Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Khác với Sài gòn, dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng nhẫn lì xì Tết


Sự khác biệt lạ lùng trên thị trường vàng giữa hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn đang xuất hiện trong những ngày giáp Tết.
Ở phía Bắc, người dân đổ xô đi mua vàng nhẫn; còn tại miền Nam, dân chúng... tỏ thái độ “lạnh tanh”.

VietNamNet cho biết, trong những ngày giáp Tết qua, dân Hà Nội ra vào tấp nập các tiệm vàng.

Vàng nhẫn bỗng dưng trở thành loại quà Tết đặc biệt mà người dân Hà Nội dùng để biếu người thân của mình, thay bánh kẹo, rượu trà và cả tiền mặt.

Tiệm vàng ở Hà Nội tấp nập người mua. (Hình: VietNamNet)
Tại phố Trần Nhân Tông, vỉa hè không còn chỗ đậu xe. Một cư dân quận Ðống Ða nói vừa mua một nhẫn vàng chừng một chỉ để làm quà Tết tặng bố mẹ, thay vì “lì xì” tiền mặt như mọi năm.

Không chỉ vậy, theo VietNamNet, người miền Bắc còn có phong tục “đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng,” cho nên rủ nhau mua vàng nhẫn làm của để dành lấy hên. Một cư dân khác ở quận Ba Ðình, Hà Nội cũng cho biết, đã gom tất cả số tiền dành dụm được cả năm, đến tiệm mua một chiếc nhẫn vàng 2 chỉ.

Người điều hành một tiệm vàng của công ty Bảo Tín-Minh Châu ở Hà Nội cho hay bán mỗi ngày trung bình 200 chiếc nhận đủ loại, từ 1 cho đến 5 chỉ, trong những ngày giáp Tết năm nay.

Trong khi đó tại Sài Gòn, không mấy khách mua lai vãng các tiệm vàng. Một chủ tiệm ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1 than: “Mấy năm trước, cứ sau mỗi lần nhận được tiền thưởng cuối năm thì các ông bà cán bộ, công tư chức kéo nhau đến tiệm mua vàng.” Theo bà, tiền thưởng cuối năm nay eo hẹp của phần lớn các công ty, đặc biệt là hệ thống ngân hàng, khiến thị trường vàng ảm đạm, ế ẩm.

Một số chủ tiệm tọa lạc tại khu kinh doanh vàng ở góc đường Lê Thánh Tôn-Phan Chu Trinh, cạnh chợ Bến Thành, quận 1, Sài Gòn chiều ngày 7 tháng 2 xác nhận rằng thói quen mua vàng nhẫn làm của đã không được tái lập. Tại khu vàng bạc chợ An Ðông, quận 5, nhiều tiệm đóng cửa nghỉ Tết sớm, theo nhiều người là một trạng thái “không bình thường”.

Ông Nguyễn Công Tường, cán bộ phòng kinh doanh công ty SJC cho biết: “Chưa bao giờ tiệm vàng ế ẩm như năm nay.”

(Người Việt)

Không có nhận xét nào: