Pages

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

MỖI LẦN ĐÓN XUÂN, NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC LẠI NHẮC ÁN SỬ MẬU THÂN 1968



Khoảng 5 năm nay, cứ mỗi lần xuân về, người Việt trong nước đón Tết nhưng không quên nhắc lại câu chuyện Mậu Thân 1968. Nhắc lại tội ác Tết 1968 này, mỗi ngày câu chuyện và nhân chứng về sự kiện lại xuất hiện nhiều hơn, nhưng khác với trước kia, giờ đây mạng xã hội và tin nhắn điện thoại đã chuyển mọi thứ đi nhanh hơn và lan rộng hơn. Được biết anh em Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân ngày càng lo sợ cái nhìn của người đời, sống lén lút và nhục nhã. Đặc biệt Nguyễn Đắc Xuân khi cố núp dưới lớp vỏ là nhà nghiên cứu về Huế gọi tắt là Huế học, đã bị mọi người gọi trại đi là Nhà Huyết Học.

Cái tên này giờ đã gắn liền với Nguyễn Đắc Xuân đến mức ai cũng biết. Nhưng không chỉ có chuyện người dân biết và vạch mặt tội ác Mậu Thân 1968 của chế độ Cộng sản Việt Nam, ngay với chế độ cầm quyền, vì hoảng sợ trước tòa án lịch sử, đã tìm mọi cách để bưng bít và ngụy biện. 
Mới đây Chế độ Cộng sản Việt Nam đã yểm trợ cho một nhà sản xuất có tên Bản Sắc Việt, đứng đầu là bà Lê Phong Lan, dày công thực hiện một bộ phim tài liệu dài 12 tập có tên chung là Mậu Thân 1968, nhằm một mục đích duy nhất là chối bỏ vụ thảm sát 6000 dân thường ở Huế là một vụ tạo dựng của chế độ Mỹ Ngụy. Nhưng sự thật đó là loạt phim được đài Truyền hình Cộng sản Việt Nam đặt hàng, nhằm tìm một thế phát ngôn có chút thuyết phục hơn.
Bộ phim này được chiếu từ ngày 25 tháng 1 nhưng lại không thấy một phản hồi tích cực nào từ dân chúng, bất chấp Ban Tuyên Giáo Cộng sản Việt Nam đã chỉ đạo báo chí phải ca ngợi và giới thiệu rộng rãi. Tuy nhiên đó chỉ là một nỗ lực tội nghiệp của chế độ Cộng sản Việt Nam trong những ngày tàn, nhằm làm giảm thiểu tội ác của mình. Vì sự thật, chính ngay các tay sai của chế độ như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân đã tự khai báo bằng những tuyên bố ác độc của mình nay được lưu khắp nơi trên mạng. Ngày càng nhiều các thân nhân của 6000 người bị thảm sát tại Huế lên tiếng, mỗi câu chuyện lại càng làm cho người ta căm phẫn hơn về sự độc ác của chế độ Cộng sản Việt Nam. Như một thông lệ mới mẻ, người Việt mỗi năm xuân về lại nhắc nhau về tội ác Mậu Thân 1968 của chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Nói như nhà báo Phạm Trần ở Washington rằng 45 Năm Sau Mậu Thân: Máu Vẫn Chưa Khô Trên Thành Phố Huế.

Không có nhận xét nào: