Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Án tử hình trong vụ 'quan tài diễu phố'

Các bị cáo nghe tuyên án tại Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc hôm 6/9
Phiên tòa sơ thẩm vụ quan tài diễu phố ở tỉnh Vĩnh Phúc khép lại chiều ngày 6/9 với một án tử hình và hai án tù chung thân, trong lúc viện kiểm sát bác bỏ sự dính líu của con rể chủ tịch tỉnh.
Trong vụ giết người gây rúng động dư luận địa phương, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, bị một nhóm người hành hung sau khi cãi nhau tại một quán ăn hôm 14/3.


Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, 21 tuổi, bị tuyên án tử hình, trong lúc có án chung thân cho Phùng Đắc Tú, 19 tuổi, và Đặng Quốc Tú, 33 tuổi.
Theo cáo trạng, trong lúc bị truy sát, nạn nhân ngã vào một mương nước và thi thể chỉ được tìm thấy ngày 17/3. Giám định pháp y kết luận: “Nguyên nhân do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái. Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên”.
Tòa cũng tuyên án 18 năm tù với bị cáo Nguyễn Văn Tình, 20 năm với Nguyễn Văn Định và 12 năm với Nguyễn Văn Bính.
Bị cáo Nguyễn Duy Hiệp nhận mức án 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù.
Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) trong tin đăng tải ngày 6/9 cho biết bị cáo Phùng Mạnh Tuấn nhân án tử hình vì bị cáo buộc là người đã đạp vào người nạn nhân Tuấn Anh, gián tiếp gây ra cái chết cho người này.
Mức án này nặng hơn án tù chung thân mà Viện Kiểm Sát đã đề nghị với bị cáo này trước đó.
Hai bị cáo Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú nhận án chung thân. Đây cũng là mức án cao hơn mức 20 năm tù giam mà Viện Kiểm sát đề nghị trước đó.
Ngoài các bản án trên ra, các bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 240 triệu đồng phụng dưỡng mẹ của Nguyễn Tuấn Anh, nuôi hai con của bị hại đến năm 18 tuổi, VOV cho biết.

Quan tài diễu phố

Đã xảy ra va chạm giữa người dân và lực lượng công an khi nguời nhà nạn nhân vác quan tài diễu trên phố
Hôm 17/3 hàng trăm người đã theo gia đình Nguyễn Tuấn Anh mang quan tài của anh diễu trên đường phố Vĩnh Yên.
Thân nhân Tuấn Anh cho rằng có khuất tất trong kết quả khám nghiệm tử thi của công an.
Gia đình nạn nhân cho rằng các đối tượng gây án có liên quan đến con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại phiên tòa, luật sư Lê Thị Oanh, đại diện cho gia đình nạn nhân, cho rằng cần phải làm rõ vai trò của ông Trần Khánh Dũng (Giám đốc doanh nghiệp về xây dựng ở Vĩnh Phúc, đồng thời là con rể của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc) có liên quan đến vụ án mạng hay không.
Theo luật sư, sáu bị cáo trong vụ án là nhân viên làm việc cho ông Dũng, và trước khi xảy ra vụ án, các bị cáo này ở trong nhà của ông Dũng.
Luật sư Oanh yêu cầu làm rõ liệu ông Dũng có phạm vào tội “Không tố giác tội phạm” hay có hành vi đồng phạm về tội "Giết người" hay không.
Theo truyền thông trong nước, kiểm sát viên cho tại phiên tòa nói: "Trong quá trình điều tra thể hiện ông Dũng và các bị can không liên quan gì nhau."

Không có nhận xét nào: