Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Trung Quốc sẽ không gây tổn hại cho các nước láng giềng?


Icon_Symbols_Nations_Trung Cộng_Rồng đỏ
ttxcc6 : Ông Tập ạ-Ông có gây tổn hại gì đâu- Vậy Ông trả lại Hoàng sa -Trường sa -Ải Nam quan,cái phần Thác Bản giốc ở Bên Tàu… trở lại nguyên trạng ban đầu là của Việt Nam đi, có làm được không? Miệng lưỡi các Ông chỉ là kiểu Du Côn hay Xã hội đen mà  thội.
Tổng Bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình:

(Petrotimes) -  Phát biểu trong Hội nghị Bộ Chính trị mới đây, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc không bao giờ đem “lợi ích cốt lõi” quốc gia đi đổi chác và Bắc Kinh quyết không thỏa hiệp về “chủ quyền, an ninh và lợi ích của mình”.
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình
“Dù là quốc gia nào cũng đừng mơ Trung Quốc sẽ chấp nhận đem các ‘lợi ích cốt lõi’ của mình đi đổi chác, đừng mơ Trung Quốc sẽ chấp nhận ăn ‘trái đắng’ tổn hại đến chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia”, Nhân dân nhật báo trích lời ông Tập Cận Bình.
Đây là phát biểu về chính sách đối ngoại đầu tiên của ông Tập sau khi được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời, trở thành người đứng đầu Ủy ban quân sự trung ương, lãnh đạo hơn 2,3 triệu Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa, thay ông Hồ Cẩm Đào.
Phát biểu trước 24 thành viên của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập cho biết nước này sẽ “phát triển hòa bình”, thúc đẩy hợp tác phát triển, duy trì hệ thống thương mại đa phương và tham gia vào quản trị kinh tế toàn cầu. không tổn hại lợi ích các quốc gia láng giềng.
Tuy nhiên, Tập Bí thư nhấn mạnh Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ cái mà ông gọi là “quyền và quyền lợi hợp pháp”.
Tổng Bí thư Tập Cận Bình tuyên bố về chủ quyền sau khi Philippines quyết định đưa yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông ra Tòa án Quốc tế về luật Biển (ITLOS). Phản ứng sau quyết định của Philippines, các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi Bắc Kinh ra đối chứng trước tòa. Ngoài ra, nhiều bên khác đã lên tiếng ủng hộ giải quyết tranh chấp thông qua những biện pháp hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế và khẳng định Manila “có quyền hợp pháp” về việc kiện Bắc Kinh.
Mặt khác, không chỉ trên Biển Đông, những hành động của Bắc Kinh trong thời gian qua đối với vấn đề chủ quyền ở biển Hoa Đông và biên giới đất liền với Ấn Độ, khiến các nước không khỏi lo ngại.
Linh Phương

Không có nhận xét nào: