Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Các giáo xứ Kẻ Dừa, Đông Tháp đồng hành cùng Mỹ Yên



VRNs (16.09.2013) – Nghệ An – Hơn 500 giáo dân Kẻ Dừa thuộc giáo hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã có mặt đông đủ tại Thánh đường giáo xứ để tham dự giờ chầu thánh thể và thắp lên ngọn nến lòng cùng nhau hướng tâm hồn về với Mỹ Yên, tôi hôm 14.09 vừa qua.
Cha Phêrô Nguyễn Văn Hà, chính xứ cho biết đây là lần thắp nến cầu nguyện thứ hai, kể từ khi xảy ra vụ đàn áp tôn giáo tại xã Nghi Phương, huyện nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Lần thứ nhất vào ngày 08.09.2013.
Lên tiếng trong thánh lễ cha Phêrô nói: “Kể từ hôm nay trở đi, trong bất cứ thánh lễ nào của giáo xứ kể cả lễ ngày thường, kết lễ phải hát bài “Kinh hòa Bình”, để cầu nguyện cho Mỹ Yên, cho đến khi nào mọi việc im lặng mới thôi”.

03
Trong bầu không khí thinh lặng mọi người cùng thắp lên ngọn nến và cùng với ca đoàn hiệp dâng lên Mẹ Giáo hội những lời kinh, lời ca, lời cầu nguyện thiết tha và Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô lại được vang lên trong tình hiệp thông, chia sẻ.
Chị Têrêsa Lê Thị Hương cho biết: “Em thấy buổi cầu nguyện mọi người đều tham dự sốt sáng tinh thần rất đoàn kết, biết yêu thương và chia sẻ với nhau, em mong cho Mỹ Yên được bình yên trở lại và em cầu cho các nạn nhân của vụ đàn áp tôn giáo vượt qua được sự đe dọa về thể lí lẫn tinh thần”.
Cùng lúc giáo xứ Kẻ Dừa cầu nguyện,  một giáo xứ khác là Đông Tháp dưới sự dẫn dắt của cha quản hạt Đaminh Phạm Xuân Kế cũng diễn ra thánh lễ và chầu Thánh Thể cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên.
05
06
07
Để giáo dân được rõ hơn về sự việc xẩy ra tại Mỹ Yên, cha quản hạt đã đọc bản tường trình của TGM Xã Đoài về nội dung và diễn tiến của vụ việc đã xảy ra từ ngày 22.05.2013 tại Trại gáo giáo xứ Mỹ Yên cho mọi người được biết, và ngài kêu gọi toàn giáo xứ hãy cầu nguyện cho Mỹ Yên.
Với tâm tình hiệp thông cùng toàn thể giáo phận Vinh cầu nguyện cho Mỹ Yên theo lời mời gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, mỗi buổi cầu nguyện cũng hướng về nhà chính quyền, để họ biết tôn trọng nhân phẩm con người tôn trọng sự that.
Sau thánh lễ, giờ chầu Thánh thể được tiếp nối. Mọi người cùng nhau thắp nến và dâng lên Thánh thể Chúa Giêsu những lời khẩn nài đoàn con Đông Tháp dành cho Mỹ Yên trong sự hợp nhất, yêu thương và Kinh Hòa Bình lại được ngân lên.
Một người dấu tên cho biết: tôi thấy thánh lễ này rất sốt sắng,mọi người đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau tôi mong cho Mỹ yên nhanh qua khỏi tai ương này.
Cha quản hạt nhắn gửi thông điệp đến với Mỹ Yên là: “Đông Tháp luôn luôn đồng hành cùng Mỹ Yên và Mỹ Yên ơi lúc này phải thật bình tĩnh để giải quyết sự việc”.
Được biết tối thứ bảy, ngày 14.09.2013, nhiều giáo xứ khác cũng thắp nến và hướng về Mỹ Yên.
Tại Sài Gòn, hôm qua, 15.09, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã phổ biến 10 ngàn bản tường trình của Giáo phận Vinh về cho giáo dân tham dự trong suốt 8 thánh lễ của ngày Chúa nhật, với lời nhắn nhủ của cha xứ: “Anh chị em phổ biến cho mọi người trong gia đình biết sự thật này, và cũng phổ biến cho những anh chị em lương dân sống gần mình. Mỗi gia đình, tùy sáng kiến hạy cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên”. Đặc biệt cha chánh xứ trực tiếp thông báo ngay trong thành lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giám mục phụ tá Sài Gòn chủ tế, để ban bí tích Thêm Sức cho thiếu nhi.
LÊ VĂN NHÀN

Không có nhận xét nào: