Pages

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đại úy CSGT bị đánh, sỉ nhục trước khi bắn chết cấp trên

Khi đang ngồi nhậu trong trụ sở, thiếu tá Trần Ngọc Sơn bất ngờ bị đại úy Ngô Văn Vinh rút khẩu súng ngắn ngắm bắn nhiều phát vào người, gục ngã xuống đất. Chưa dừng lại, thượng úy Đoàn Thanh Phú chạy lại hiện trường cũng bị đại úy Vinh bắn gục tại chỗ. Vụ án mạng xảy ra chiều tối 22/9 tại trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Đồng Nai) khiến dư luận chấn động. 

Vụ nổ súng kinh hoàng
 
Chiều 22/9, tại trụ sở trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng khiến một CSGT tử vong tại chỗ, hai CSGT khác bị thương nặng. Nhận được tin báo về vụ việc, PV Người Đưa Tin nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ nổ súng cho biết, vào chiều 22/9, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm trưởng trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre) đang ngồi trong trụ sở thì đại úy Ngô Văn Vinh bước vào với vẻ mặt hầm hầm, rồi rút khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người thiếu tá Sơn bóp cò nhiều phát đạn. Chỉ vài giây sau, thiếu tá Sơn gục xuống đất, máu từ người chảy ra khắp nơi. Sau vài phút trấn tĩnh khi bóp cò hạ thiếu tá Sơn, đại uý Vinh phát hiện thượng úy Đoàn Thanh Phú lao tới can ngăn mình và hỗ trợ cấp cứu thiếu tá Sơn. 

Trong cơn say máu, đại úy Vinh tiếp tục chĩa súng vào người thượng úy Phú rồi bóp cò nhiều phát. Nhận một viên đạn vào người, thượng úy Phú loạng choạng rồi gục xuống đất. Ngay sau đó, nhiều đồng đội của của Vinh lao vào can thiệp. Thấy Vinh tiếp tục dùng súng bắn người nên các đồng đội của hung thủ liền lao vào tước khẩu súng ngắn trên tay. Sau một hồi giằng co, đại úy Vinh bị khống chế ngay tại trận. Trong quá trình giằng cò, đại úy Vinh bị thương. 

Ngay sau đó, một số chiến sĩ liền chạy đến kiểm tra người của thiếu tá Sơn và thượng úy Phú thì thấy cả hai đang trong tình trạng nguy kịch, còn đại úy Vinh cũng bị thương nặng. Trước vụ việc quá kinh hoàng, các chiến sĩ của Trạm liền nhanh chóng đưa cả ba vào bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu khẩn cấp.  

Một số nạn nhân trong vụ nổ súng đang được cấp cứu tại bệnh viên.

Đến tối cùng ngày, các nạn nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Long Khánh. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện tích cực cấp cứu các nạn nhân. Riêng thiếu tá Sơn vì có nhiều vết đạn bắn thấu ngực và trúng vào đầu ở vùng thái dương phải nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Về thượng úy Phú bị hai vết đạn bắn vào vùng mông và bẹn, các bác sĩ thực hiện ngay ca mổ cấp cứu khẩn cấp để lấy viên đạn ra khỏi người. Do tình trạng sức khỏe của thượng úy Phú nguy kịch nên các bác sĩ chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Đại úy Vinh được chẩn đoán bị đa chấn thương, phần đầu bị phù não do bể sọ. Sau ca mổ cấp cứu, đại úy Vinh vẫn trong tình trạng nguy kịch… 

Mâu thuẫn bột phát?
  

Sau khi vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra, đến khoảng 21h cùng ngày, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) đã có mặt tại bệnh viện đa khoa Long Khánh để nắm tình hình và chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ súng. Sáng 23/9, trao đổi với PV, đại tá Mạnh cho biết, trong sáng nay, các lực lượng nghiệp vụ của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ án. 

Gia đình thượng úy Phú đang chăm sóc người nhà tại BV

Theo tìm hiểu của PV, trưa 22/9, người dân thấy nhóm CSGT trên có đi ăn uống và hát karaoke ở thị xã Long Khánh. Đến khoảng 17h, cả nhóm trở về Trạm thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Sau đó, đại úy Vinh nổ súng bắn lãnh đạo và đồng đội của mình. Cũng theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm đại úy Vinh bị đồng đội khống chế, có xảy ra xô xát và dẫn đến tình trạng đa chấn thương, phù não do bể sọ, chứ không phải đại úy Vinh tự làm mình bị thương. 

Một nguồn tin từ Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre tiết lộ, trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, đại úy Vinh đi nhậu cùng một đồng nghiệp tại quán karaoke ở thị xã Long Khánh. Qua nhân viên lễ tân của quán, Vinh biết thiếu tá Sơn đang ngồi nhậu ở phòng bên cạnh nên cầm ly bia qua mời. Tại đây, đại úy Vinh cụng ly với thiếu tá Sơn và một người tên T. (công tác tại một garage ô tô ở khu vực khu Công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa). Trong quá trình cụng ly, giữa T. và đại úy Vinh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, T. cầm ly bia đập vào đầu đại úy Vinh. 

Sau khi xô xát với T., đại úy Vinh bỏ về Trạm Suối Tre nằm ngủ. Đến khoảng 17h10, khi đi nhậu về đến Trạm, thiếu tá Sơn tới phòng đại úy Vinh lôi ra ngoài, rồi chửi bới thậm tệ. Sau đó, thiếu tá Sơn nắm đầu đại úy Vinh đập đầu vào cạnh gường trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ, chiến sĩ của trạm. Bức xúc trước hành vi của lãnh đạo Trạm, đại úy Vinh chạy vào phòng rút súng ngắn bắn vào ngực và đầu thiếu tá Sơn. Thấy lãnh đạo bị bắn, thượng úy Phú vào can ngăn cũng bị đại úy Vinh bắn nhiều nhát vào người. 

Sáng 23/9, nhiều người dân có mặt tại hiện trường bàng hoàng cho biết, đêm qua, một số người dân ngụ gần Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre nghe hàng loạt tiếng súng đinh tai phát ra từ trụ sở Trạm. Do đây là trạm CSGT, người dân không có việc, không được tự ý vào nên chỉ đứng ở bên ngoài nghe ngóng. Khoảng 15 phút sau, người dân thấy các chiến sĩ trong Trạm nhanh chóng lấy xe chở ba người bị thương nặng đi bệnh viện cấp cứu. Vào thời điểm này, người dân nghe thấy các chiến sĩ của Trạm nói chuyện với nhau về nguyên nhân là do lính và sếp mâu thuẫn, dẫn đến vụ nổ súng này?  
  
NHÓM PV

(Người Đưa tin) 

Không có nhận xét nào: