Pages

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Quy định quái gở của cha con 3 Dũng: Muốn cho thuê nhà phải có 6 tỷ!


Dân Xóm Mới (Danlambao) – Công văn ngày 20/6/2012 của Bộ Xây Dựng gửi Bộ Kế Hoạch Đầu Tư cho rằng việc cho thuê nhà là “hoạt động kinh doanh bất động sản”. Vì vậy, Bộ Xây Dựng – nơi con trai 3 Dũng là Nguyễn Thanh Nghị đang giữ chức thứ thưởng, đã viện dẫn một số điều trong “rừng luật” để yêu cầu các chủ cho thuê nhà mặt tiền phải thành lập doanh nghiệp. Trong khi đó, để thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (Nghị định 153/2007) thì phải có vốn trên 6 tỷ đồng.
Đây quả là một quái chiêu cướp cạn tiền nhân dân của ông Thủ tướng – Cựu y tá kiêm cử nhân Luật tại chức Nguyễn Tấn Dũng. Thông qua con trai mình là Nguyễn Thanh Nghị ở Bộ Xây Dựng, hai cha con 3 Dũng đang nhuần nhuyễn áp dụng “luật rừng” U Minh để công khai ăn cướp.


Với công văn này, những chủ nhà đang cho thuê mặt tiền để buôn bán nhỏ lẻ như cắt tóc, bán cơm, bán nước mía… sẽ không dám cho ai thuê vì không đủ 6 tỷ để thành lập doanh nghiệp.

Trước đây không lâu, cũng thông qua Bộ Xây Dựng, cha con 3 Dũng cũng từng đưa ra quy định quái đản không kém: “phạt sử dụng nhà ở trái mục đích quy định” – nghĩa là những hộ dân sử dụng nhà của mình để buôn bán sẽ bị phạt từ 20-30 triệu đồng.
Tại hội nghị Trung Ương lần 5, Đảng Cộng Sản lại to mồm tuyên bố: “…đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý…”. Mà “toàn dân” hay “nhà nước” thực chất cũng là cái Đảng Cộng Sản này mà thôi. Phải hiểu rõ bản chất của chúng mới thấy được cái bệnh hoạn trong ngôn từ Cộng Sản.
Nhà cửa vốn là tài sản mồ hôi, nước mắt người dân cả đời mới mua được, vậy mà cũng do Nhà nước “đại diện chủ sở hữu” và “quản lý”. Tức là muốn cướp lúc nào cũng được, có đền bù rẻ mạt cũng cố mà chịu.
Tôi cũng không cần nói thêm về tính quái đản và lưu manh của quy định này. Theo tôi, mục đích mà cha con 3 Dũng ra cái công văn này chẳng qua vì muốn kiếm chác thêm tiền của nhân dân. Chúng muốn ra nhiều “luật rừng” để mọi người dân đều bị đặt vào tình thế vi phạm pháp luật. Để không bị xử phạt thì người dân chỉ còn cách phải nộp tiền “chung chi” cho chúng, như vậy cha con 3 Dũng và tay chân càng có thêm nhiều tiền hối lộ.
Theo thời gian, càng lúc các vị trí trong Bộ xây dựng càng có giá (do dễ dàng tham nhũng), con cái Cộng sản muốn xin vào thì phải chịu chạt chọt. Thực tế chúng ta đã thấy là đám Thanh tra Xây Dựng ngang nhiên đi xử phạt… vi phạm giao thông. Cứ đà này, có lẽ ngành xây dựng sẽ là ngành tham nhũng nhất, hơn cả ngành công an. Khi đó cha con 3 Dũng cứ ngồi trên mà hưởng lợi.

Không có nhận xét nào: