Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Trung Quốc xác nhận đóng hàng không mẫu hạm thứ hai

mediaChiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc mang tên Liêu Ninh đã chính thức đưa vào sử dụng ngày 25/9/2012.REUTERS/Xinhua/Zha Chunming
Tuyên bố với báo chí hôm qua, 12/03/2015, một sĩ quan hải quân Trung Quốc xác nhận là nước này đang đóng một hàng không mẫu hạm thứ hai.



Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc, mang tên Liêu Ninh, nguyên là một tàu mua của Ukraina vào năm 1998, đã được đưa vào hoạt động từ tháng 09/2012.
Bên lề kỳ họp Quốc hội hôm nay, một sĩ quan hải quân Trung Quốc, giáo sư Đại học Quốc phòng của Quân đội Nhân dân Giải phóng hôm nay xác nhận thông tin của một số tờ báo, đó là họ đang đóng chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai, 100% do Trung Quốc chế tạo.
Vốn vẫn giữ bí mật về các chương trình quân sự, cho tới nay quân đội Trung Quốc vẫn chưa chính thức thừa nhận đang đóng hàng không mẫu hạm thứ hai, mặc dù đây là bí mật nhiều lần bị tiết lộ. Cứ mỗi lần các bài báo và thông cáo về vấn đề này được đăng lên đều bị xóa ngay.
Thế nhưng, theo nhận định của các chuyên gia, việc trang bị hàng không mẫu hạm có thể phá vỡ hình ảnh mà Trung Quốc tự tạo nên, đó là hình ảnh một quốc gia trang bị vũ khí chỉ nhằm mục đích phòng thủ, chứ không có tham vọng bá quyền.

Không có nhận xét nào: