Pages

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Cuộc biểu tình giữ nước hy hữu ở Lộc Hà


Trong các sách báo viết về lịch sử cận đại và hiện đại của thế giới, người ta đã kể ra rất nhiều các cuộc biểu tình giữ nước, phản đối quân xâm lược của những người ở đất nước đang bị xâm lược. Những người cầm quyền ở nước này, dù không muốn thì cũng đều phải ủng hộ ngoài miệng hoặc lặng thinh để dân tùy ý bày tỏ ý chí giữ nước của mình. Với những người cầm quyền biết nhìn xa trông rộng, thấy được rằng nước mất thì quyền lợi của mình cũng mất, cho nên đã khích lệ them ý chí đoàn kết, quyết chiến bảo vệ đất nước của dân chúng. Hơn nữa các tù nhân kể cả tới loại tử tù cũng được trang bị vũ khí để chiến đấu, bảo vệ tự do của quê hương mình. Trong một số tài liệu, phim ảnh,người ta còn lưu lại chiến công của những tù nhân ở Anh, Mỹ đã được chính phủ cho tham chiến trong các đội biệt động,đặc nhiệm giữa lòng địch với ý thức cảm tử để quyết thắng.

Cũng trong các tư liệu đã có,người ta có thể dễ dàng tìm thấy những cuộc biểu tình,phá tù của tù nhân trong một số nhà tù vì chế độ hà khắc của nhà tù. Còn như cuộc biểu tình giữ nước của vài chục nhân sĩ, giáo viên, nhà văn,sinh viên, công chức nhà nước,… trong Trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà (nơi trước đây hay nhốt giữ các cô gái mại dâm, nay đổi tên là Trạm lưu trú Lộc Hà) như ngày 5-8-2012 thì chưa bao giờ có.
Một số người trong số đó đã từng bị bắt trong các cuộc biểu tình tự phát phản đối những hành động lấn chiếm, đánh đập, cướp bóc tài sản của ngư dân Việt Nam ở biển Đông và đã bị giam giữ ở đây vài ngày. Một số người là người thân trong gia đình, bè bạn của những người đã bị bắt ở Bờ Hồ đem thực phẩm đến cung cấp và sau đó đón người thân về ngay sau khi được thả.
Ý chí kiên cường của những người đã bị bắt lại lần nữa được tôi luyện và với ý thức lấy cái bất biến là sẵn sàng hi sinh để bảo vệ tổ quốc tự do độc lập ứng cái vạn biến là đã bị bắt vào trại Lộc Hà, tất cả lại tranh thủ biểu tình yêu nước phản đối quân xâm lược. Hành đông này trước hết làm tăng thêm sức mạnh của những người yêu nước để vượt qua những nguy hiểm, gian khó đang chờ đợi họ, đồng thời lại là bài học cho những kẻ vì đồng lương rẻ mạt phải bán rẻ nhân phẩm,hành hạ đồng bào mình.
Đây là bài họ vô cùng quý giá là sản phẩm của lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam với những cách động viên toàn dân đánh đuổi giặc, thắng giặc bằng những chiến lược mà chúng không bao giờ ngờ tới.

Không có nhận xét nào: