Pages

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Trung Quốc tăng cường lực lượng Hải quân


(VnMedia) - Hải quân Trung Quốc được cho là đang phát triển một loại tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân và có thể sẽ sản xuất đồng loạt những tàu chiến loại này.

Những hình ảnh về con tàu khu trục Type 052D liên tục xuất hiện trên các website quân sự của Trung Quốc trong mấy tuần gần đây. Đây được xem như là lời xác nhận cho thông tin được đồn thổi từ lâu về việc Trung Quốc đang phát triển loại tàu khu trục tối tân Type 052D. Loại tàu này được một số chuyên gia so sánh với tàu khu trục Aegis thiện chiến hàng đầu của Hải quân Mỹ.

Cụ thể, hồi đầu tháng này, người ta thấy xuất hiện những bức ảnh chụp hai chiếc tàu Type 052D ở xưởng đóng tàu Jiangnan Changxing thuộc Tập đoàn Đóng tàu Quốc gia Trung Quốc. Chiếc tàu chiến Type 052D đầu tiên được cho là đã được hạ thuỷ trong ngày hôm qua (28/8).



Theo giới quan sát quân sự Trung Quốc, có thể đang có 10 chiếc tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type 052D đang được đóng tại các xưởng đóng tàu khác nhau. Nếu thông tin này là đúng thì đây sẽ là sự thay đổi đáng ngạc nhiên của các nhà đóng tàu Trung Quốc. Trước đây, các nhà máy đóng tàu Trung Quốc thường chỉ phát triển một hoặc hai chiếc tàu loại mới để đưa ra thử nghiệm trước khi chính thức tiến hành sản xuất hàng loạt.

Các nhà phân tích dự đoán, sự thay đổi trên có thể là do các kỹ sư Trung Quốc cảm thấy đủ tự tin với những bộ phận, thiết bị được sử dụng trên loại tàu mới nên đã đẩy nhanh quá trình phát triển loại tàu này.

Với chiều dài 160m và chiều rộng 18m, tàu khu trục Type 052D nhỉnh hơn so với phiên bản cũ Type 052C. Loại tàu mới được cho là chỉ có trọng tải khoảng hơn 6.000 tấn.

Tàu khu trục Type 052D sẽ được trang bị vũ khí gồm pháo hạm PJ-38 130mm, 32 ống phóng thẳng đứng có thể phóng tên lửa phòng không HQ-9B, tên lửa chống hạm và chống tàu ngầm. Ngoài ra còn có tin đồn cho rằng, tàu khu trục Type 052D có thể được trang bị một phiên bản được hải quân hoá của tên lửa hành trình tấn công mặt đất DH-10.

Các chuyên gia quốc phòng tin rằng, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tối tân Type 052D của Trung Quốc có thể sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2014.
Kiệt Linh - (theo Taipei Times)

Không có nhận xét nào: