Pages

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Bệnh 'rụng tay, chân' xuất hiện lần đầu ở Sài Gòn

Sài Gòn vừa xuất hiện bệnh lạ, nghe đâu trên thế giới chỉ mới xảy ra vài trường hợp. Ðó là bệnh đóng vảy, rồi tay-chân rụng dần từng đốt....


Bệnh nhân mắc bệnh rụng tay, chân tại Sài Gòn, đang nằm điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy. (Hình: báo Tin Mới)


Các bác sĩ điều trị cho anh Bảo nói rằng khi nhập viện, bàn chân trái của bệnh nhân đã bị hoại tử, sưng vù. Sau đó, bàn chân, bàn tay của bệnh nhân rụng dần, chỉ trơ lại vẩy sừng. Ðáng sợ là bệnh tiếp tục tiến triển, ăn lan vào cả tay, chân. 



Nhiều người lo rằng nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ bị rụng mất tứ chi.

Bác sĩ điều trị, ông Nguyễn Ðặng Thuận An, làm việc tại khoa Huyết Học-bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cơ thể của bệnh nhân không được sản xuất được máu như những người bình thường khác. Kết quả xét nghiệm máu của anh Nguyễn Hoàng Gia Bảo còn cho thấy bệnh nhân bị thiếu hormon sinh dục, thiếu máu và bị nhiễm trùng da.

Theo người nhà, Gia Bảo đã bị chứng bệnh lạ hành hạ từ lúc 4 tháng tuổi, tức chứng bệnh nói trên đã xuất hiện 18 năm nay. Từ nhỏ, các đầu ngón tay của Bảo đã bị đóng vảy, nổi sừng cứng, khô dần. Bác sĩ các bệnh viện nhi đồng và kể cả da liễu chẩn đoán Bảo bị chứng nấm móng.

Tuy nhiên, cuộc điều trị kéo dài suốt 18 năm qua không hề làm bệnh tình của Bảo thuyên giảm.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đang tìm cách cắt bỏ phần hoại tử ở tay, chân của bệnh nhân trước khi tìm nguyên nhân gây bệnh. Người đại diện của bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho hay, có thể phải cầu cứu các chuyên viên y học của thế giới để tìm cách chữa trị chứng bệnh lạ chưa từng xảy ra tại Việt Nam.

Tại Việt Nam vài năm trở lại đây cũng đã xuất hiện loại bệnh - được cho là bệnh lạ, tại tỉnh Quảng Ngãi làm thiệt mạng hàng chục người. Cho đến nay, giới y sĩ ở Việt Nam cũng chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh lạ tại tỉnh Quảng Ngãi. 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...1#.UiYfIu3wDIU

Không có nhận xét nào: