Pages

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Thái Lan tấp nập khách du lịch đón Tết Quý Tỵ


Trên một trăm ngàn lượt khách du lịch người Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Việt Nam, đến Thái Lan đón Tết Âm Lịch năm nay.

RFA
Trang trí đón Tết Quý Tỵ tại Thái Lan.
Đó là tin mới nhất do Phòng Thông Tin thuộc Bộ Ngoại Giao Thái Lan phổ biến cho báo chí hôm nay.
Trong khi đó, Hiệp Hội Các Hãng Du Lịch Lữ Hành Thái Lan, gọi tắt là ATTA, chuyên chở trên một trăm nghìn khách du lịch từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Việt Nam đến Thái ăn Tết Âm Lịch kỳ này sẽ mang về cho kỹ nghệ du lịch Xứ Chùa Vàng khoảng 4 tỷ 200 triệu Baht Thái.

tet-quy-ty-in-thailand-250.jpg
Trang trí đón Tết Quý Tỵ tại Thái Lan. RFA photo.
Về lượng khách du lịch người Việt, nói chung từ Việt Nam hoặc từ hải ngoại đến Thái Lan chỉ riêng thời gian Tết Quí Tị năm nay, phó giám đốc Cơ Quan Tiếp Thị Du Lịch Thái, bà Pornthip Miranyakhet cho biết:
“Năm nay có khoảng ba chục nghìn du khách Việt Nam từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng như từ những chuyến bay quốc ngoại khác đến Thái Lan đón Tết Nguyên Đán, nhưng thông thường người từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thái Lan nhiều hơn người ở Hà Nội.”
Tuy nhiên theo giám đốc Văn Phòng Thông Tin Liên lạc trực thuộc Tổng Cục Du Lịch Thái Lan, ông Chatpan Kunjara, lượt khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan trong dịp Tết Âm Lịch tăng lên một cách đáng chú ý theo từng năm.
Dịp Tết Âm Lịch năm nay, 2013, Thái Lan ước tính lượng khách Việt Nam đến Thái Lan khoảng sáu chục ngàn, tăng hơn 30% so với năm trước.
Ô. Chatpan Kunjara
Ông nói mỗi lần đến Tết Âm Lịch thì rất nhiều khách nước ngoài đến Thái Lan, trong đó Việt Nam là một thị trường lớn.
“Năm ngoái Thái Lan đón trên năm trăm bảy mươi lăm ngàn khách du lịch Việt Nam. Tính riêng Tết Âm Lịch năm ngoái số khách Việt Nam đến Thái Lan là bốn mươi bảy nghìn người, tăng 28% so với Tết Âm Lịch 2011.
Dịp Tết Âm Lịch năm nay, 2013, Thái Lan ước tính lượng khách Việt Nam đến Thái Lan khoảng sáu chục ngàn, tăng hơn 30% so với năm trước.”
Để đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết nơi một quốc gia mà đông đảo du khách đổ về đón Tết Âm Lịch hàng năm, các cơ quan chủ quản như Bộ Di Trú Thái, Cơ Quan An Ninh Du Lịch, Tổng Cục Du Lịch Quốc Gia, Cơ Quan Di Trú, Cơ Quan Điều Hành Phi Trường, đã tăng cường rất đông nhân viên, đồng thời giản dị hóa tối đa, cũng như thu ngắn thời gian đóng dấu, cấp visa nhập nội tại phi cảng quốc tế Suvarnabhumi và Don Muang.
Tết Âm Lịch ở Thái Lan bắt đầu từ 29, chạy 30 Tết Quí Tị đến mùng 5 Tết tức là từ ngày 10 đến ngày 14 Dương Lịch, trong lúc Songkran, còn gọi là Lễ Hội Té Nước, Tết chính thức của quốc gia này, bắt đầu ngày 13 tháng Tư mỗi năm.

Không có nhận xét nào: