Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

HÀNH KHÁCH VIETNAM AIRLINES LIÊN TỤC BỊ TRỘM



Tin Hà Nội - Phải giữ chặt hành lý bên mình để khỏi bị trộm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, là thông báo mới nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa tung ra. Trước đó chỉ vài tiếng đồng hồ, một hành khách vừa bước lên máy bay, chưa kịp ngồi xuống ghế đã bị mất trộm chiếc xách tay đựng giấy tờ tiền bạc. Vụ mất trộm xảy trên chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines vào đêm 4 tháng 2, úc mọi người vừa bước lên máy bay tại phi trường Tân Sơn Nhất chuẩn bị bay đến Nội Bài, Hà Nội. Theo nạn nhân cho biết có người đã ngồi trên chiếc ghế của bà khi bà vừa bước lên máy bay.

Trong lúc bối rối, thiếu thận trọng, bà đặt túi xách lên một chiếc ghế trống gần đó rồi đến gặp tiếp viên hàng không để nhờ can thiệp. Khi quay trở lại, chiếc túi xách của bà đã không cánh mà bay. Vì túi xách đựng tất cả giấy tờ tùy thân, tiền bạc, bà yêu cầu các tiếp viên hàng không của chuyến bay giúp tìm. Bà được hứa hẹn sẽ giải quyết tại phi trường Nội Bài. Tuy nhiên sự can thiệp của nhân viên phi hành đoàn quá chậm trễ, chiếc túi xách coi như mất biệt. Người đại diện Vietnam Airlines nói rằng, đây là trường hợp mất hành lý xảy ra lần đầu trên chuyến bay nội địa, trước đây các vụ mất trộm hành lý trên phi cơ chỉ xảy ra trong các chuyến bay ngoại quốc.
Theo thống kê của Vietnam Airlines, trong sáu tháng cuối năm 2012 xảy ra hàng chục vụ mất trộm hành lý trên máy bay. Một số khổ chủ bị lấy cắp hành lý khi đang làm thủ tục lên máy bay. Nhiều người khác bị mất trộm hành lý xách tay cất trong khoang khi đang say ngủ. Theo dư luận, đạo chích trên máy bay hoành hành được là vì việc kiểm soát an ninh của Vietnam Airlines quá tệ. Một cư dân Saigon cho hay, đã bị mất xách tay trên chuyến bay từ Đà Nẵng về Saigon hồi tháng 7 vừa qua. Điều này cho thấy nạn trộm cắp xảy ra thường xuyên trên các chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, không cứ gì chờ cho đến Tết.

Không có nhận xét nào: