Pages

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

KHAI BÚT ĐẦU NĂM: NÓI THÁNH, NÓI TƯỚNG! (Bài 1)



DoiSongVanHoaNói tướng” là do câu “Nói thiên binh vạn tướng”, thúc lại, nói quá sự thật một cách trắng trợn (một ngàn lính mà tới muôn tướng điều khiển).
Vì vậy, xin thưa ngay chuyện“nói thánh, nói tướng” trong bài viết khai bút đầu năm này là chuyện nói thánh, nói tướng trên bàn phím, chứ không phải nói đến ông Thánh, ông Tướng nào cả.
Kể từ khi nền điện toán toàn cầu phát triển thì nền thông tin mạng trên thế giới trăm hoa đua nở. Độc giả các trang mạng Việt ngữ, các blogs thôi thì tha hồ đọc các lời góp ý, các bài viết “nói thánh, nói tướng”.

Có nhiều tác giả viết bài nói thánh, nói tướng hết biết. Thí dụ như năm ngoái, năm kia trước ngày bầu cử Quốc Hội và Hội Đồng Nhân dân của VC có ông “viết văn, viết báo cả báo giấy lẫn báo mạng 15 năm… rất hữu danh” (theo tự giới thiệu của ông ta) đưa ra “Cuộc Cách Mạng 2X” rất ư là “thánh, tướng”. Theo ông này, đồng bào trong nước chỉ cần gạch bỏ 2 tên VC “gộc” trong lá phiếu là Bộ Chính Trị của VC sẽ bị khủng hoảng vì phải họp để bầu lại, Quốc Hội sẽ không có ai điều khiển v.v… (?). Và nếu toàn dân làm như thế là Đảng và Nhà Nước ta sẽ từ chết tới… trọng thương.
Cái gọi là “cuộc cách mạng”này chỉ là “cuộc cách mạng thánh tướng” chỉ làm lợi cho VC vì rõ ràng là kêu dân chúng đi bầu cử cho đông, nên khi Linh mục Nguyễn Văn Lý lên tiếng,Lão Móc có viết bài báo độngđây là “một cuộc cách mạng hoang tưởng!”
Một vị khác là ông Ông Bút viết bài gọi cuộc cách mạng của ông này là “cuộc cách mạng tâm thần”. Ông tác giả “cuộc cách mạng thánh tướng”bèn “lên gân” đòi tác giả Ông Bút phải chứng minh bằng không ông ta sẽ yêu cầu Ban Biện tập Báo Tổ Quốc có biện pháp!
Kết cuộc, ông lý thuyết gia của “cuộc cách mạng tâm thần” bèn im thin thít như thịt nấu đông khi đa số độc giả vào góp ý chỉ ra cái sai be bét của ông ta!
Kế đó, lại có ông viết bài ký trước bút hiệu của mình hai chữ “Tiến sĩ” đàng hoàng các cái, viết bài “nói thánh, nói tướng” mạt sát mấy ông Tướng đảo chánh cố TT Ngô Đình Diệm, thẳng trớn ngon miệng ông lên tiếng mạt sát QLVNCH, đòi bỏ “ngày quân lực 19 tháng 6 xú uế vào sọt rác”, bị rất đông độc giả xông vào mà giũa te tua! Theo Lão Móc, nếu là người có học tới bằng tiến sĩ, nếu có lòng tự trọng thì ông ta nên lên tiếng xin lỗi về cái việc “nói thánh, nói tướng” của mình. Đằng này, hình như công phu “thiết bì sam” của ông này vào bậc thượng thừa, nên vẫn thấy ông ta im ru và tiếp tục vào diễn đàn mà tiếp tục y uông chẳng ra làm sao cả!
Năm 2011, trên tờ điện báo VL có “cuộc nội chiến” xảy ra vì người điều hành tờ báo mạng này “lôi” Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà lâu nay tờ điện báo này dùng như một chiêu bài xuống với lý do làđể “chìu lòng những độc giả ở trong nước”. Thôi thì đạn, pháo hai phe tung ra rợp trời. Dĩ nhiên chỉ là… đạn mã tử, chẳng làm chết được ai!
Cuối cùng, một người trong Ban điều hành bèn “chữa lửa” bằng cách đưa lên một mục trong tờ báo đăng tải tất cả các bài viết ca tụng lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Để độc giả thưởng lãm tài“nói thánh, nói tướng” của các “thành viên” của tờ báo mạng này, Lão Móc xin trích ghi một đoạn ngắn của một“thành viên” có nick Dr. Tran có nội dung như sau:
“Ai có liên hệ với CS, please forword post này đến ToàĐại sứ VC, nói cháu Trung Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi, gởi lời chào.
Ai vướng vụ tranh chấp như trên đây thì thêm 36 năm nữa cũng không biết đuờng ra! Lặt vặt, linh tinh, nhỏ mọn, chẳng làm mòn ngón chân út của CS.
Không bằng tôi oánh 1 phát rúng động “cộng đình” hôm 25/5 vừa qua, còn hơn Tôn Ngộ Không đại phá thiên đình.
Tuần này chờ qua tháng 6, tôi oánh 1 phát kinh thiênđộng địa nữa, dự tính vào Thứ Tư 1/6. Đừng nói tôi không báo trước. Ai có liên hệ với CS, pleased forward post này đến Tòa Đại sứ VC, nói cháu Trung Tướng Nguyễn Vĩnh Nghi gởi lời chào.
Tiên lễ hậu binh, là con nhà tướng, tôi không nói cũngĐÃ làm, và nay nói lại CÀNG làm mạnh, trước 19/6 sẽ gây sóng gió ba đào trong nền KT/CSVN (kinh tế Cộng Sản ViệtNam).
Khác với VC hay đánh lén, tôi công bố trước các hànhđộng, chấp CSVN đối phó.
Tôi quăng bao tay vào mặt ông TT Dũng, thách đấu KT, xem ông ta còn giữ nền KTCSVN thêm bao lâu trước khi sụp đổ toàn diện, từ TTCKđế hệ thống ngân hàng, từ BDS khỏi bị bể bong bong đến dân đói lan rộng trên 20 tỉnh thành (nay 11 tỉnh, trên 64), đình công trên 30 (nay 19 tỉnh thành).
Đó mới là hành động thiết thực, làm CSVN SỢ teo bu-gi, chứ không phải giống như quý vị tranh đấu trên sân nhà, tự khen, tự sướng với nhau, rồi hy vọng CSVN tự động rụng mất mấy cọng lông chân.”
CSVN chắc  “bị… teo bu-gi” vì “nick” Dr.Tran “đánh kinh tế” mấy năm nay, nên chúng nó đã điên cuồng huy động cả ngàn công an và bọn xã hội đen cưỡng chế đất từ tay nông dân ở huyện Văn Giang để đem về cho bọn “địa chủ đỏ”, khác hẳn cái chiêu bài của thời Cải Cách Ruộng Đất năm xưa là lấy ruộngđất từ bọn địa chủ để trả lại cho nông dân.
Xin mời độc giả nghe 2 góp 1 của 2 “thành viên” khác về chuyện “nick” “Dr Tran” này “uýnh kinh tế VC” hồi năm ngoái, như sau:
- Ý kiến của “thành viên” DÂN TỘC:
“36 năm nay Dr Tran lui cui ở chỗ nào vậy. CSVN rất lo sợ, o bế Tỵ nạn Hải ngoại. Chính chúng nó phải tâng bốc họ là những núm ruột, túi vàng của chúng. Chính vì vậy mà bọn chúng đánh phá họ có bài bản. Dr Tran lui chui chỗ nào mà chẳng ra mặt quất vài roi vào mặt chúng cho Tỵ nạn xem chơi. Giúp cho họ đi chứ.
36 năm rồi, CSVN chả rụng cọng lông chân nào cả, KT suy sụp đâu không thấy mà chỉ thấy bọn chúng béo tốt, phì nhiêu thêm. Hậu phương hải ngoại Tỵ nạn bị chúng phá thối tan nát lung tung. Người nào có lòng tố cáo Việt gian thì Dr Tran chê là nhỏ mọn, lặt vặt. Còn ông chắc Tỵ nạn phải chào thua và tặng cho ông 1 cái mác “Nhà Lí Lắc Đại Bịp”.
-Ý kiến của một “thành viên” có nick CRANE:
“36 năm Dr Tran lo luyện công đọc kinh tế VN, đánh vàng kiếm xèn chờ thời. Nay kinh tế VN lao đao chỉ cần Vinasink xù thêm vài cú nữa là bác Tran xách cặp bay qua Thụy Sĩ gặp bọn Credit Suisse với hiệp ước sẽ gomđủ tiền trả nợ cho họ đến đồng xu cuối cùng nếu đáp ứng và hỗ trợ vài thứ: ví dụ ứng cho vài tỷ đập cho nền kinh tế VN bét nhè, v.v…”
Chuyện cười Việt Nam
Chuyện Ất và Giáp:
Giáp và Ất là hai anh nói dối nổi tiếng ở hai làng gần bên.
Một hôm gặp nhau, Giáp kể làở làng anh ta có một nông dân trồng một quả bí to bằng cả cái đình.
Ất nhún vai:
-Thế thì ăn thua gì. Ở làng tôi có một cái nồi đồng to hơn cả cái đình làng anh đấy.
Giáp tỏ vẻ không tin:
-Làm gì có cái nồi đồng to đến như thế?
Ất tỉnh bơ đáp:
-Có thật đấy. Cái nồi đồng ấyđể… nấu quả bí của làng anh đấy!
Chuyện tiếu lâm Trung Quốc
Chuyện Nam gặp Bắc
Ở miền Bắc Trung Hoa rất lạnh; trái lại ở miền Nam thì rất nóng.
Anh Bắc Trung Quốc gặp anh Nam Trung Quốc bèn kể rằng:
-Nói cho đằng ấy biết: ở miền Bắc của tớ vừa cởi quần ra để tiểu thì nước tiểu nó đã đông đặc cứ như là các cọng thủy tinh ấy.
Anh Nam Trung Quốc bèn đáp lễ:
-Ở xứ của bọn tớ thì nóng khủng khiếp. Nói cho đằng ấy biết là nó nóng tới độ người ta khiên lợn đi trênđuờng chưa đầy 5 phút thì con lợn đã thành lợn quay rồi đấy!
*
Xem ra tài “thánh tướng trên bàn phím” của “nick” Dr.Tran kể trên cũng đâu có thua gì các anh Ất, Giáp trong “truyện cười Việt Nam” và các anh Nam, Bắc Trung Quốc trong “truyện tiếu lâm Đại Hán!”
*
“Mấy đứa nhi nhô các diễn đàn
Tưởng mình thánh tướng cứu giang san!
Mai kia đảng Cộng chia vài ghế
Mốt nọ phe ta được mấy bàn?!
Mẹ đĩ đêm mơ “đàn sáu tấm”
Bố cu ngày mộng “nhạc hai giàn!”
Ô hô “cứu quốc” trên bàn phím
Mưa máu gió tanh cũng ngút ngàn!
Xin mượn bài thơ của một vị vô danh để chấm dứt bài viết “Khai bút đầu năm: Nói thánh, nói tướng”!
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

Không có nhận xét nào: