.
• Một câu chuyện mới xảy ra vào lúc 4:30 chiều ngày 01/2/2015, một người đàn ông lớn tuổi ở tỉnh Chiết Giang té nằm ngay giữa lộ. Trong vòng 8 phút sau, có tổng cộng 4 chiếc xe và 23 người đi bộ ngang qua, họ chỉ nhìn rồi quay lưng nhưng không giúp đở gì cả. Cuối cùng, người đàn ông lớn tuổi nầy đã bị một chiếc xe màu trắng cán ngang qua người và kéo lôi đi một đoạn.
Qua hai câu chuyện thương tâm kể trên, Tập Cận Bình chỉ muốn toàn diện xây dựng xã hội khá giả giàu có và vứt bỏ phần đạo đức. Những tên lãnh đạo ĐCSTQ từ Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào rồi tới Tập Cận Bình đã biến nhân dân Tàu thành một “CHỦNG TỘC HẠ ĐẲNG” với trình độ văn hóa thấp kém. Còn cái gọi là QĐNDTQ (PLA) là quân đội man rợ không kém gì bản chất tàn bạo, dã man của “RỢ HUNG NÔ” thời Trung cổ.
Tưởng cũng nên nhắc lại: Sáng sớm ngày 17/2/1979, bọn bành trướng TC đã tấn công toàn tuyến biên giới với 20 sư đoàn bộ binh. Tại Lào Cai, Sapa, Đồng Đăng, Lạng Sơn…bị phá tan hoang. Tại Cao Bằng, quân TC làm cỏ sạch sẽ từng ngôi nhà, từng công trình, đặt mình cho nổ tung từng cột điện. Ở Bát Xát, Lao Cai có hàng trăm phụ nữ, trẻ em bị hãm hiếp tập thể dã man ngay trong ngày đầu tiên quân TC vượt biên tiến sang VN. Tại thôn Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, Cao Bằng; trong ngày 9/3/1979, trước khi rút quân, quân man rợ TC đã giết 43 người, gồm 21 phụ nữ, 20 trẻ em, trong đó có 7 phụ nữ mang thai. Tất cả đều bị giết bằng mã tấu. 10 người bị ném xuống giếng, hơn 30 người khác, xác bị chặt ra nhiều khúc, vứt hai bờ suối.
Điều nầy chứng tỏ, dân Trung Hoa không phải là một dân tộc thuần chủng. Thực chất, người Tàu đã lai giống với những dân tộc thiểu số đã cai trị họ, dòng máu “RỢ” mà trước đó, họ đã từng miệt thị là “RỢ HỒ”, “RỢ HUNG NÔ”, “RỢ KIM” hay “RỢ MÔNG CỔ”…Đã trải qua nhiều thế kỷ nhưng bản chất “RỢ” vẫn còn tồn tại trong dòng máu dân Tàu từ thời Trung Cổ.
Nhìn sang Biển Đông, Hải quân TC hành động giống như bọn “HẢI TẶC SOMALIA”, sống ngoài vòng Luật pháp Quốc tế. Có biết bao nhiêu tàu cá của ngư dân miền Trung hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bị tàu tuần tra, tàu hải giám TC đâm chìm, bắn cháy, đánh đập ngư phủ, cướp hải sản và dụng cụ đánh bắt cá của họ, còn có biết bao nhiêu ngư dân bị bọn chúng thảm sát trên biển cả…Bắc Kinh đang thực chính sách bành trướng qui mô đồng bộ và tinh vi. Trong suốt 10 năm qua, mỗi năm có khoảng 1.200 lượt tàu cá Tàu Khựa vi phạm vùng biển VN để khai thác hải sản trái phép. Vụ giàn khoan HD-981 của TC đã ngang ngược vi phạm lãnh hải VN như thế nào, chúng ta đều rõ.
Hoạt động bồi đấp phi pháp của Bắc Kinh tại quần đảo Trường Sa của VN, biến các bãi đá tại đây thành pháo đài quân sự nhằm phục vụ mưu đồ hung hăng, ngang ngược áp đặt chủ quyền trong khu vực để khống chế tuyến hàng hải trên Biển Đông. Chỉ trong năm vừa qua, TC đã bồi đắp khoảng 242 ha đất ở Trường Sa. Các cơ sở hạ tầng như sân bay, bến tàu và căn cứ hậu cần cách bờ biển Hoa Lục cả ngàn cây số, có thể đi vào hoạt động trong năm nay, cho phép Bắc Kinh thiết lập chỗ đứng vững vàng tại vùng biển ở khu vực Đông Nam Á, sẽ tạo thuận lợi cho việc triển khai lực lượng, theo như sự tưởng tượng chủ quan của Tập Cận Bình.
III. HẬU QUẢ VỨT BỎ ĐẠO ĐỨC CỦA HỌC THUYẾT “4 TOÀN DIỆN”:
Những năm gần đây, số lượng người Tàu Hoa Lục đi ra nước ngoài du lịch càng ngày càng đông, điều nầy có nghĩa là họ đã giàu lên, có nhiều tiền dư của để. Trước hết, số lượng du khách Tàu vào Thái Lan tăng vọt, dự kiến là có thể lên tới 2 triệu người trong năm vừa qua. Tại Thái Lan, qua hành động “VÔ VĂN HÓA” của họ, dường như họ có ý nghĩ là “có tiền mua tiên cũng được”, nếu như họ bỏ tiền đi du lịch Thái Lan hoặc ở một quốc gia khác thì họ muốn làm gì thì làm “đa kim gân phá luật lệ” mà. Đây quả đúng là hành vi, suy nghĩ của những tên trọc phú, của những tầng lớp người giàu có mới nổi lên ở Hoa Lục.
Thật ra, cách hành xử của du khách Tàu Hoa Lục ở Thái Lan hay ở những nước khác, cũng gần giống như những hành động tương tự của họ ngay tại Hoa Lục. Ở đấy, nền “Văn hóa Khổng giáo” truyền thống của dân Tàu đã bị ĐCSVN triệt tiêu. Thêm vào đó là triết lý chạy theo tiền tài vật chất để vinh thân, phì gia có từ thời Đặng Tiểu Bình. Theo tập quán của người Tàu, cách hành xử thô lỗ, khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tiểu tiện tùm lum ngoài đường phố… như vậy là bình thường, nhưng bị đặt vào môi trường sống khác thì cách hành xử như vậy, sẽ gây chướng mắt với người dân địa phương.
Theo Arnaud Dubus (Thông tín viên): Sự kiện ở Luxor (Ai Cập) dường như đã khơi dậy một ý thức nho nhỏ về vấn đề nầy. Thiếu niên là thủ phạm đã vẽ lên bức phù điêu cổ kính đã bị chỉ trích khá dữ dội trên mạng xã hội tại TC. Chẳng hạn như tại viện bảo tàng ở Paris, người ta thấy những tấm bảng viết bằng tiếng Hoa mà thôi: “Yêu cầu du khách không tiểu tiện hay đại tiện trong các hành lang của viện bảo tàng”.
IV. DU KHÁCH TRUNG QUỐC CƠN ÁC MỘNG VÌ LỐI HÀNH XỬ “VÔ VĂN HÓA”:
Du khách TC đang tỏa di lịch khắp nơi trên thế giới khi đời sống kinh tế khá lên. Nhưng, cách ứng xử của họ cũng gây nhiều phẫn nộ ở nhiều nơi, đặc biệt tại Hong Kong, Thái Lan.
[1] Hôm 3/3/2015, tờ South China Morning Post của Hong Kong đưa tin 2 hành khách TQ bị đuổi khỏi chuyến bay KA902 của Hãng Dragonair, khi máy bay sắp khởi hành đi Bắc Kinh tại sân bay Chek Lap Kok của Hong Kong. Nguyên do là 2 người này không chịu rời buồng vệ sinh trên máy bay trở về chỗ ngồi, theo yêu cầu của phi hành đoàn, khiến chuyến bay bị hoãn hơn 2giờ rưỡi.
[2] Ngày 24/2/2015, một cặp vợ chồng người TQ và con trai 3 tuổi bị yêu cầu rời chuyến bay CX của Hãng Cathay Pacific do đứa trẻ nhất quyết không chịu cài dây an toàn khi chuyến bay sắp cất cánh đi Bangkok.
[3] Theo báo Direct Matin, thậm chí những người phụ trách chùa Wat Rong Khun, một trong những điểm được viếng thăm nhiều nhất ở Thái Lan, đã dự tính xây thêm nhà vệ sinh dành riêng cho du khách người TQ. Một người phụ trách của chùa than phiền về chuyện hành xử mất vệ sinh của du khách người TQ: “Họ phóng uế trên cả sàn nhà vệ sinh, tiểu tiện bừa bãi ở tường bên ngoài nhà vệ sinh chứ không đi đúng chỗ và dùng giấy vệ sinh xong thì vứt đầy ra.”
[4] Cuối tháng 2/2015, theo Daily Mail, trên các trang mạng của Thái Lan lan truyền chóng mặt một đoạn video, quay cảnh một người TQ đá vào dàn chuông thiêng ở chùa Wat Phra That Doi Suthep gần Chang Mai, rồi cười lớn trước khi quay đi. Hành vi bất kính nầy, khiến người dân Thái thật sự phẫn nộ và cảnh sát buộc phải lên tiếng sẽ truy lùng để trừng phạt du khách nầy.
[5] Theo báo Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Lương Chấn An thừa nhận: “Số lượng du khách TQ Đại Lục ngày gia tăng đang gây sức ép lớn lên cuộc sống thường nhật của người dân thành phố.” Nhiều người dân Hong Kong than phiền số lượng du khách TQ quá lớn khiến thành phố vốn chật chội lại càng trở nên ngạt thở. Nhiều cửa hiệu Hong Kong chuyển hướng sang phục vụ nhu cầu của khách TQ chi tiêu đậm, khiến người dân địa phương gặp khó khăn trong việc mua sắm. Nghị sĩ Kwok Ka-Ki cảnh báo: “Nếu chính quyền không thể đáp ứng được nguyện vọng của người dân, rất có thể sẽ có thêm nhiều cuộc biểu tình bạo lực nổ ra”.
[6] Mới đây, một đài truyền hình Nhật Bản đã ghi lại hình ảnh một phụ nữ TQ cho con mình tiểu tiện ngay trước “Trung tâm thương mại” ở khu Ginza, Tokyo. Ngay cả khi đi vào các trung tâm thương mại tại Nhật, du khách TQ còn bị tố không tuân thủ quy định và thường xuyên bóc mở thực phẩm trong siêu thị trước khi trả tiền. Nhiều người Nhật còn không muốn tới lui những khu vui chơi “tràn ngập du khách TQ”. Cư dân mạng TQ đã phải xấu hổ lên tiếng: “Du khách người Trung Quốc không thể đái bậy trên khắp thế giới.”
[7] Hỗn chiến trên máy bay ngày 17/12/2014, một cuộc ấu đả dữ dội nổ ra giữa 4 hành khách TQ trên chuyến bay mang số hiệu CA433 của Hãng Air China, từ Trùng Khánh đến Hồng Kông. Hai nữ hành khách ngồi phía trước, than phiền hai người ngồi phía sau rằng, đứa con của họ gây ồn ào. Lời qua tiếng lại biến thành bạo lực ấu đả…
[8] Trước đó 5 ngày, hành khách TQ cũng có hành động gây phẫn nộ khi tạt nước nóng và ném mì vào một tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia cất cánh từ Bangkok đi tới thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Hành động thô lỗ trên, không chỉ gây ảnh hưởng đến chuyến bay FD901 của AirAsia mà còn hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh người TQ trên thế giới.
Tổng cục Du lịch TC (CNTA) cho biết: Tính đến tháng 11/2014, khoảng 100 triệu du khách Tàu Hoa Lục đã đi ra du lịch nước ngoài, chia ra như sau: 85,4 triệu đến các nước châu Á, phần còn lại tới châu Âu và châu Phi.
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng nhận định: “Du khách TQ là những người có tiền nhưng lại thiếu văn minh”. Bởi trong thời gian gần đây, giới truyền thông Quốc tế đã liên tục cho đang tải những thông tin về việc du khách TQ hành xử “VÔ VĂN HÓA” đã lưu lại ấn tượng rất xấu trong cộng đồng quốc tế như vừa kể trên.
V. NHỮNG YẾU TỐ LÀM NÊN MỘT DÂN TỘC “VĂN MINH””
Nhìn chung, học thuyết “4 toàn diện”: của Tập Cận Bình dựa vào truyền thống lâu đời của dân Tàu là: “Phi thương bất phú” và “Đa kim ngân phá luật lệ”, chỉ đặt trọng tâm làm cho dân giàu nước mạnh, mà quên đi yếu tố “XÂY DỰNG CON NGƯỜI”. Chính yếu tố nầy mới làm nên một “DÂN TỘC VĂN MINH” chớ không phải chỉ có tiền là có tất cả. Bằng chứng là du khách Tàu Hoa Lục đi tới đâu là đái bậy trên khắp thế giới… khiến dân bản địa phẫn nộ và xa lánh.
Theo Wall Street đưa tin ngày 24/7/2012, Tổ chức Phát triển & Hổ Tương Kinh Tế (OECD) công bố một bản khảo cứu cho biết: “Trong vòng 50 năm qua, số sinh viên đại học ở các quốc gia phát triển gia tăng gần 200%. Bản công bố nầy cũng liệt kê danh sách 10 quốc gia trên thế giới, những dân tộc có “HỌC THỨC” nhất:
[1] DO THÁI: với 45% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 31.200 USD.
[2] NHẬT BẢN: với 44% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 33.751 USD.
[3] CANADA: với 44% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 39.070 USD.
[4] HOA KỲ: với 41% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 46.588 USD.
[5] NEW ZEALAND: với 40% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 29.871 USD.
[6] NAM HÀN: với 39 % dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 29.101 USD.
[7] NA-UY: với với 38% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 56.617 USD.
[8] ANH QUỐC: với 37% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 35.000 USD.
[9] AUSTRALIA: với 37% dân số có bằng đại học. GDP đầu người là 40.719 USD.
[10] PHẦN LAN: với 37% dân số có cấp bằng đại học. GDP đầu người là 36.585 USD.
Bao giờ dân Tàu với dân số trên 1,300 tỷ người mới lọt vào “Top 10” nầy? Theo báo cáo IMF công bố vào tháng 11/2014: “Nền kinh tế Trung Quốc đứng đầu thế giới là không chính xác”. Trong năm 2013, tổng cộng có 16 quốc gia đạt trên 1.000 tỷ USD. Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới 16,19 ngàn tỷ USD, GDP đầu người 51.248 USD ( đứng thứ 11). Trung Cộng đứng hàng thứ 2 với 9 ngàn tỷ USD , GDP đầu người 6.629 USD (đứng thứ 86) sau cả Thái Lan. Thực tế, đại đa số dân Tàu Đại Lục sống trong tình trạng đói nghèo hơn những gì họ báo cáo.
Trước khi tạm ngưng bài viết nầy, xin mời độc giả xem một cuốn phim tài liệu “FREE CHINA” để đánh giá một cách trung thực cái nhìn của thế giới về Trung Cộng duới thời đại Tập Cận Bình.
Ngày thứ năm 20/9/2012, một cuốn phim tài liệu được giới thiệu đến các vị dân cử Hoa Kỳ ở “Congressional Auditorium” tại Quốc hội Liên Bang, cuốn phim dài 53 phút với tựa đề “FREE CHINA: THE COURAGE TO BELIEVE” do Micheal Perlman đạo diễn và đồng sản xuất bởi Tang Dynasty Television. Phim đã đoạt giải nhất về thể loại phim tài liệu của Awareness Film Festival tại Hollywood & Worldfest Houston Film Festival tại Texas hồi tháng 4/2012. “FREE CHINA” đã phơi bày sự thật khủng khiếp và kinh hoàng đã và đang diễn ra trên Đại Lục, từ thành tích vi phạm nhân quyền như bắt giam những người bất đồng chánh kiến và dã man hơn nữa là MỔ SỐNG” (không gây mê) các tù nhân chính trị để lấy nội tạng đem bán được giá cao hơn. Chánh sách cưỡng bách lao động để phát triển kinh tế. Một số nhân chứng kể lại thành tích quá khủng khiếp của nhà cầm quyền TC đã giết hàng chục ngàn học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng đem bán…
Dân biểu Chris Smith đã phải buộc miệng tuyên bố: “Khó có ngôn ngữ nào diễn tả nổi những tội ác đó, vì nếu nói “dã man” là còn quá nhẹ, dù có gọi là tội ác “chống nhân loại” cũng vẫn chưa nói lên đầy đủ mức độ khủng khiếp”.
Trên Facebook ngày 13/8/2013, ông Fuat Yalan – chính trị gia Đảng Dân Chủ Xã Hội, tại thành phố Helsingor (Đan Mạch) viết: “Tôi ước gì thời tiết nắng nóng 140 độ F (60 độ C) và tất cả người Trung Quốc sẽ bị thiêu chết mẹ nó hết đi để thế giới thoát khỏi những hành động rác rưởi của họ”. Ông Yalan đưa ra lời nguyền rũa sau khi xem một đoạn video trên Youtube, có cảnh quay một số dân làng hành hạ tàn nhẫn một cậu bé dân tộc tiểu số.
Ngày 26/8/2014 vừa qua, dân biểu tỷ phú Úc Clive Palmer lên án bọn lãnh đạo Bắc Kinh là “BỌN VÔ LUẬT PHÁP” nổ súng bắn giết dân của họ và âm mưu xâm lược nước Úc”. Liền sau đó, RFI đặt câu hỏi với nhà báo Lưu Tường Quan từ Sydney và được trả lời: “Chuyện thứ nhất, nếu ông Clive Palmer nói chế độ TQ là độc tài, độc đảng giết hại dân lành thì không ai chỉ trích ông vì cái vụ Thiên An Môn đã quá rõ ràng, quân đội TQ đem xe tăng cán nát hàng trăm sinh viên biểu tình. Phần thứ hai, khi ông nói TQ có tham vọng xâm chiếm tài nguyên của Úc như họ đã có tham vọng tượng tự đối với Philippines, Việt Nam, Mông Cổ là đúng với cái nhìn của công chúng. Tuy 1/3 dân chúng Úc xem TQ & Nhật Bản là bạn tốt. Nhưng, phân nửa dân Úc xem TQ là mối đe dọa lớn nhất. Trong khi đó, không một người dân Úc nào xem Nhật Bản là mối đe dọa cho nền an ninh và sự tồn tại của nước Úc…”
Chắc chắn học thuyết “4 TOÀN DIỆN” của Tập Cận Bình chẳng hề làm thay đổi cách nhìn của Thế giới đầy khinh bỉ và đánh giá dân Trung Quốc trước sau gì vẫn là một dân tộc hạ đẳng, kém văn minh và vô văn hóa…
NGUYỄN VĨNH LONG HỒ

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ô.bà TA XƯA CŨNG NHƯ NAY ĐỀU DẠY CON CHÁU " SỐNG CÓ ĐỨC MẶC SỨC MÀ ĂN "ĐẾN NAY TUY THẰNG CS VN BỎ QUA MÔN CÔNG DÂN GIÁO DỤC HỌC ĐƯỜNG NHƯNG TRONG NHỮNG GIA ĐÌNH NỀ NẾP CÁC ĐẮNG TIỀN BỐI CHA MẸ VẪN CÓ NHIỀU CỐ GẮNG TRONG VIỆC DẠY BẢO THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG VỀ ĐẠO LÀM NGƯỜI .QUA BÀI TRÊN TA THẤY XÃ HỘI TÀU CỘNG SẼ LOẠN LỚN CHIA NĂM SẼ BẢY ĐẾN NƠI DO ĐCS TÀU CỘNG MẤT ĐẠO ĐỨC TỪ NHÀ RA ĐẾN ĐƯỜNG PHỐ .SỐ DÂN ,ĐẢG VIÊN GIÀU CHÚTXÍU NHÌN ĐỜI BẰNG MIỆNG GIẾNG .THỜI ĐẠI TÀU CỘNG BÃO ĐẢM LỚP NGHÈO NHIỀU HƠN LỚP GIÀU DÂN NGHÈO TÀU CÓ CÂU ĐẦU TIÊN BỊ MAO LỪA TƯỞNG CS LÀ MẬT NGỌT HÓA RA LÀ HOÀNG LIÊN (CHẤT CỰC ĐẮNG ) DÂN SẼ VÙNG LÊN NỮA CHO MÀ COI TÀU TẬP CHẠY ĐÂU CHO THOÁT.