Pages

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Tiểu Ban Hạ Viện OK Luật Nhân Quyền VN

WASHINGTON, D.C. (VB) - Một dự thảo luật nhằm ngăn chận việc vi phạm nhân quyền tại Việt Nam -- dự luật có tên "The Vietnam Human Rights Act of 2012," Dự Luật Nhân Quyền VN 2012 -- đã được chấp thuận bởi Tiểu ban Nhân Quyền Hạ Viện, cơ quan chuyên xem xét các hồ sơ nhân quyền quốc tế, tại một buổi điều trần hôm Thứ Tư chủ tọa bởi Dân Biểu Chris Smith (New Jersey).
Dân Biểu Smith là một thành viên cao cấp của Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, và là người chủ tọa Tiểu Ban về Châu Phi, Y Tế Toàn Cầu và Nhân Quyền.
Ông nói, “Chính phủ VN vẫn tiếp tục vi phạm tệ hại nhân quyền. Lời khai chúng tôi nghe đã xác nhận rằng việc truy bức tôn giáo, chính trị và sắc tộc tiếp diễn và trong nhiều trường hợp còn tăng nhiều thêm, và rằng chính phủ VN tiếp tục đón nhận những kẻ chuyên buôn người lao động cưỡng bức và mãi dâm cưỡng bức. Cần phải cho thấy Hoa Kỳ gửi một thông điệp minh bạch tớic hế độ VN rằng họ phải ngưng vi phạm nhân quyền của các công dân của họ. Mục đích dự luật H.R. 1410 là thúc đẩy phát triển tự do và dân chủ tại VN.”

Tiểu ban này đã thống nhất chấp thuận dự luật H.R. 1410, dự luật thúc đẩy tự do và dân chủ tại VN.
Hồi năm 2011, DB Smith đã trình 1 dự luật đòi hạn chế viện trợ của Mỹ đối với VN trong khi chỉ cho viện trợ nhân đaọ tiếp tục.
Các nhà hoạt động nhân quyền đã điều trần ngày 24-1-2012 trước tiểu ban về tình hình CSVN vi phạm nhân quyền tệ hại. Lúc đó, VB đã tường trình chi tiết về cuộc điều trần này.
Điều trần trước tiểu ban lúc đó là cựu Dân biểu liên bang Joseph Cao Quang Anh; Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc BPSOS; John Sifton, Giám đốc về Châu Á của hội quan sát nhân quyền Human Rights Watch, và nhiều nhân chứng khác...

Không có nhận xét nào: