Pages

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Đánh Kẻ Chạy Đi, Ai Đánh Kẻ Chạy Lại!


Nhân Dịp Tổng Bí Thư Việt Cộng Nguyễn Phú Trọng Và Phái Đoàn Gặp Đức Thánh Cha Benêtiktô XVI, Vào Ngày 22-01-2013
Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
  
Đức Quốc, Thứ sáu ngày 25-01-2013. Nhân Lễ kính thánh Tông đồ Phaolô trở lại.
 
 
Có lẽ không riêng gì dân ngoại, các nhà quan sát viên quốc tế, mà ngay cả những con Chiên của Chúa, cũng khá ngạc nhiên, khi Đức Thánh Cha đón tiếp lãnh Chúa của một đảng: Đảng vô thần, đảng bán nước hại dân, đảng tiêu diệt chủng tộc phạm tội chiến tranh, đảng chống nhân loại, một loại đảng cướp phá. Bao nhiêu sinh mạng chết oan ức qua những vụ Cải cách Ruộng đất, Chiến dịch xét lại chống đảng, Nhân văn Giai Phẩm, Tết Mậu thân Huế 1968, Tù học tập cải tạo v.v.
 
Tại sao lại có cuộc yết kiến như vậy? Thế, Đức Thánh Cha không biết Nguyễn Phú Trọng và bè phái là ai, độc hại thế nào? Đức Thánh Cha không e dè Cộng sản lường gạt thêm nữa? Tòa thánh không sợ du luận quốc tế dèm pha cho rằng, Việt Cộng lợi dụng danh tánh Giáo hội, đánh bóng tự do tôn giáo tại Việt Nam? Không nhẽ Đức thánh Cha, Giáo chủ Giáo hội hoàn vũ, cấu kết với Việt cộng, để Việt Cộng có dịp dễ đàn áp con chiên của Ngài thêm nữa? Chẳng nhẽ „Giáo hội công giáo, thánh thiện duy nhất tông truyền“ tòng phạm và chấp nhận sự ác do Việt Cộng gây ra? Chúng tôi qủa quyết tin rằng, không bao giờ Giáo hội có chủ mưu gian ác làm tay sai cho Việt Cộng! Trải qua nhiều Giáo Triều, Giáo Hội Công Giáo đã công bố nhiều Thông điệp và Sắc Lệnh chống lại Chủ Nghĩa Cộng Sản và Chủ Nghĩa Phát-Xít Quốc Xã. Ví dụ, gồm những Thông điệp sau: QUI PLURIBUS (Đấng (hy sinh chịu chết) cho mọi người) (Công bố 09-11-1846), QUOD APOSTOLICIS NUMERIS (Công bố ngày 28-12-1878), MISERENTISSISMUS REDEMPTOR (Đấng Cứu Thế Thương Xót (loài người) Nhất), QUADRAGESIMO ANNO (Năm thứ Bốn Mươi), CARITATE CHRISTI (Nhờ Qua Tình Yêu Của Thiên Chúa), ACERBA ANIMI (Nỗi Thống Khổ Của Linh hồn), DILECTISSIMA NOBIS (Xin Cứu Chữa Họ), Sắc lệnh SYLLABUS (Tổng Hợp), Thông điệp DIVINI REDEMPTORIS (Sự Cứu Rỗi Của Thựợng Đế) và Thông Điệp MIT BRENNENDER SORGE (Với Nỗi Lo Lắng Nóng Bỏng).
 
-         Trong Thông điệp Quod Apostolicis Numeris, Đức Thánh Cha Lêo XIII, đã định nghĩa Cộng sản như một „bệnh dịch hạch giết người, tấn công thẳng vào óc não xã hội loài người để tiêu diệt nó.“
 
-         Trong Thông điệp Divini Redemptoris Đức Thánh Cha Piô XI nói rõ: „Cộng sản chủ nghĩa tự căn bản nội tại của nó là gian ác.“ (Câu 58). Ngài nhắc lại những Thông điệp trước của vị tiền nhiệm khả kính, Đức Piô IX. Ngài dứt khoát lên án chủ nghĩa Cộng sản.
 
 Ngài nói: „Đối với chủ nghĩa cộng sản, ngay từ đầu năm 1846, vị tiền nhiệm đáng kính của tôi là Đức Piô IX đã long trọng lên án, và sau đó xác nhận lại trong các Sắc lệnh cấm chỉ Syllabus, cái học thuyết nguy hại mà người ta gọi là chủ Nghĩa cộng sản, từ căn bản, nó đi ngược lại với luật tự nhiên; Tà thuyết đó một khi chấp nhận, nó sẽ tiêu diệt hết mọi nhân quyền, mọi định chế, mọi tư hữu, và nó sẽ tiêu diệt chính xã hội loài người.“ (Trích trong Thông điệp Qui Pluribus).
 
Đó là một vài lập trường và nhận định rõ ràng của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, đối với Chủ nghĩa Cộng sản. Biết như thế! Nhưng tại sao Đức Giáo Chủ Công giáo Bênetiktô XVI, vẫn đón tiếp Chủ cái bang Đảng Cộng sản Việt Nam? Tại sao? Có lẽ với lý do, „đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại“!? Chúng ta cùng tìm hiểu!
 
Kẻ chạy đi“ là những kẻ vong ân bội nghĩa, đã thọ ơn sâu đậm của ta, nay, họ trở mặt. Điều này, nay cả dân tộc cũng đã nhìn ra. Việt Cộng lợi dụng lòng yêu nước, lợi dụng những chiêu bài mỹ miều, mỵ dân nhưng man rợ „Giải phóng đồng bào, đuổi Mỹ đánh ngụy“. Nay, đảng Cộng sản hiện nguyên hình là một con cáo già đội nốt chiên, một đảng lường gạt, gian dối và phản bội cả toàn dân tộc. Dù biết „kẻ chạy đi“ bị chúng ta ghét bỏ oán trách. Nhưng, nếu „kẻ chạy đi“ này biết ăn năn sám hối, biết phục thiện, thì họ cũng được đón tiếp tha thứ. Đức Chúa Giê-su còn tha kẻ sát nhân trên thập tự, khi kẻ dữ nhận ra Thượng đế tối cao nhân loại. Đây cũng đường hướng Giáo lý của đạo Công Giáo.
 
Đạo Công giáo luôn có chiều hướng khoan dung rộng lượng đầy lòng từ bi nhân hậu và tha thứ!
Tại sao vậy? Vì, đạo Công giáo được hình thành và phát triển bởi MỘT CỘT TRỤ, -kẻ ác thù Kytô Giáo-, đó là nhà pháp luật thông thái Saulô. Saulô rất bảo thủ, cực đoan và cục bộ. Đức Giêsu kết án gắt gao những kẻ chỉ biết bám víu vào truyền thống chủ quan của tiền nhân, mà không canh tân đời sống theo giáo huấn của Ngài (xem Mt 15 và 23). Saulô vì quá say mê và tự mãn với một mớ lý thuyết truyền thống của mình, dựa trên Luật Môi-sê, ông cho đó đã là tuyệt hảo, tuyệt đối duy nhất, có một không hai. Nên khi thấy nhiều người Do Thái đã bị các môn đệ của ông Giêsu “dụ dỗ” sửa đổi Luật Môi-sê để theo Luật Đức Chúa Giêsu, đã làm cho ông Saulô tức điên cuồng. Vì vậy mà Saulô tìm mọi cách bách hại các môn đệ theo Đức Chúa Giê-su.
 
Ngày nay cũng xẩy ra tương tự như vậy! Saulô được so sánh giống như những nhóm bảo thủ, cực đoan và cục bộ. Họ cấu kết với thành phần côn đồ, nhóm xã hội đen, ra tay phá thánh giá, đập tan tượng Đức Mẹ, ủi xập những cơ quan Công giáo, phá phách quấy rối nơi thờ phượng của Giáo hội, bắt bớ khủng bố đàn áp người Công Giáo. Cộng sản lúc nào cũng bảo thủ, độc đoán và cực đoan, chỉ còn biết mình biết ta, còn đảng còn mình. Họ chỉ coi chủ thuyết Karl Max và Lenin là nhất là tuyệt. Họ cấm đoán và triệt hạ tất cả mọi hình thức sinh hoạt của chủ nghĩa khác.
 
Saulô tàn nhẫn vô nhân đạo tới mức độ, khi Thánh Phó Tế Stephanô, bị ném đá tử đạo, Paulô còn ủng hộ và vô cảm chứng kiến cảnh ném đá giết người man rợ này. Chúng ta hãy xem những mưu đồ ác ý hành xử của Saulô: „Tôi đã bắt bớ Đạo này, không ngần ngại giết kẻ theo Đạo, đã đóng xiềng và tống ngục cả đàn ông lẫn đàn bà, như cả vị thượng tế lẫn toàn thể hội đồng kỳ mục có thể làm chứng cho tôi. Tôi đi để bắt trói những người ở đó, giải về Giê-ru-sa-lem trừng trị.“ (CĐCV 22, 4-6)
 
Ai lại đánh kẻ chạy lại!“ Tổng Bí Thư Việt Cộng Nguyễn Phú Trọng, một con chiên lạc, đang cần đến việc canh tân đổi mới về chính sách, nhằm tạo uy tín đối đầu với nhóm Nguyễn Tấn Dũng. Hai thế lực trong đảng đang đọ sức quyết liệt với nhau. Chính những thành phần vô thần gian ác này, cần nên trở vể với Chúa. Chân lý này đã được Đức Giêsu nói trong “Dụ ngôn con chiên bị lạc” (xem Luca 15, 4-7). Thiên Chúa rất vui, khi một con chiên lạc trở về. Biết đâu, MỘT con chiên lạc Nguyễn Phú Trọng, làm 99 con chiên, cả dân tộc, cùng vui mừng?!
Đức Giêsu đến trần gian để cứu những người tội lỗi!” (1 Timô 1,15). Và, “khi người tội lỗi ăn năn sám hối trở về, thì cả tầng trời rúng lên vì niềm vui mừng!” (Lc 15,7a).
 
Nhận định kết
"Đang khi tôi (Saulô) đi đường và đến gần thành Đa-mát, thì vào khoảng trưa, bỗng nhiên có một luồng ánh sáng chói lọi từ trời chiếu xuống bao phủ lấy tôi.7 Tôi ngã xuống đất và nghe có tiếng nói với tôi: "Saulô, Saulô, tại sao ngươi bắt bớ Ta?Tôi đáp: "Thưa Ngài, Ngài là ai? Người nói với tôi: "Ta là Giê-su Na-da-rét mà ngươi đang bắt bớ. Những người cùng đi với tôi trông thấy có ánh sáng, nhưng không nghe thấy tiếng Đấng đang nói với tôi. Tôi nói: "Lạy Chúa, con phải làm gì? Chúa bảo tôi: "Hãy đứng dậy, đi vào thành Đa-mát, ở đó người ta sẽ nói cho anh biết tất cả những gì Thiên Chúa đã chỉ định cho anh phải làm.“ (CĐCV 22, 6-11)
 
Saulô đi vào thành Đa-mát, và đã trở lại theo đạo Kytô giáo, với tên mới là PHAOLÔ. Và đã trở thành người nhiệt tâm nhiệt thành nhiệt huyết nhất, làm chứng nhân cho chính đạo của mình. Đạo Thiên Chúa Giáo dạy, không những hãy yêu thương tha thứ kẻ thù, mà còn biết cầu nguyện cho tội nhân, ơn ăn năn hối cải.
Biết đâu, cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha Bênetiktô XVI với Tổng bí thư Việt cộng Nguyễn Phú Trọng, làm cho Trọng té ngựa, như Saulô xưa, sáng mắt ra. Và Thiên Chúa sẽ chỉ bảo cho Trọng biết phải làm gì!?
Thiên Chúa là ánh sáng“ (1 Gioan 1, 5). Kẻ vô thần là ma qủy sống trong bóng tối. „Mọi kẻ làm dữ thì ghét ánh sáng. Họ không dám đến gần ánh sáng, vì sợ việc làm (u tối) của mình bị bại lộ“ (Gioan 3, 20). Nhưng nay, Trọng và bè phái tự động sẵn sàng tìm tới ánh sáng. Ánh sáng Chúa sẽ soi dẫn Nguyễn Phú Trọng biết cần phải làm gì.
 
Chúng ta còn nhớ sự kiện, việc đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, tiếp Tổng Bí Thư đảng cộng sản Liên Xô MICHAIL GORBACHEV; vào mùng 01 tháng 12 năm 1989. Gần đúng hai năm sau, nhằm đúng đêm Giáng sinh 25-12-1991, khối Cộng Sản Liên Bang Sô Viết tự động giải thể. Thiên Chúa là Đấng „không gì mà không làm được.“ (Luca 1, 37). Ngài làm cho „nước Nga trở lại“ là một việc ngoài sức tưởng tượng con người. Chỉ có Trời làm!
 
Biến cố sụp đổ khối Cộng sản Đông Âu, không thể nào thực hiện được, nếu không có vai trò quyết liệt quan trọng của Đức cố giáo hoàng Á Thánh Gioan Phaolô II. Có lẽ trong tương lai, biến cố Đông Nam Á cũng không thể nào xẩy ra, nếu không có vai trò Đức thánh Cha Benetiktô XVI, trong hiện tường thế giới. Chúng tôi vẫn quan niệm rằng, Đức thánh Cha tại nhiệm, luôn trung thành đi theo đúng đường hướng của vị tiền nhiệm của mình là đòi hỏi Tự do tôn giáo, yêu chuộng, cổ võ cho Công lý & Hòa bình và dấn thân cho nhân phẩm con người. Gián tiếp, các Ngài đã và đang đối chọi với chủ nghĩa Cộng sản, chống lại những chế độ độc tài gian ác. Chúng tôi cũng tin vào tầm mức quan trọng hành động khôn ngoan từ bi và nhân hậu của vị Giáo chủ Công giáo, chống lại „văn hóa chết“, hầu kiến tạo một nền „văn minh tình thương“ dựa trên các nguyên tắc của Tin Mừng Sự sống Phúc Âm.
 
„Đấng không gì mà không làm được“ xin làm cho „nước Việt Nam chúng con cũng „trở lại.“
Nguyện xin Chiên Thiên Chúa ban phép lành  cho dân Tộc Việt Nam chúng con.

Không có nhận xét nào: