Pages

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Công an cản trở chùa Liên Trì phát quà cho thương phế binh VNCH


SÀI GÒN (NV) - Nhân Mùa Vu Lan Báo Hiếu hàng năm, Hòa Thượng Thích Không Tánh, tổng vụ trưởng Tổng Vụ Xã Hội-Thanh Niên thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) tổ chức phát quà cho các thương phế binh VNCH cũng như các người nghèo khó, bệnh tật.

Hòa Thượng Thích Không Tánh, tổng vụ trưởng Tổng Vụ Xã Hội-Thanh Niên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất phát quà cho thương phế binh VNCH và người nghèo, bệnh tật, nhân dịp lễ Vu Lan, rằm tháng 7, tại chùa Liên Trì, Sài Gòn. (Hình: VRNs)

Tuy nhiên, phần lớn những người được mời tới nhận quà đã không tới được vì bị công an lập chốt chặn. Thậm chí, có người còn bị bắt và đánh đập thương tích nghiêm trọng.
Theo một số nguồn tin, hai ngả đường tới chùa Liên Trì ở đường Lương Ðịnh Của, phường An Khánh, quận 2, Sài Gòn, (từ hầm Thủ Thiêm đi về bến phà và đường Trần Não đến chùa) đều bị công an đặt trạm gác “đột xuất”, có cả công an thường phục và cảnh sát giao thông canh giữ dù ngày thường không có.

Theo bản tin của Truyền Thông Chúa Cứu Thế (mà hai linh mục Ðinh Hữu Thoại và Lê Ngọc Thanh được mời tham dự buổi phát quà cùng với một số đại diện các tôn giáo khác), hai phía đường dẫn tới chùa Liên Trì đều bị chận khiến cư dân gần đó phải tránh đi.
“Ngoài công an giao thông, công an khu vực, và một nhóm người mặc thường phục, khi nhận là công an, khi bị người khác trong nhóm gọi là côn đồ. Hai cửa ngõ này chặn tất cả những ai đi vào. Lý do họ đưa ra công khai là công an đang có chiến dịch bắt ma túy, nên không cho ai vào”, bản tin của Truyền Thông Chúa Cứu Thế, viết.
Hòa Thượng Không Tánh dự trù phát quà cho khoảng 300 thương phế binh VNCH và khoảng 50 cựu tù chính trị, cùng với việc mời số người này dự bữa cơm chay. Tuy nhiên chỉ có khoảng 50 người là tìm được cách thoát qua được các chốt chặn của công an để tới chùa.
Theo các nguồn tin, nhiều thương phế binh đã bị công an đến tận nhà từ ngày hôm trước cấm tới chùa Liên Trì nhưng họ vẫn đi.
Theo bản tin Truyền Thông Chúa Cứu Thế, vợ chồng Mục Sư Phạm Ngọc Thạch cùng với con nhỏ 3 tuổi đi tới chùa nhận quà (của hội Companion) cho các tù nhân chính trị đang bị tù và cả một số người đã ra tù. Tuy nhiên, họ không những bị chận lại mà còn bị bắt, bị giữ xe dù không vi phạm gì.
Theo tin nhắn qua điện thoại của Mục Sư Nguyễn Hồng Quang thì vợ chồng Mục Sư Thạch bị “Công an 113 đem về đồn công an phường An Khánh, quận 2, sau đó công an phường An Khánh để cho ‘kẻ lạ mặc đồ dân sự’ (lúc ngoài đường thì kẻ lạ xưng tao là giang hồ, khi về đồn thì xưng tao là công an) vào nơi công quyền đánh Mục Sư Thạch”.
“Hiện nay Mục Sư Thạch bị sưng mặt còn bị giữ tại đồn công an với vợ đang mang thai tháng thứ 8 và con nhỏ 3 tuổi. Lúc kẻ lạ xông vào công an phường An Khánh đánh Mục Sư Thạch giựt điện thoại là lúc lãnh sự quán Hoa Kỳ liên lạc với MS Thạch đang tìm hiểu qua phone”.
Nhân dịp đại lễ Vu Lan, Hòa Thượng Thích Viên Ðịnh, biện trưởng Viện Hóa Ðạo, GHPGVNTN, từ chùa Giác Hoa gửi thông điệp đến các hàng giáo phẩm và Phật tử khắp nơi nhắc nhở “Một lần nữa mùa Vu Lan lại về trong hoàn cảnh đất nước đang ngập chìm trong đêm dài của hiểm họa mất nước; lòng người bất an, phân hóa, thiếu chủ động.”
Dịp này, ngài kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam “tinh thần tỉnh giác kịp thời, trước khi quá muộn, của các giới lãnh đạo nhà nước trước ‘nguy cơ ngàn năm Bắc thuộc tái hiện’ mà Ðức Ðệ Ngũ Tăng Thống, Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ đã cảnh báo”.
Ngài khuyến cáo “Bạo lực, độc tài, đàn áp, khủng bố không hợp lòng người, không mang lại an bình, thịnh vượng cho đất nước, lại tạo thêm bất ổn, thù hận. Chỉ có cuộc cách mạng tâm linh mới có đủ khả năng dung hóa, ổn định và phát triển xã hội. Vũ trụ vạn hữu luôn vận hành theo lẽ vô thường biến dịch, nhưng luật tắc nhân quả thì muôn đời không thay đổi.” (T.N.)

Không có nhận xét nào: