Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Phiếm luận: TƯ NỔ ĐI SỨ TẦU

tapcanbinh-chutichnhanuoctcthayhocamdao

Đã lâu lắm rồi người ta gọi bộ ba Lú, Nổ và Xà Mâu là cái cà ràng đất sét, cái bếp đất nung, tức ba ông đầu rau đội chung nồi cơm nồi canh cho thiên hạ, nhưng bọn bộ ba chóp bu xã nghĩa này mỗi tay một góc, đầu đội cái lòng tham riêng của chính chúng. Lú thì tham vọng làm lãnh đạo cộng sản đầy quyền lực, theo như cái đầu lú của hắn lậm chủ thuyết không tưởng vẽ ra, Xà Mâu thì trong đầu hắn có mỗi một chữ tiền, với kinh nghiệm sống lăn lộn đã năm mươi năm, hắn biết đảng của hắn là tập họp của những kẻ cơ hội, chơi trò thảo khấu núp dưới danh nghĩa cách mạng vô sản, nói chung chúng là thứ ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Loanh quanh hai thứ quyền và tiền! Hai thứ này trong tư thế của Xà Mâu hôm nay, quyền khó có thể thêm hơn được nữa, lần lấy tín nhiệm vừa rồi là câu trả lời xác quyết cho hắn biết không còn cửa cho hắn, đảng và hắn hai bên biết rõ nhau như lòng bàn tay mình. Tuy thế hai bên vẫn chưa có chuyện gì quá đáng xảy ra, quá lắm chỉ gọi nhau là sâu là ếch, đảng không dễ bẻ càng bẻ ngoe con ba khía Cà mau, trong khi đó tên thủ y tá này hắn biết hắn có thể mua bằng tiền, bằng rất nhiều tiền những gì hắn muốn. Còn nhân vật Tư Nổ, hắn có lòng tham của cả hai Lú và Xà Mâu, nhưng thực tế hắn chẳng được vừa ý mình, về đảng không quyền lực như Lú, còn tiền thì không được phần mười của Xà Mâu, đã vậy còn vướng chuyện ham mê gái gú làm hắn mang tiếng là thứ lãnh đạo giẻ rách.
Tuy thế hiện nay người ta nói Tư Nổ đang được ông chủ nhắm tới, từ khi nhận chức chủ tịt nước từ tháng 07/2011 đến nay chưa một lần được gọi sang thiên triều dạy việc, trong khi Lú đi chính thức (10/11) và Xà Mâu thì cũng đã gặp lén (09/12). Cái hẩm hiu không được Hán vương đoái hoài, cũng là cái mà dư luận cho rằng đó là nguyên nhân, tức tối phát sinh những lời phát biểu linh tinh cùng ngư dân Quảng Ngãi, trong chuyện biển Đông. Đúng sai nhận xét này của dư luận thì xin để bà con phán xét, riêng người dân thấy nơi hắn rõ nhất là hắn chỉ có mỗi cái miệng nổ thôi, rằng ta đây cũng loại ái quốc ái quần, vì dân vì nước, vì lãnh thổ biển đảo, nhưng thực tế suốt thời gian hắn làm việc, chưa thấy được một việc gì làm cho ra hồn, đây là loại ba voi không được bát nước xáo.
Dân bỗ bã gọi hắn là phường giá áo túi cơm! Cả một cái đảng ba triệu mà chỉ tìm ra được một chủ tịt nước như thế cũng đáng buồn, vô tài bất tướng là thế nhưng cái tham thì bằng cả hai tên kia gom lại, nếu điều kiện cho phép thì cái tham nhũng nơi hắn so với Xà Mâu chưa biết ai hơn ai. Còn với một lòng theo đảng theo thầy, thì Tư Nổ không hơn Bí Lú, nhưng hắn trí trá hơn Bí Lú và là tay cơ hội vô cùng nguy hiểm, nên một khi trước một Tầu cộng ban phát ân sủng thì có ai lường được cái phản quốc nơi hắn? Rồi cái mơ của hắn cũng đã đến, cái ồn ào đì đẹt hắn nổ cũng có tiếng vang, được Tập hán vương ngày 13/06/2013 ra chiếu chỉ gọi sang dạy việc, thu xếp mọi việc thế là chỉ sáu ngày sau 19/06/2013, te tái hắn đi ngay mà lòng đầy lo lắng.
Cái lo lắng của Nổ hiện rõ qua tấm ảnh trên đài VOA ngày 18/06/2013, đăng cùng thông báo của nhà nước An Nam xã nghĩa, nội dung thông báo vừa cho toàn dân được biết, vừa để nhân đó í ới cho quan thầy thấy tấm lòng không đổi thay của thằng đầy tớ. “Mục đích chuyến đi là để tái khẳng định chính sách nhất quán của Đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam trong quan hệ với Đảng Cộng Sản và nhà nước Trung Quốc” – Đấy chưa đi mà đã thế, thì chuyện lúc đến nơi Tư Nổ sẽ có tư cách ra sao trước Tập? Và người dân đã được VOA hôm sau 19/06/2012, đăng lại tấm ảnh của AP một tấm ảnh bằng trăm lời nói, cho người xem tùy đấy mà có cái suy nghĩ riêng của mỗi người, đấy là buổi họp hai chủ tịt nước, hay là cuộc gặp để nhận lệnh của Nổ?
Tháng qua từ hội nghị Shangri La, rồi thượng đỉnh Mỹ-Trung, cả một chuỗi dài những gì xảy ra quanh chuyện biển đông cho thấy chuyến đi của Nổ không gì ngoài vấn đề xếp đặt cho chuyện biển đông hai nước một thỏa thuận. Ngày 05/06/2013 tại Bắc Kinh, Thích Kiến Quốc, phó tổng tham mưu trưởng giải phóng quân Trung Quốc, đã nói cùng Vịnh ghẻ Tầu rằng: “TQ đang sửa đổi thỏa thuận về hợp tác biên phòng, và sẽ cố gắng ký trong chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.” Dư luận đã bàn tán rất nhiếu về chuyện cố gắng ký này, vì đã có tin chiều ngày 19/06, Việt Nam đã đồng ý để cho Trung Cộng được quyền tìm kiếm dầu chung giữa hai nước bên trong phần biển của Việt Nam tại Vịnh Bắc Bộ.
Như vậy từ những hiệp ước biên giới, cùng vịnh bắc bộ 1999 và 2000, đã được Tư Nổ đặt bút ký thêm một thỏa hiệp trong khai thác biển Đông, theo như thỏa thuận đã ký trong chuyến đi Bắc Kinh của Lú hồi tháng 10/11. Rõ ràng cứ mỗi lần bọn chóp bu xã nghĩa đi Tầu là luôn có những thỏa hiệp bất lợi cho Việt Nam, nay lại theo nhật báo China Daily của nhà nước Trung Quốc, thì giới hữu trách nông nghiệp của hai nước quản lý ngành công nghiệp đánh bắt đã ký thỏa thuận, nhằm tránh các tranh chấp làm tổn hại đến quan hệ hai nước (?). Như vậy đã rõ, bọn xã nghĩa qua tay Tư Nổ lấy tư cách một chủ tịt nước, xác nhận quyền lợi của giặc trên lãnh hải ta, tuy Nổ trong nước chỉ có hư vị, nhưng cái danh chủ tịt nước là cái mà Tầu cộng cần để có chính danh cho những thỏa hiệp, còn bí Lú chỉ là trên mặt đảng.
Cả thầy lẫn trò chúng chơi trò tung hứng, sứ Tầu cộng Khổng Huyễn Hựu nêu vấn đề trên biển là vấn đề duy nhất còn tồn tại, chưa được giải quyết giữa hai nước, còn sứ vẹm Nguyễn Văn Thơ cho biết trong 3 vấn đề lớn tồn tại do lịch sử để lại, hai nước đã giải quyết được 2 vấn đề, đó là biên giới trên bộ và Vịnh Bắc Bộ. Hiện hai nước chỉ còn bất đồng trong vấn đề Biển Đông. Tờ báo China Daily cũng trích lời một giới chức Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, cho hay hai bên nhất trí dùng đường dây nóng để thông tin cho nhau về các vụ bắt giữ ngư dân hay tàu bè trong vòng 48 giờ đồng hồ. Cái màn đường dây nóng này không biết đây là dây thừng hay là dây lạt, mà đã bao lâu rồi chúng có thiết lập được chưa mà cứ đem ra nói mãi!
Chuyện biển Hoa đông Hoa nam, mà lũ Tàu khựa nói là của từ đời ông cố nội chúng để lại, thế giới biết tỏng là phịa để ăn cướp biển đảo của các nước nhỏ láng giềng, chúng sợ nhất là các nước Asean nạn nhân liên kết với nhau. Trong những nước Asean có cả các nước từng có hiệp ước liên minh với Hoa Kỳ, đó là cái lũ khựa sợ, vì e bằng mọi cách trong thế liên minh trách nhiệm mà HK sẽ nhúng tay vào, vì thế chúng chủ trương đàm phán song phương từng nước một.
Không đa phương hóa quan hệ trên biển Đông, không liên minh bất cứ một thế lực nào để chống TQ, đó là lời của bọn An Nam xã nghĩa hứa cùng chủ, chúng tự nguyện theo Tầu đề bảo tồn sự sống còn của đảng. Giữa Mỹ và TQ, thì Hà Nội vẫn coi mối quan hệ với Bắc Kinh là hàng đầu, vì những phụ thuộc về kinh tế và ý thức hệ, và nhất là không bị buộc phải cải thiện về nhân quyền, hay phải có những cải cách chính trị như đa nguyên, đa đảng.
Việt Nhân

Không có nhận xét nào: