Pages

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Thầy Phước Lộc xem quẻ đầu năm “Kỳ Môn Độn Giáp” cho Việt Nam


Nhân những ngày Tết đầu năm Quý Tỵ, Thầy Phước Lộc nói về “quẻ bói đầu năm” cho vận số của Việt Nam qua cuộc chuyện trò với Hòa Ái.

Courtesy vectordep.com
Năm Quý Tỵ, 2013
Hòa Ái: Xin chào thầy Phước Lộc. Rất cảm ơn thầy Phước Lộc đã dành thời gian để xem một quẻ đầu năm với quý thính giả của Đài Á Châu Tự Do.
Thầy Phước Lộc: Vâng. Trước hết thì tôi xin chào cô và chào tất cả mọi nhân sự trong Quý Đài, và kính chúc tất cả mọi người qua Năm Quý Tỵ được an khang thịnh vượng, gia đạo hạnh phúc.
Hòa Ái: Cảm ơn thầy Phước Lộc. Nhân dịp những ngày Tết Quý Tỵ này có lẽ quý thính giả của Đài muốn nhờ thầy Phước Lộc xem quẻ đầu năm. Chắc chắn là những thính giả ở lứa tuổi nam thanh nữ tú, lứa tuổi cặp kê, muốn gả chồng cưới vợ, vậy theo như thầy Phước Lộc thấy, trong năm Quý Tỵ này thì tuổi nào tốt cho việc dựng vợ gả chồng, cho việc lập gia đình?

Thầy Phước Lộc: Thường thường như người ta bảo “sau khi mưa trời lại sáng”, thí dụ tuổi Thìn, tuổi Tuất như năm vừa rồi là vào cái thế như con chim mắc trong lưới, làm cái gì cũng khó khăn, làm cái gì cũng trở ngại hết, thì năm nay họ lại vào cái thế, rơi vào kỷ nguyên mới thật tốt đẹp. Thí dụ như Thìn Tuất cũng đều tốt cả; rồi thêm nữa như Thân chẳng hạn, rồi Dần thì cũng OK, nó vào cái thế “đào hồng hỷ”, đó là có thể lập gia đình được. Khi trong tử vi người ta vào cái thế “đào hồng hỷ” hoặc “đào hồng song hỷ” là có thể tiến tới hôn nhân được.
Hòa Ái: Vậy xin thêm một câu hỏi hơi trái ngược một chút, đó là lỡ như có trường hợp con chim trong lồng muốn muốn bay ra khỏi tổ, khi cuộc sống hôn nhân không còn hạnh phúc thì năm nay sẽ như thế nào?
Thầy Phước Lộc: Những cái năm mà tin phải ly dị thì bao giờ nó cũng phải có những cái sao như là Tang Môn Bạch Hổ, Thái Tuế Thiên Hình. Thái Tuế Thiên Hình là đưa nhau ra pháp lý, hay là có thêm sao Kình Dương mà Kình Dương Tí Ngọ Mão Dậu, người ta bảo “phi yếu triết nhi hình thương” không chết cũng bị thương, tức là nó căng thẳng lắm, nhất là Kình Dương gặp sao Phượng Các thì khùng điên luôn, thì chỉ có nước chia tay mà thôi, cô ạ.
Hòa Ái: Dạ. Đặc biệt trong năm Quý Tỵ này thường thì tâm lý người ta nói năm rắn chắc là người ta nghĩ mọi sự sẽ rất là xấu, thành ra theo như thầy xem ….

Lưới giăng bốn mặt

tau-nhat-trung-quoc-250.jpg
Tàu tuần duyên Nhật Bản chặn bắt một tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng lãnh hải Nhật Bản hồi tháng 7, 2012. AFP photo.
Thầy Phước Lộc:Cách đây vài hôm tôi thấy lòng tôi bồi hồi và tôi có nghĩ qua, không phải tôi là người yêu nước một cách quá độ, nhưng mà tôi có xem cái quẻ Kỳ Môn Độn Giáp để xem tình hình đất nước của ta, thì tôi được quẻ “Thiên Võng Tứ Chương”, đó là lưới giăng bốn mặt, lưới trời giăng bốn phía cho nên thương tổn nặng lắm, nhất là trên thì kỷ cương rối loạn, chắc chắn năm Quý Tỵ đa số đều phải vất vả lắm, vì trên dưới đều có sự chống đối lẫn nhau, nên nó mệt lắm cô ạ.
Nói đó là nước Việt Nam, còn nói tình hình chung thì nó mệt lắm, vì tôi đã xin cái quẻ và tôi thấy vậy, làm tôi nhớ lại sấm cụ Trạng Trình có nói
“long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
xứ xứ can qua nạn đao binh”
thì bắt đầu cuối năm Thìn này có những chuyện có thể đi đến đánh nhau rồi, và đến đầu năm rắn thì mình thấy có thể biết được ngay. Xứ xứ tức là mọi chuyện đều thấy rằng nó sửa soạn để đi đến chỗ… nghĩa là chỉ cuộc chiến lớn lắm đấy.
... thì bắt đầu cuối năm Thìn này có những chuyện có thể đi đến đánh nhau rồi, và đến đầu năm rắn thì mình thấy có thể biết được ngay
Thầy Phước Lộc
Hòa Ái: Thưa thầy Phước Lộc, ở trong cái quẻ đầu năm mà thầy thấy có cuộc chiến tranh lớn đó thì quẻ có cho thấy gì sẽ xảy ra ở trên lãnh thổ của nước Việt Nam trong năm Quý Tỵ này không?
Thầy Phước Lộc: Không phải chỉ một nước mình mà cả khối Biển Đông đều như vậy rồi. Đây tôi không nói về chính trị mà đây chỉ bàn về cái cơ trời
“xứ xứ can qua nạn đao binh
mã đề dương cước anh hùng tận”.
Hồi xưa, chế độ của đất nước Việt Nam cai trị hiện tại đều xưng mình là anh hùng hết, cái gì cũng nước Việt Nam anh hùng, tất cả cái gì cũng anh hùng, anh hùng, thì “mã đề dương cước anh hùng tận”, thành ra nếu mà tất cả mọi việc biết mà quay đầu hối ngộ thì sẽ thoát được những cảnh rất là ghê gớm xảy đến trong vài năm tới, nhất là bắt đầu từ năm Tỵ trở đi đó cô.
Hòa Ái: Vậy không biết trong cái quẻ mà thầy xem đó, có vẻ như là chiến tranh có thể xảy ra ở vùng Biển Đông như thế nào mình không biết, nhưng nó liên quan nhiều nước thì ít nhiều gì chắc Việt Nam mình cũng bị ảnh hưởng.
Thầy Phước Lộc: Vâng.

Thượng bất chính hạ tắc loạn

dan-oan-duong-noi-250.jpg
Người dân Dương Nội cuốn giẻ, tẩm xăng để đốt chủ đầu tư nếu thi công dự án trên phần đất ruộng của họ.
Hòa Ái: Trong quẻ đó có phần nào nói Việt Nam mình sẽ bị ảnh hưởng rất là nhiều vì yếu thế hơn hay là sao không, thưa Thầy?
Thầy Phước Lộc:Vâng. Cái này thì tôi phải nói rằng trong có ấm thì ngoài mới êm, vì nếu mà “thượng bất chính” thì “hạ tắc loạn”, thì trong này cái kỷ cương nó rối loạn hết thành ra mình phải biết kết hợp với quần chúng để trước hết có lòng dân cái đã.
Dân có thể làm cho thuyền đi dễ dàng nhưng mà dân cũng có thể lật thuyền đi. Thành ra mình phải biết kết hợp với dân chúng, đừng để mất lòng dân mà đến lúc có loạn thì e rằng đỡ không kịp đấy. Nhất là có những người đang cầm quyền nếu mà không biết ứng dụng khéo léo thì đến lúc sợ rằng không những nguy hiểm cho bản thân mà rồi có một cuộc có thể nói rằng đi đến chỗ tắm máu.
Hòa Ái: Nghe có vẻ như quẻ Thầy xem đó thì thấy rất là nghiêm trọng, không biết ngoài phương diện bên ngoài liên quan tới các nước thì trong nội bộ của mỗi quốc gia, tình hình về “bình thiên hạ” trong quẻ thầy thấy có cái nào nói về đời sống của người dân, họ sẽ được bình an, họ được cuộc sống vui tươi hơn không?
Tôi nghĩ rằng năm Tỵ có nhiều biến động ghê gớm lắm, mà biến động từ trong lòng dân đổ ra, còn nội bộ thì kỷ cương rối loạn, trên dưới không đồng lòng với nhau, mà đã không đồng lòng thì làm sao cai trị được ai, mà làm sao nói được ai.
Thầy Phước Lộc
Thầy Phước Lộc: Tôi chưa thấy cái gì hết. Vì cái quẻ “Thiên Võng Tứ Chương” tức là lưới trời giăng bốn mặt thì càng ngày nó càng khó khăn hơn, càng bị siết chặt hơn, thành ra nếu mà mình không khéo thì nó sinh ra nhiều loạn lạc lắm. Mà càng đàn áp bao nhiêu thì nó càng bung bấy nhiêu, càng rối bấy nhiêu. Bây giờ thấy rằng tình hình kỷ cương nó rối loạn vô cùng, thành ra dân người ta cũng khổ quá, người ta đi vào đường cùng thì thế nào cũng phải biến thôi.
Hòa Ái: Thế nào cũng phải biến, nhưng mà quẻ chưa nói là khi nào phải không, thưa thầy?
Thầy Phước Lộc: Tôi nghĩ rằng năm Tỵ có nhiều biến động ghê gớm lắm, mà biến động từ trong lòng dân đổ ra, còn nội bộ thì kỷ cương rối loạn, trên dưới không đồng lòng với nhau, mà đã không đồng lòng thì làm sao cai trị được ai, mà làm sao nói được ai. Cái đó mới là cái khó đó cô.
Hòa Ái: Hòa Ái có ý định mời Thầy Phước Lộc xem một quẻ đầu năm với hy vọng mang đến niềm vui cho mọi người, nhưng qua cái quẻ “Kỳ Môn Độn Giáp” thầy Phước Lộc lại dẫn đến một điều tiên liệu về đất nước Việt Nam sẽ có biến động trong năm Quý Tỵ này.
Chắc rằng không một ai lại muốn quê hương có binh biến bởi vì lịch sử của Việt Nam luôn gắn liền với chiến tranh, với mất mát, với tổn hại, với nghèo khó, thì trong những giây phút ngày Tết đầu năm Quý Tỵ ,tất cả mọi người cũng có một niềm tin, một hy vọng là quê hương Việt Nam sẽ được thanh bình và hạnh phúc vẹn toàn trong một ngày không xa nữa?
Xin được cảm ơn thầy Phước Lộc.

Không có nhận xét nào: