Pages

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Cô giáo “nóng mắt” với “tài năng sexy” của nữ sinh


- “Khoe ra cái chân dài, khoe ra cái ngực lớn, khoe ra cái mông cong thì nữ sinh làm sao bằng các cô người mẫu chân dài được” - PGS.TS Đinh Thị Vân Chi, Phó hiệu trưởng trường ĐH Văn hóa chia sẻ.
“Nóng mắt”
Theo tôi những phần thi tài năng của một số thí sinh trong cuộc thi Miss Thăng Long vừa qua chưa thể hiện được tài năng mà mang nặng tính chất khêu gợi, khoe hình thể… Tôi đã đọc, đã xem các thông tin về cuộc thi này trên mạng và thực sự bất ngờ vì phần thi của các em quá nóng mắt.
Trong cuộc thi này, nhiều em chọn nhảy để thể hiện tài năng của mình. Tất nhiên bây giờ nhảy hiện đại, múa bụng hay dance sport… thì cũng là bình thường thôi. Nhưng điều đáng nói là mình nên thể hiện những bài nhảy đó với những động tác phù hợp, các em cần xác định được mình đang trong hoàn cảnh nào, trong môi trường nào.

Bạn nam diễn cùng chắc phải thần kinh thép
Với một cuộc thi đi tìm vẻ đẹp của nữ sinh thì các em cần phải thể hiện được vẻ đẹp trong sáng, vẻ đẹp trí tuệ, vẻ đẹp tâm hồn của nữ sinh. Việc các em chọn những động tác uốn éo, “sờ mông” bạn diễn, rồi nhảy phốc lên ghế ngay trên sân khấu thì không chấp nhận được.
Động tác trong phần thi của thí sinh Nguyễn Thùy Linh, em này đứng đối diện với bạn diễn nam, lắc mông, uốn éo đầy khiêu khích với bộ trang phục cũn cỡn như thế… tôi phải nói thật là bạn nam diễn cùng đó chắc phải thần kinh thép...
Tôi là một nhà giáo, tôi cũng đã tổ chức và là giám khảo của nhiều cuộc thi Miss của trường ĐH. Văn hóa nhưng tôi thực sự buồn lòng trước cách mà nhiều em chọn để khoe vẻ đẹp hình thể của mình. Có thể do cách nhìn, cách hiểu của các bạn trẻ bây giờ quá đơn giản, quá thoáng, các bạn cứ nghĩ rằng khoe được cái kín của mình ra thì nó là đẹp.
Thà cứ mặc bikini
Đơn cử như trong phần thi trang phục dạ hội của cuộc thi này, có chiếc áo dạ hội dài đến chấm gót, xòe tung ra, rất nhiều vải, nhìn thì cứ ngỡ là kín… nhưng lại xẻ một đường thật dài từ bẹn xuống đến gót chân, rồi có chiếc váy mỏng dính mặc dù có tới 2 lớp những vẫn còn nhìn thấy nội y, không những thế còn xẻ một đường dài ngay ở giữa… chỉ cần hơi bước chân một chút xíu nữa thôi là những cái gì cần giấu sẽ hở hết ra, không đẹp mắt chút nào.
Thà rằng các em mặc bikini, áo tắm đi thì người ta lại nhìn nó là một bộ trang phục, chứ với những bộ trang phục xẻ trên, xẻ dưới, hở miên man thì nó lại mang tính khêu gợi chứ không còn là đẹp nữa.
Đã tham gia một cuộc thi tìm vẻ đẹp nữ sinh thì nên thể hiện những vẻ đẹp mà chỉ nữ sinh có chứ không phải bất cứ một cô “chân dài” nào cũng có. Bây giờ các em chọn khoe ra cái chân dài, khoe ra cái ngực lớn, khoe ra cái mông cong thì làm sao bằng các cô người mẫu được.
Tuy nhiên, nếu nữ sinh mà có được cái ưu thế đó thì nó cũng là thế mạnh, nhưng đấy không phải là cái chính. Cái chính ở đây là phải thể hiện được vẻ đẹp đặc trưng của một tầng lớp ưu tú có văn hóa.
Không phải sexy mới là... tài năng
Tất nhiên mình cũng không khô cứng, lúc nào cũng sách vở, hay chỉ cho các em diễn những vở kịch học hành mà hoàn toàn có thể sân khấu hóa bằng những điệu múa, điệu nhảy thể hiện được mình là nữ sinh chứ không thuần túy chỉ là một “chân dài”.
Để xảy ra lỗi như thế không thể chỉ trách các em được, ở đây cũng có trách nhiệm của nhà trường, ban tổ chức của cuộc thi này.
Với bất kỳ một chương trình nào khâu tổ chức và khâu bình duyệt chương trình trước khi đưa lên phải làm hết sức cẩn thận để có thể kiểm soát những hạt sạn, những điều không đáng có xảy ra.
Đặc biệt với một cuộc thi đi tìm vẻ đẹp thực sự của nữ sinh cần phải tổ chức làm sao để cho những vẻ đẹp ấy được thể hiện một cách đẹp nhất, tinh tế nhất chứ không phải theo hướng cứ sexy mới là đẹp, là... tài năng.
Huyền Thu (ghi)

Không có nhận xét nào: