Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Vụ nghi can chết bất thường ở Phú Yên: BV khẳng định: Nghi can chết trước khi cấp cứu


(PL) - Chiều 16-5, Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: Công an tỉnh đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ cái chết của anh Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ngụ thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên).
Ông Nghĩa thừa nhận khi chết trên thi thể anh Kiều có dấu vết thương tích nhưng hiện chưa xác định cơ chế hình thành, ai gây ra, bị thương tích vào lúc nào… Ông cũng cho hay nghi can Kiều được đưa từ trạm xá Công an tỉnh Phú Yên đến cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên lúc 17 giờ 40 ngày 13-5. Tại đây, bệnh nhân Kiều được truyền dịch, công an có đi mua thuốc cho anh Kiều và các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng đã chết lúc 17 giờ 55 cùng ngày.
Vợ và con của anh Kiều bức xúc vì không biết vì sao anh bị bắt và đột ngột tử vong. Ảnh: TẤN LỘC
Ngược lại, BS Trần Minh Tâm, Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Phú Yên, khẳng định: Bệnh nhân Kiều đã chết ngoại viện bởi khi đưa đến bệnh viện, bệnh nhân này đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn. Các bác sĩ đã làm các biện pháp kích thích tim nhưng không có kết quả. Bệnh viện chỉ mới ghi nhận trên “phiếu nhận bệnh” chứ chưa lập hồ sơ bệnh án vì bệnh nhân đã chết trước đó. Còn bà Ngô Thị Tuyết (43 tuổi, chị ruột anh Kiều), người trực tiếp chứng kiến mổ tử thi, nói: “Khi chết trên cơ thể của em tôi có rất nhiều thương tích”. Theo bà Tuyết, khám nghiệm ngoài da, từ thắt lưng đến lòng bàn chân đều bầm tím; đỉnh đầu thái dương trái bị phù nề; hai bao bì tinh hoàn, hai cổ tay, ngón tay cái đều bầm tím… não có ba vị trí xung huyết, tụ máu.
Công an tỉnh Phú Yên đã báo cáo sự việc này lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Công an.
Sáng 13-3, Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an huyện Tây Hòa đưa nghi can Kiều đến Công an TP Tuy Hòa để làm việc. Chiều cùng ngày, anh được đưa đến Công an tỉnh Phú Yên để nhận dạng, sau đó đưa đến trạm xá rồi chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Theo trình bày của gia đình, rạng sáng 13-5, công an đến nhà bắt anh Kiều dẫn đi, đến tối thì gia đình nhận tin anh đã chết.
TẤN LỘC

Không có nhận xét nào: