Pages

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

TỪ TRONG NHÀ LAO, ĐINH NHẬT UY NHẮN BA MẸ BÌNH TĨNH THEO DÕI, ĐỪNG HÀNH ĐỘNG GÌ BẤT LỢI LÚC NÀY


  Ngày 22 tháng 6, ông Đinh Văn Chuộng là thân phụ của hai anh em Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy đã bị công an Thủ Thừa, Long An, gọi lên để làm việc về chuyện bắt giữ Đinh Nhật Uy. Trong cuộc gặp đó, ngoài chuyện dọa nạt về việc Đinh Nhật Uy tham gia tuyên truyền chống phá Đảng Cộng Sản Việt Nam, ngành an ninh Cộng sản cũng muốn dặn dò rằng gia đình của Đinh Nhật Uy không được trả lời báo đài, phản ứng gì về việc Đinh Nhật Uy bị bắt, vì nếu gia đình làm lớn chuyện này sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra Đinh Nhật Uy và khiến Uy có thể bị khép tội nặng thêm.

Dù rất tức giận trước những lời lẽ đe nẹt vô lý này của ngành an ninh Cộng sản Việt Nam, nhưng ông Chuộng và gia đình cố gắng nhẫn nhịn vì sự an nguy của các con mình. Thậm chí vì sợ mình sẽ phản ứng dữ dội trước các sĩ quan an ninh, bà Kim Liên cũng đã chọn cách ở nhà không đi cùng chồng đến cơ quan an ninh ngày 22 tháng 6. Từ trong nhà lao, Đinh Nhật Uy nhắn ra bằng một mảnh giấy nhỏ, ghi vội vã rằng ba mẹ hãy bình tình theo dõi, đừng phản ứng gì vội vã bất lợi lúc này. Dường như chính Đinh Nhật Uy cũng cảm nhận những bẫy rập đang giăng khắp nơi qua điều luật 258 của chế độ Cộng sản Việt Nam, mà ngay cả việc chỉ trích nhà nước về việc bắt giam, khủng bố con người trong xã hội, cũng có thể bị ghép vào tội này.
Luật 258 được tóm tắt là luật cho phép ngành mật vụ tự do bắt giữ những ai bị coi là lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa. Tin từ trong trại giam cho biết bản thân Đinh Nhật Uy rất tự tin trong việc đối đáp với công an thẩm vấn về tội danh 258 như theo lệnh bắt. Ngay cả trên blog, cũng không có trang nhà nào chính danh của Uy. Trên facebook hiện chỉ có một trang mang tên Bạn Đinh Nhật Uy mà thôi, nhưng cả trên đó cũng không có bất kỳ bài viết nào ký tên Định Nhật Uy trong việc chỉ trích hay tấn công các đường lối của nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ngành an ninh cũng biết cuối tháng 7 này Uy sẽ làm lễ cưới với cô bạn cùng quê Long An, nên cũng vỗ về với gia đình rằng nếu điều tra không có tội, sẽ sớm thả Uy về. Một mặt phản kiên nhẫn hơn trong việc chờ đợi tin tức của con mình, một mặt khác, gia đình của Đinh Nhật Uy cũng phải gấp rút lo chuẩn bị các giấy tờ để kháng cáo trong vụ xử án Đinh Nguyên Kha. Hiện âm mưu của Công an Cộng sản Việt Nam là phải khép cho được tội trạng Đinh Nguyên Kha là nhân vật khủng bố để hợp pháp hóa bản án, vì việc tuyên bố chống Đảng Cộng sản Việt Nam của Kha đang là cái gai đau nhức trong mắt của chế độ này.

Không có nhận xét nào: