Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Ban Nội chính bắt đầu hoạt động



Ban Nội chính Trung ương do ông Nguyễn Bá Thanh đứng đầu
Ban Nội chính Trung ương, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/2.
Cơ quan của Đảng vừa được tái lập, với Trưởng ban là ông Nguyễn Bá Thanh, đã tiếp nhận nhân sự, cơ sở vật chất của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (TƯ về PCTN), vốn do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu.

Truyền thông nhà nước nói dự kiến Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu sẽ ra mắt và họp phiên đầu tiên ngày 4/2.
Việc tiếp nhận này đem lại 80 nhân sự ban đầu, trong khi Ban Nội chính vẫn còn chờ nhận thêm người từ Vụ Pháp luật và Vụ Nội chính thuộc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản.

'Chuyển giao cơ học'
Mới đây Đảng Cộng sản đã bổ nhiệm phó ban nội chính, Tiến sĩ Luật Phạm Anh Tuấn vốn là Phó Chánh Văn phòng thường trực của Ban chỉ đạo TƯ về PCTN.
Cũng trong ngày 1/2, Ban Kinh tế Trung ương vừa tái lập có sự tiếp nhận tương tự Vụ Kinh tế và Vụ Xã hội thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, với hơn 30 người.
Đứng đầu ban này là ông Vương Đình Huệ, chính thức vẫn đang là Bộ trưởng Tài chính, còn người phó là tiến sĩ Bùi Văn Thạch, đang là Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Báo Pháp Luật TP. HCM nói "lẽ ra các đề án về chuyển giao tổ chức, bộ máy, nhân sự phải hoàn thành trước".
"Nhưng do Ban Tổ chức Trung ương chưa xây dựng xong nên trước mắt cứ tiến hành chuyển giao cơ học."
"Sau đó, hai ban mới sẽ cùng Ban Tổ chức Trung ương rà soát lại nhân sự, ban hành các quy chế làm việc nội bộ, đưa hai cơ quan mới này vào hoạt động quy củ."
Giới quan sát chính trị Việt Nam rất quan tâm việc Đảng Cộng sản tái lập hai ban này, đặc biệt là Ban Nội chính.
Việc tái lập diễn ra trong bối cảnh tham nhũng lớn không giảm trong khi các lãnh đạo cao cấp trong Đảng được cho là đang có mâu thuẫn.

Không có nhận xét nào: