Pages

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

VNTB- Báo Quân Đội Nhân Dân bất ngờ lên giọng: 'Đó chính là đế quốc Mỹ'

VNTB: Hoạt động khơi gợi lại vết thương chiến tranh vào mỗi dịp 30/4 là một thông lệ của các báo đảng ở Việt Nam. Tuy nhiên vào năm nay khi kỷ niệm 20 mùa xuân bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ, tờ báo đảng của lực lực quân đội lại bất ngờ "nổ súng” với kết luật ác liệt khác thường: "Thế là: Mỹ không những là kẻ thù của nhân dân thế giới mà Mỹ đang biến thành kẻ thù chính và trực tiếp của nhân dân Việt, Miên, Lào…”.

Từ những nhận định của Bác, Đảng và nhân dân ta đã hình thành những chiến lược, sách lược chuẩn bị đối đầu với một đế quốc sừng sỏ bậc nhất thế giới, đó chính là đế quốc Mỹ". 
Bài công kích này xuất hiện một cách lộ liễu trong bối cảnh vừa xuất hiện những tin tức mới nhất về chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và một cấp dưới của ông là Bộ trưởng công an Trần Đại Quang. 

Không ít dư luận đang đặt nghi vấn về việc liệu có bàn tay ẩn giấu nào đó chuyển động từ Bắc Kinh xuống Hà Nội để cản trở bước tiến quan hệ Việt - Mỹ, đặc biệt ngăn chặn và phá quấy kế hoạch hải quân Mỹ có thể can thiệp vào khu vực Biển Đông với tư thế người bảo vệ lãnh hải Việt Nam.  



Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ kẻ thù của cách mạng Việt Nam

QĐND - LTS: Sau hơn 20 năm kháng chiến gian khổ, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta đã đi đến thắng lợi hoàn toàn. Đây là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc và mang tính thời đại sâu sắc. Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2015), Báo Quân đội nhân dân mở chuyên mục “40 năm chiến thắng vĩ đại 30-4” nhằm chuyển tải những thông tin tư liệu thú vị, những bài viết mang tính tổng kết, đánh giá sâu sắc về cuộc kháng chiến và những bài học có thể vận dụng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, ngày 15-7-1954, Trung ương Đảng mở Hội nghị Trung ương lần thứ sáu. Tại hội nghị này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có một báo cáo quan trọng vừa đánh giá tình hình thế giới, vừa đánh giá tình hình trong nước và chỉ rõ kẻ thù chính và trực tiếp của cách mạng Việt Nam. Chúng tôi xin trích đăng báo cáo mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại hội nghị.
Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu/nguồn vannghequandoi.com.vn.
“… Nội bộ của phe đế quốc do Mỹ cầm đầu mâu thuẫn ngày càng sâu sắc và mở rộng, thí dụ:
Mâu thuẫn Anh-Mỹ: Giành nhau quyền lợi ở Địa Trung Hải, Trung Đông và Cận Đông. Mỹ kéo Pa-ki-xtan, Tân Tây Lan và Úc là ba nước trước đây thuộc phe Anh. Ở Viễn Đông thì chính sách của Anh, Mỹ đối với Trung Quốc và Nhật Bản mâu thuẫn với nhau v.v..
Mâu thuẫn Mỹ-Pháp: Ngoài mặt thì Mỹ giúp Pháp, nhưng giúp đỡ để bắt chẹt Pháp. Mỹ cố ép Pháp ký hiệp ước Đức-Pháp và hiệp ước quân đội châu Âu. Nếu Pháp ký những hiệp ước đó thì khác nào Pháp tự thắt cổ. Ở Đông Dương, đối với kháng chiến của ta thì Mỹ và Pháp hình như là thống nhất, nhưng sự thật thì Mỹ muốn nắm bù nhìn để hất Pháp; Mỹ đã đưa Ngô Đình Diệm là tay sai đắc lực của Mỹ lên nắm chính phủ bù nhìn…
Trước hội nghị Giơ-ne-vơ và trước thắng lợi của ta ở Điện Biên Phủ, Mỹ định ra “tuyên bố chung” giữa Mỹ, Pháp, Anh và một số nước khác để đe dọa Trung Quốc… Nhưng Mỹ thất bại trong âm mưu đó, vì Anh phản đối và các nước khác cũng không theo. Mỹ lại chủ trương “liên hiệp hành động” để cứu Pháp ở Điện Biên Phủ, nhưng Anh không chịu và các nước khác cũng không chịu, Mỹ lại thất bại. Mỹ tìm hết cách để phá hội nghị Giơ-ne-vơ, tức là phá hòa bình. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ họp mấy ngày rồi chuồn. Nhưng các đại biểu khác cứ tiếp tục họp như thường và đã đưa hội nghị Giơ-ne-vơ đến một số kết quả.
Tuy thất bại nhưng Mỹ vẫn chưa chịu, vẫn ngoan cố. Mỹ đang đẩy tới việc lập “khối phòng thủ Đông Nam Á”. Thất bại của đế quốc Mỹ tức là thắng lợi của phe ta. Mỹ là kẻ thù chính của hòa bình thế giới, ta phải tập trung lực lượng để chống đế quốc Mỹ.
… Những thắng lợi của ta làm cho nhân dân ta và nhân dân thế giới phấn khởi, làm cho địa vị ngoại giao của ta ở Giơ-ne-vơ vững chắc, những thắng lợi của ta buộc địch phải nói chuyện với ta… Thế là từ ngày kháng chiến đến nay, thế ta ngày càng mạnh, thế địch ngày càng yếu. Nhưng chúng ta cần hết sức chú ý, thế mạnh và yếu ấy là tương đối, không phải tuyệt đối. Ta chớ chủ quan khinh địch. Thắng lợi của ta làm cho đế quốc Mỹ tỉnh dậy. Sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, âm mưu và kế hoạch can thiệp của Mỹ cũng thay đổi để kéo dài chiến tranh Đông Dương, quốc tế hóa chiến tranh Đông Dương, phá hoại hội nghị Giơ-ne-vơ, tìm hết cách để hất cẳng Pháp để chiếm ba nước Việt, Miên, Lào, biến nhân dân ba nước Việt, Miên, Lào thành nô lệ của Mỹ và gây thêm tình hình căng thẳng trên thế giới.
Thế là: Mỹ không những là kẻ thù của nhân dân thế giới mà Mỹ đang biến thành kẻ thù chính và trực tiếp của nhân dân Việt, Miên, Lào…”.
Từ những nhận định của Bác, Đảng và nhân dân ta đã hình thành những chiến lược, sách lược chuẩn bị đối đầu với một đế quốc sừng sỏ bậc nhất thế giới, đó chính là đế quốc Mỹ.
(Theo QĐND)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

HY VỌNG Ô.HUÊ KÝ KHÔNG CHẤP NHẤT NHỮNG CON CHÓ GHẺ SỦA DỌC ĐƯỜNG NÀY VÌ NÓ ĂN TRÚNG THƯỐC CHÓ ĐIÊN CỦA TÀU CỘNG Y NHƯ THẰNG NGHỊ CHÓ GIAO TẤM HÌNH CHO NGÀI MACAIN.HY VỌNG HOA KÝ QUAN NIỆM GIÚP ĐỠ CHO NHÂN DÂN VNAM KG PHẢI GIÚP CHO LŨ QỦY ĐỎ.