Pages

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Khuyến cáo không treo đèn lồng TQ



Đèn lồng (ảnh minh họa)
Đèn lồng là nét đặc trưng của văn hóa Trung Quốc
UBND phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vừa ra thông báo đề nghị không treo đèn lồng do 'nước ngoài' sản xuất có các dòng chữ khẳng định chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.
Thông báo của UBND phường này do ông Chủ tịch Trần Thắng Lợi ký viết: "Hiện trên thị trường thành phố đang có bán đèn lồng do nước ngoài sản xuất, trong đèn lồng có viết chữ nước ngoài nội dung tuyên truyền trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước".


Kèm theo thông báo, được biết có tờ rơi in các chữ tiếng Trung trên đèn lồng và phiên dịch sang tiếng Việt. Đó là các từ Tam Sa, Nam Sa (Trường Sa) và Tây Sa (Hoàng Sa).
Tuy không nói nước ngoài này là nước nào, thông báo của phường Đằng Giang khuyến cáo người dân và các cơ quan đơn vị "có nhu cầu treo đèn lồng để trang trí đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Quý Tỵ nên mua đèn lồng trong nước sản xuất, không mua đèn lồng do nước ngoài sản xuất".
Tam Sa Thị, thành phố Tam Sa, là đơn vị hành chính mà Trung Quốc lập ra từ năm ngoái để quản lý các đảo trong một vùng rộng lớn ở Biển Đông, với đầu não đặt trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.
Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm hoàn toàn quần đảo này năm 1974.
Gần đây, Trung Quốc đã có nhiều hành động tích cực để tuyên truyền cho chủ quyền của nước này tại Biển Đông.
Việc giới chức Trung Quốc cho in hình đường lưỡi bò tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển đông vào hàng triệu hộ chiếu điện t̉ư kiểu mới đã khiến nhiều nước, trong đó có Việt Nam, lên tiếng phản đối.

Không có nhận xét nào: