Pages

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Khai bút Ngày Đầu Xuân Quý Tỵ


 Đoàn Thanh Liêm
                                            
Lúc này trên máy laptop của tôi, tại góc phía bên phải thì đang báo hiệu là 3.40 buổi sáng ngày 10 tháng Hai năm 2013 – tức là ngày Mồng Một Tết Quý Tỵ - theo giờ tại California. Ở quê nhà Việt nam, thì lúc này là 18.40 G tức là 6.40 chiều Mồng Một Tết.
Tôi sinh năm Giáp Tuất 1934, đến năm mới Quý Tỵ 2013 này mà tính theo tuổi ta - thì tôi vừa bước vào độ tuổi “bát thập”- chẵn 80 rồi. Như vậy, kể là tuổi thọ đã khá cao. Mà nhờ Trời, tôi vẫn còn khỏe mạnh, tinh tường - vẫn còn có thể đọc sách vở báo chí, tham gia viết bài vở này nọ và đi khắp đây đó gặp gỡ viếng thăm bà con bằng hữu. Quả thật, tôi vẫn sống lạc quan với niềm hạnh phúc tương đối : tôi đang an hưởng cuộc đời và yêu thương tất cả mọi người.
Càng trải qua nhiều kinh nghiệm thực tế từ cuộc sống, tôi càng ngộ ra được cái giới hạn nhỏ bé của bản thân mình. Nhờ đó mà tôi bớt được tính kiêu căng hiếu thắng của một cậu thanh niên còn “trẻ người non dạ” - để mà uốn mình hòa nhập thuận thảo với môi trường xã hội vốn thường phức tạp bởi nhiều chuyện trái nghịch với sở thích của cá nhân mình.
Nói chung, thì trong suốt cái quá trình lâu dài của cuộc sống như thế - tôi đã nhận được rất nhiều ân huệ tốt đẹp của bà con bạn hữu, của nhân quần xã hội. Tôi xin công khai và chân thành ghi nhận điều đó và xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với mọi người. Và tôi cũng tự nhủ với mình là sẽ tiếp tục sống sao cho thật xứng đáng với tấm lòng độ lượng cao cả như vậy của hết thảy mọi người trong xã hội này.
Trong tâm tình thiết tha chân thật đó, tôi xin cầu chúc Vạn Sự An Lành Tốt Đẹp đến với mọi Gia đình của Thân nhân và Bằng hữu trong Năm Mới Quý Tỵ 2013 này vậy./ 
Costa Mesa California, Ngày Đầu Xuân Quý Tỵ 2013
Đoàn Thanh Liêm

Không có nhận xét nào: