Pages

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Chợ trung tâm tỉnh Quảng Ngãi bị cháy rụi

Courtesy DanTri online
Cả khu chợ Quảng Ngãi chìm trong biển
lửa hôm 9.2.2012
RFA

Tin cho biết từ khoảng 5 giờ sáng nay lửa phát cháy dữ dội tại chợ trung tâm lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là khu nhà chợ rộng nằm trong ba đường lớn của thành phốQuảng Ngãi là Nguyễn Nghiêm, Ngô Quyền, và Nguyễn Bá Loan.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh Quảng Ngãi được sựphối hợp của lực lượng phòng cháy chữa cháy Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Nam tiếp ứng để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên đến chín giờ sáng hầu như toàn bộ khu nhà lồng trung tâm của chợ đã bịthiêu rụi.
Một người dân tại thành phố Quảng Ngãi vào lúc 11 giờ trưa nay cho biết về vụ việc như sau:
“Hoảng loạn,cháy hết hàng hóa của người ta. Năm 86 cháy một lần rồi cũng ngay chợ đó. Phòng cháy chữa cháy hơi yếu vì nghe nói xe chữa cháy của Dung Quất được điện thoại vô mà cũng không làm được gì hết.”

Ông Lê Minh Huấn, chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vào lúc 1 giờ chiều cho biết: “Đã hết cháy rồi, nguyên nhân chưa biết”.
Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra tìm hiểu. Không có người nào bị thương và thiệt mạng trong vụ cháy.
Tin cho biết lực lượng phòng cháy chữa cháy lên đến 300 người nhưng vẫn chật vật trong việc khống chế vụ cháy.
Lý do được nêu ra là trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy chuyên dụng bị thiếu, trong khi đó các tuyến đường chung quanh khu chợ đang là nơi buôn bán tạm chuẩn bị xây dựng.
Tại khu chợ bị thiêu rụi vừa nói có 700 tiểu thương đăng ký kinh doanh chính thức tại đó. Có người khai số tài sản của họ tại chợ bịcháy lên đến 4- 5 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào: