Pages

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Dân đề nghị điều tra lại tội danh nguyên Chủ tịch Tiên Lãng


Không đồng tình với những kết luận cơ quan điều tra trong vụ cưỡng chế đất đai tại Tiên Lãng, ngày 29/1, Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng đã có công văn đề nghị TAND TP Hải Phòng trả hồ sơ cho VKSND TP Hải Phòng để điều tra lại vụ án.

Nguyên Phó chủ tịch Tiên Lãng khẳng định không chỉ đạo phá nhà ông Vươn

Trước đó, ông Lê Văn Hiền – nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng đã bị Công an TP Hải Phòng khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (NTTSNL) lại cho rằng, tội danh của ông Hiền là không chính xác, không đúng pháp luật, không tương xứng với những gì ông Hiền đã làm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Vươn.

Theo đánh giá của ông Vũ Văn Luân, Thư ký Liên chi hội NTTSNL: ông Lê Văn Hiền đã ban hành hàng loạt các Quyết định thu hồi đất trái pháp luật, có diện tích lớn, gây hậu quả nghiêm trọng với nhân dân NTTS huyện Tiên Lãng. Ngoài ra, ông Hiền cũng là người ban hành quyết định cưỡng chế, quyết định thành lập ban chỉ đạo cưỡng chế, quyết định trưng dụng 102 cán bộ công an, quân đội, công chức, viên chức của huyện Tiên Lãng tham gia cưỡng chế, phá hoại tài sản của gia đình ông Vươn; đuổi, bắt gia đình ông Vươn ra khỏi chỗ ở… Với các hành vi trên, ông Lê Văn Hiền đã phạm các tội “Vi phạm các quy định về quản lí đất đai”, ““Huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, “Xâm phạm chỗ ở của công dân”, “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” một cách có tổ chức…

Do đó, việc VKSND Hải Phòng đề nghị truy tố ông Lê Văn Hiền về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là không đúng, lọt người, lọt tội.

Cũng liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, Thành ủy Hải Phòng đã xóa bỏ hình thức kỷ luật khiển trách trước đó đối với ông Nguyễn Tự Trọng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Hải Phòng.  

(Người lao động)

Không có nhận xét nào: