Pages

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐANG LO SỢ TRƯỚC LÀN SÓNG ĐÒI THAY ĐỔI HIẾN PHÁP



Một sự kiện chưa bao giờ từng có đang diễn ra trong nước, là hàng ngàn người đã ký tên vào các bản kiến nghị thay đổi hiến pháp, đòi quyền con người và đặc biệt là thay đổi điều 4 hiến pháp, tức thay đổi quyền lãnh đạo lãnh đạo độc tôn của Đảng Cộng sản Việt Nam được áp đặt từ trước đến nay. Sau một tuần lễ phát động chiến dịch, kể từ ngày 29 tháng 1 cho đến nay đã có 3,536 người ký tên vào bản kiến nghị 7 điểm trong đó thúc hối đảng Cộng Sản và chế độ Hà Nội bỏ điều 4 trong bản Hiến Pháp, trả lại các quyền căn bản cho người dân và tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý.

Theo danh sách phổ biến trên trang mạng Bauxite Việt Nam gồm những người vận động dân chủ hóa đất nước, tính đến ngày 27 Tháng Giêng 2013, số lượng người tham gia ký kiến nghị gồm đủ mọi thành phần xã hội đã nhanh chóng tăng lên, cho thấy sự quan tâm của người dân Việt Nam muốn nhìn thấy nước nhà có nền dân chủ thật sự, có một chính phủ do dân và vì dân thật sự do người dân trong nước bầu lên qua cuộc bầu cử tự do, không phải qua sự đạo diễn độc tài của đảng Cộng sản. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một trong những người đầu tiên ký vào bản kiến nghị đòi một bản hiến pháp dân chủ thật sự đã viết không cần ghi điều 4 vào Hiến Pháp, tức cái điều dành độc quyền lãnh đạo đất nước cho đảng Cộng Sản.
Trước đây khi còn nắm chức chủ tịch nước, Nguyễn Minh Triết từng lo sợ tuyên bố rằng bỏ điều 4 hiếp pháp là tự sát. Và điều 4 hiến pháp được coi là điểm cấm kỵ quan trọng trong đời sống chính trị Việt Nam. Chính vì vậy mà sự kiện hàng ngàn người ký tên đòi thay đổi hiến pháp đang trở thành sự kiện có một không hai, kể từ khi Chủ nghĩa Cộng sản xâm nhập Việt Nam. Theo một thăm dò của trang Ba Sàm, một trong blog tin tức tự do trong nước, thì có đến 93% số người Việt Nam được hỏi nói rằng cần bỏ điều 4 hiến pháp trong đời sống chính trị Việt Nam. Trong khi đó chỉ có 2.98% số người được hỏi nói rằng cần phải giữ điều 4 hiến pháp. Ngoài ra có 4.02% thì không có ý kiến.
Tin từ nội bộ Cộng sản Việt Nam cho biết dù đã chuẩn bị rất kỷ lưỡng trong việc để cho dân chúng lên tiếng về thay đổi hiến pháp, nhưng rất nhiều quan chức cấp cao đã bất ngờ khi nhìn thấy quá nhiều người, đặc biệt là giới trí thức, nhân sĩ, linh mục, tăng sĩ đang lên tiếng rất mạnh mẽ, đòi loại bỏ quyền lực của Đảng Cộng sản Việt Nam ra khỏi đời sống chính trị trong nước. Điều bất ngờ là những người ký kiến nghị công khai nói rằng nhiều điều khoản trong dự thảo Hiến Pháp mới chỉ nhằm giới hạn các quyền của công dân để đàn áp các công dân thực thi quyền tự do như đã diễn ra trong thực tế trong những năm qua ở Việt Nam. Cũng cần nói thêm, trong khi tình thế sôi sục như vậy, thì các tờ báo nhà nước vẫn im lặng như không có chuyện gì xảy ra.

Không có nhận xét nào: