Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Đảng Dân Chủ Nhân Dân Kêu Gọi Hủy Bỏ Điều 4, Điều 88 Hiến Pháp


Số 4 Gạch Chéo - Kêu Gọi Hủy Bỏ Điều 4 Hiến Pháp
Việt Nam - Ngày 7 tháng 2 năm 2013 - Nhân dịp đầu Xuân 2013, đảng viên Đảng Dân Chủ Nhân Dân đã tiến hành hàng loạt công tác vẽ khẩu hiệu đòi hủy bỏ Điều 4 và Điều 88 Hiến Pháp. Các số 4 gạch chéo và số 88 gạch chéo đã được vẽ nhiều nơi tại Việt Nam, trải dài từ Hà Nội, các tỉnh Miền Trung và Sài Gòn.
Thời gian qua Đảng CSVN đã nhiều lần kêu gọi nhân dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp, nhưng thực chất chỉ vụn vặt, mang tính mỵ dân. Gần đây, cũng có rất nhiều tiếng nói của giới trí thức, đảng viên Cộng Sản, nhân dân lao động và các nhà tranh đấu cho Dân chủ, Nhân quyền đã can đảm, công khai kêu gọi đảng CSVN, vì quyền lợi dân tộc, nên hủy bỏ điều 4, khẳng định "quyền độc tôn lãnh đạo" của Đảng CSVN và điều 88, cáo buộc tội "tuyên truyền chống chế độ". Ngày nào hai điều 4 và 88 còn ghi trong Hiến Pháp CHXHCNVN, chỉ nhằm giữ vững chế độ độc tài, và đuợc sử dụng như một công cụ để trấn áp các tiếng nói đấu tranh cho quyền con người. Ngày đó, đảng CSVN còn đang đi ngược lại khát vọng của dân tộc Việt Nam.
Cũng nên nhắc lại là từ nhiều năm qua, đảng viên Đảng DCND đã liên tục thực hiện các công tác kêu gọi Đảng CSVN hủy bỏ hai điều trên, vì nó không những vi phạm tinh thần bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà còn chà đạp lên chính bản Hiến Pháp của CHXHCNVN. Trong nổ lực chung, khi Nhân dân đang khao khát Xuân Dân Chủ, Lộc Tự Do về cho Dân Tộc, đảng viên Đảng DCND sẽ cùng sát cánh với các nổ lực khác, vận dụng mọi phương cách đấu tranh ôn hoà, để bày tỏ quyết tâm, góp sức vào công cuộc chiến đấu vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Toàn Vẹn Lãnh Thổ của Dân Tộc Việt.
TM Đảng DCND
Trần Nam - Phát ngôn nhân
 
Một số hình ảnh tiêu biểu kêu gọi huỷ bỏ điều 4 và điều 88 tại Việt Nam
©Tác giả gửi đăng

Không có nhận xét nào: